Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Thông tin khác

Bên cạnh các khía cạnh kinh tế - tài chính thì các khía cạnh pháp lý đóng vai trò quan trọng, đảm bảo giảm thiểu rủi ro cho cả bên bán và bên mua, giúp giao dịch mua bán được kỳ vọng. Theo kinh nghiệm của Luật sư đã tư vấn cho khách hàng trong nhiều năm qua, khi mua lại doanh nghiệp, bên mua cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
Ngày 29/12/2023, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH và Nghị định 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp.
Thư tra soát được sử dụng khi phát hiện có sai sót liên quan đến khoản nộp ngân sách nhà nước. Cụ thể, tham khảo cách lập thư tra soát theo Thông tư 80 dưới đây.
Từ ngày 01/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức. Vậy tiền thai sản năm 2024 có thay đổi khi bỏ lương cơ sở?
Do tình trạng bị sụt giảm đơn hàng, nhiều doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ luân phiên để duy trì việc làm. Vậy công ty hết việc cho công nhân nghỉ có phải trả lương không?
Tại Tờ trình 527/TTr-CP năm 2023 về Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Chính phủ đang đề xuất 02 phương án rút BHXH 1 lần thay thế cho trường hợp người lao động rút BHXH 1 lần khi đủ tuổi nghỉ hưu mà chưa đủ số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để hưởng lương hưu. Cụ thể như sau:
Ngày 10/10/2023, Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) sau khi đã tiếp thu ý kiến góp ý. Sau đây là một số đề xuất mới về đóng bảo hiểm xã hội trong doanh nghiệp tại dự thảo mới nhất.
Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?
Để trả lời cho câu hỏi trên mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết này. Căn cứ theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 đã nêu rõ mục tiêu cụ thể trong việc cải cách tiền lương như sau:
Để trả lời cho câu hỏi trên mời bạn đọc tham khảo dưới bài viết chi tiết sau của Đức Minh
Ốm đau là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vậy trường hợp nghỉ ốm 1 ngày có được hưởng lương không? Câu trả lời sẽ được Đức Minhh gửi đến bạn đọc trong bài viết sau đây.
Chính sách vay vốn giải quyết việc làm được Chính phủ quy định tại Nghị định số 61 năm 2015. Theo đó, Ngân hàng chính sách đã có hướng dẫn cụ thể về điều kiện, lãi suất và thủ tục vay vốn giải quyết việc làm tại Công văn 8055/NHCS-TDSV như sau:
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được nhắc đến tại Nghị định 70/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 152/2020/NĐ-CP về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng người Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Nghị định 67/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định có 18 trường hợp phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Theo đó các cơ sở phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định tại Phụ lục II Nghị định 67/2023 bao gồm
Địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh là nơi hộ kinh doanh thực hiện hoạt động kinh doanh. Theo đó, hộ kinh doanh có thể đăng ký tại 02 địa điểm khác nhau không?
Trong tháng 9/2023, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như: điểm mới trong đánh giá công chức, viên chức; tăng mức lương hưu, trợ cấp cho cán bộ xã già yếu; người có chức vụ, quyền hạn thôi làm việc tại Bộ Xây dựng không được thành lập doanh nghiệp…
Hợp đồng ủy quyền bắt buộc phải cùng có mặt để lập? Khi được ủy quyền có được ủy quyền lại cho người khác không? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên mời các bạn cùng tìm hiểu dưới bài viết của Đức Minh
Khi nghỉ ốm, nguồn tài chính của nhiều người chỉ có thể trông chờ vào tiền chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH). Câu hỏi đặt ra là khi nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? Cùng xem hết bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Bảo hiểm xã hội có giới hạn độ tuổi tham gia không? Bao nhiêu tuổi thì hết tuổi đóng bảo hiểm xã hội? Đây là băn khoăn của không ít người lao động đang có nhu cầu đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu khi về già. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Khi nghỉ hết 6 tháng thai sản mà muốn nghỉ thêm 1 tháng thì bạn có thể thỏa thuận với công ty. Nếu công ty đồng ý, bạn có thể nghỉ thêm 1 tháng nữa. Tuy nhiên, trong thời gian này, cơ quan bảo hiểm không trả trợ cấp và công ty cũng không có nghĩa vụ trả lương cho bạn.
Cùng với sự phát triển của internet, thị trường việc làm online nở rộ với vô số công việc làm tại nhà như bán hàng online, đánh máy, nhập liệu,… Trong đó, người dân cần đặc biệt cảnh giác với công việc nhập liệu để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo nhân viên nhập liệu. Cùng Đức Minh tìm hiểu bài viết chi tiết dưới đây
Thời gian gần đây, nhiều thành viên muốn biết trước lịch nghỉ lễ Quốc khánh ngày 02/9/2022 để sắp xếp thời gian đi về quê thăm gia đình, đi du lịch… Qua bài viết Đức Minh chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp được các bạn biết sớm lịch để tiện công việc và bố chí thời gian hợp lý cho dịp nghỉ lễ này
NLĐ bị tai nạn trong quá trình làm việc nếu đủ điều kiện sẽ được hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Dưới đây là 06 điều NLĐ cần biết để hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Chốt sổ bảo hiểm xã hội là một trong những thủ tục mà người sử dụng lao động phải thực hiện cho người lao động khi hai bên chấm dứt hợp đồng lao động. Sau đây là trình tự, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội.
Nếu như năm 2021 chứng kiến khá nhiều sự thay đổi của chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) thì năm 2022, những quy định liên quan đến BHYT ít có sự thay đổi hơn, tuy nhiên người dân vẫn cần chú ý ba thông tin quan trọng dưới đây.
Được đóng bù BHXH tự nguyện trong trường hợp nào? Căn cứ Điều 9 và Điều 12 Nghị định 134/2015/NĐ-CP, người lao động sẽ được đóng bù BHXH tự nguyện trong 02 trường hợp sau đây:
Đóng đủ 20 năm BHXH, nên nghỉ chờ hưu hay đóng tiếp? Đây là vấn đề được nhiều bạn đọc băn khoăn bởi theo quy định đóng đủ BHXH 20 năm và đủ tuổi nghỉ hưu là người lao động sẽ được hưởng lương hưu theo đúng quy định của nhà nước. Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây nhé:
Nếu bạn có tham gia BHXH, dù tham gia với bất kỳ bao nhiêu tháng, nếu hội đủ điều kiện nhận BHXH 1 lần, thì bạn sẽ được nhận. Cách hưởng tiền bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Cụ thể thế nào xin mời bạn đọc chi tiết bên dưới.
Hiện nay, hầu hết các loại mặt hàng, dịch vụ đều đang áp dụng mức thuế suất GTGT (hay thuế VAT) là 10% trừ một số loại hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài, bán vào khu phi thuế quan... chịu thuế 0%, nước sạch, đường, thiết bị, dụng cụ y tế... chịu thuế 5% theo quy định tại Điều 9 Thông tư 219/2013/TT-BTC.
Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm = Tổng tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm tương ứng.
 1 2 3 4 > 

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ