Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Khi doanh nghiệp hay cá nhân đã thu tiền hoặc thu séc của nộp cần phải có biên lai thu tiền để làm căn cứ lập phiếu thu, nộp tiền vào quỹ. Đồng thời nộp nộp thanh toán với cơ quan hoặc lưu quỹ. Sau đây, Kế toán Đức Minh đưa ra mẫu biên lai thu tiền theo như quy định tại Thông tư 200 cụ thể như sau.
Doanh nghiệp đi thuê, mượn mặt bằng để sản xuất kinh doanh thì tính thuế với tài sản cố định trên đất đi thuê, mượn như thế nào?Chúng ta cùng tìm hiểu 2 vấn đề trên qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Những câu hỏi về lập và trình bày báo cáo tài chính. Xác định tỷ giá giao định thực tế theo thông tư 200 như thế nào? Chênh lệch tỷ giá phát sinh lớn thì phân bổ ra sao?Các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Bạn mới làm quen với excel và đang còn nhiều vấn đề bỡ ngỡ. Bạn đang bị đổi ngược ngày tháng định dạng trong Excel. Vậy phải làm như thế nào để có thể sửa lỗi này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cách sửa vô cùng đơn giản giúp bạn đọc nhé!
Trong quá trình mua hàng hóa luôn phát sinh những chi phí đi cùng như: chi phí vận chuyển, bốc dỡ,chi phí bảo hiểm hàng hóa, tiền thuê kho, thuê bến bãi,các khoản phí phát sinh bảo quản hàng hóa. Kế toán hạch toán và phân bổ chi phí mua hàng như thế nào cho đúng?
Mẫu sổ chi tiết thanh toán với người mua (người bán) theo TT133 và TT200 được dùng để theo dõi việc thanh toán với người mua (người bán) theo từng đối tượng, từng thời hạn thanh toán.
Kế toán viên có rất nhiều công việc phải làm và để tiết kiệm, rút ngắn thời gian làm việc của mình thì thao tác nhanh là rất quan trọng. Với 14 Mẹo excel sau đây sẽ  giúp các thao tác xử lý công việc trên excel của dân kế toán nhanh hơn bội phần 
Hàng ngày kế toán phải tiếp xúc và làm việc trên rất nhiều hóa đơn. Bên cạnh những hóa đơn hợp pháp thì cũng có rất nhiều  hóa đơn bất hợp pháp được xuất ra với những mục đích lợi nhuận. Vậy, thế nào là hóa đơn bất hợp pháp? Mức xử phạt khi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp như thế nào?
Đôi khi chúng ta có một file excel có sẵn và có một số ô bị gộp lại. Vậy làm thế nào để có thể tách riêng từng ô đó ra? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để bạn đọc nắm được nhé!
Công việc kế toán vô cùng căng thẳng và đôi lúc khiến bạn cảm thấy bị stress nặng. Vậy cách nào đơn giản nhất khiến bạn xả stress mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức, vẫn tiết kiệm thời gian cho công việc một cách hiệu quả. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cụ thể với bạn đọc cùng nắm được nhé!
Thế nào là giấy tạm ứng thanh toán?Bạn đang cần mẫu giấy thanh toán tạm ứng theo quy định tại TT 133 mới nhất?Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp tới bạn mẫu văn bản này nhé!
Sau mỗi kỳ quyết toán thuế thì tại các công ty lớn có nhiều cổ đông tham gia góp vốn sẽ tiến hành phân chia lợi nhuận sau thuế. Vậy, trong những trường hợp này kế toán sẽ phải lưu ý vấn đề gì và hạch toán như thế nào?
Tuy chỉ có 2% trong 32% BHXH (bắt đầu từ ngày 01/06/2017) như BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ổn định cuộc sống của bạn trong trường hợp xấu nhất là bạn bị nghỉ việc. Là người lao động bạn đã nắm rõ những điều về BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP 2017 chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những thông tin cực kỳ hữu ích về BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP 2017
Cuối tháng, kế toán cần làm những bút toán nào là cần thiết nhất, đầy đủ nhất? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để cùng biết nhé!
Chi phí lãi vay bao gồm phí lãi vay HỢP LÝ hoặc KHÔNG hợp lý. Dù là Chi phí lãi vay HỢP LÝ hoặc KHÔNG hợp lý thì kế toán vẫn phải hạch toán theo đúng quy định và thông tư mà doanh nghiệp mình áp dụng (TT200 và TT133)
Vấn đề công nợ trong các doanh nghiệp rất phức tạp và gặp phải rất nhiều trường hợp khách hàng không chịu đối chiếu công nợ mặc dù mỗi tháng kế toán đều gửi bảng đối chiếu công nợ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng này xảy ra. Vậy, trong những trường hợp này thì kế toán cần phải làm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh .
Kỹ thuật kiểm tra các loại thuế phải nộp trước khi lên báo cáo tài chính. Cần phải kiểm tra các loại thuế TNDN, TNCN, thuế môn bài, thuế GTGT,… như thế nào? Xử lý tiền nộp thừa, nộp sai tiền thuế ra sao? Các bạn tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Tài khoản tiền gửi ngân hàng theo thông tư 133 có gì khác và cần chú ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày về những nguyên tắc kế toán của tài khoản Tiền gửi ngân hàng theo TT 133 cụ thể như sau.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi mà người lao động được hưởng khi tham gia lao động tại các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên có những khoản trợ cấp sẽ được tính đóng BHXH nhưng cũng có những khoản không được tính khi đóng BHXH. Vậy bài viết sau, Kế toán Đức Minh sẽ chỉ ra những trường hợp cụ thể như sau.
Tài khoản tiền gửi ngân hàng thường ít xảy ra sai sót nhất, vì nó vừa được theo dõi ở doanh nghiệp mà còn được theo dõi ở ngân hàng. Để đảm bảo báo cáo tài chính được hoàn chỉnh, kế toán phải kiểm tra lại số liệu trong tài khoản này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ một số mẹo để kế toán có thể dễ dàng kiểm tra tài khoản này một cách nhanh chóng.
Kế toán doanh nghiệp không thể tránh khỏi nghiệp vụ xác định tỉ giá ngân hàng. Nếu bạn chưa thành thạo nghiệp vụ này hãy tham khảo bài viết hướng dẫn nguyên tắc xác định tỉ giá ngân hàng do Kế toán Đức Minh như sau nhé!
Có rất nhiều phần mềm kế toán Việt Nam và nước ngoài đang được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước Việt Nam. Tùy thuộc vào mỗi loại hình doanh nghiệp mà kế toán làm việc để lựa chọn và sử dụng các phần mềm sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với những kiểu kinh doanh như các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thì “Kế toán Việt Nam nên chọn phần mềm kế toán Việt Nam hay phần mềm kế toán quốc tế?” để làm việc?
Hoạt động bán hàng hóa diễn ra hàng ngày với rất nhiều số lượng hàng hóa cùng hóa đơn xuất ra. Tuy nhiên, có một số trường hợp xảy ra là “có quá nhiều số lượng hàng hóa xuất ra khi cùng một hóa đơn” khiến một số kế toán viên mới băn khoăn không biết viết như thế nào? Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Bạn đang làm kế toán cho những đơn vị du lịch hay những doanh nghiệp chuyên tổ chức tour du lịch? Bạn đang băn khoăn và bỡ ngỡ không biết phải làm gì? Hãy cùng đọc bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ cách hạch toán trong đơn vị du lịch, tổ chức tour như sau.
Với sự phát triển mạnh mẽ cũng như độ phủ sóng khắp mọi nơi và ở mọi lứa tuổi thì facebook hiện nay đã trở thành một trang mạng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Lợi dụng sự phát triển này mà người người, nhà nhà kinh doanh và kiếm được một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ trên trang mạng này. Câu hỏi đặt ra ở đây là “Kinh doanh trên FACEBOOK có phải nộp THUẾ không?”
Ai là những người được được thanh toán 100% bảo hiểm y tế. Các thủ tục của bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh theo đúng quy định pháp luật như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Trước thông tin lao động về hưu trước năm 2018 sẽ được tính lương hưu theo bình quân 5 năm cuối, do vậy mức lương sẽ cao hơn so với về hưu giai đoạn từ sau ngày 01/01/2018. Vậy điều kiện để được nghỉ hưu trước tuổi là gì? Và các thủ tục cần thiết để hoàn thành việc nghỉ hưu trước tuổi.
Khoản mục chi phí về công tác phí của giám đốc thì có được coi là mức chi phí hợp lý và được khấu trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp hay không? Hãy cùng đọc bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ nhé!
Để doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến hơn đặc biệt là giới trẻ thì là một chủ doanh nghiệp luôn cần tìm ra những phương pháp quảng cáo khác nhau. Quảng cáo bằng facebook, google adword là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều người hơn. Vậy khoản chi phí này có được coi là chi phí hợp lý và được chấp nhận hay không? Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn bằng những quy định, căn cứ sau đây.
Từ ngày 01/01/2016, thẻ căn cước công dân sẽ thay thế CMND. Những CMND được cấp trước ngày Luật Căn cước công dân có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định. Tuy nhiên, một số người lao động có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước công dân đều được. Việc này dẫn đến một số thay đổi trong việc quyết toán thuế TNCN. Vậy khi quyết toán thuế TNCN đối với những cá nhân này thì cần lưu ý những gì?
‹ First  < 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ