Tin mới

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì được hưởng lương hưu? Kế toán Đức Minh.
Lương hưu là khoản tiền quan trọng với nhiều người, đặc biệt là những người lao động đã tham gia BHXH trong suốt thời...
Mẫu đơn xin về sớm hưởng chế độ thai sản mới nhất – Kế toán Đức Minh.
Người lao động mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được giảm giờ làm việc để đảm bảo sức khỏe. Người...
Lao động nữ có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản có được không? Kế toán Đức Minh.
Chế độ thai sản là một trong những quyền lợi mà người lao động nữ được hưởng trong thời kỳ mang thai, sinh con và nuôi...
Khi nào được khoanh nợ thuế? Hồ sơ và thủ tục - Kế toán Đức Minh.
Bạn hiểu thế nào là khoanh nợ thuế? Những trường hợp nào được khoanh nợ thuế? Hồ sơ và thủ tục ra sao? Cùng Kế toán Đức...
Tìm hiểu về hoạt động bán rượu chịu thuế gì? Kế toán Đức Minh.
Rượu là một trong những mặt hàng phổ biến, được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam. Đối với hoạt động kinh doanh,...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Lương hưu là khoản tiền quan trọng với nhiều người, đặc biệt là những người lao động đã tham gia BHXH trong suốt thời gian làm việc. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người vẫn thắc mắc về số năm đóng BHXH cần thiết để được hưởng chế độ này. Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc giải đáp băn khoăn: Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì được hưởng lương hưu một cách đầy đủ và chi tiết nhất.
Người lao động mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được giảm giờ làm việc để đảm bảo sức khỏe. Người lao động cần làm đơn xin về sớm hưởng chế độ thai sản nộp cho công ty theo mẫu để được hưởng quyền lợi theo quy định của Pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách viết đơn này nhé!
Chế độ thai sản là một trong những quyền lợi mà người lao động nữ được hưởng trong thời kỳ mang thai, sinh con và nuôi con nhỏ khi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Vậy có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản được không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bạn hiểu thế nào là khoanh nợ thuế? Những trường hợp nào được khoanh nợ thuế? Hồ sơ và thủ tục ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Rượu là một trong những mặt hàng phổ biến, được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam. Đối với hoạt động kinh doanh, nhập khẩu rượu cần lưu ý gì về các khoản thuế? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ hơn cho bạn đọc nhé!
Chuyển nhượng cổ phần là hoạt động được diễn ra thường xuyên tại loại hình doanh nghiệp công ty cổ phần. Vậy hiện nay, pháp luật quy định về thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng cổ phần như thế nào?
Thế nào là chủ thể đăng ký kinh doanh? Quy định về điều kiện về chủ thể đăng ký kinh doanh hiện nay như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nộp thuế công nhân xây dựng là một vấn đề rất được quan tâm hiện nay, nhất là khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu về xây dựng càng tăng cao. Việc nộp thuế nhân công xây dựng cần thiết hay không sẽ căn cứ vào quy mô và loại hình của công trình đó. Việc nộp thuế là nghĩa vụ quan trọng của công dân, do đó người dân cần ý thức về vấn đề này một cách rõ ràng. Chính vì thế, để làm rõ hơn các vấn đề về Nộp thuế nhân công xây dựng, sau đây mời bạn đọc theo dõi bài viết của chúng tôi.
Việc được hỗ trợ khi mắc bệnh là một phần quan trọng của chế độ bảo hiểm lao động và là điều mà bất cứ người lao động nào cũng trông chờ. Vậy, người lao động bị bệnh nghề nghiệp được hưởng những chính sách gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thế nào là chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn? Thành lập chi nhánh công ty TNHH có gì khác? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong quá trình sản xuất hàng hóa thì việc xử lý hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng hóa bị hư hỏng là vấn đề đa số các doanh nghiệp phải đối mặt. Do vậy, bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp thắc về vấn đề xử lý hàng hết hạn sử dụng được trừ thuế thu nhập doanh nghiệp gồm những gì?
Thu nhập từ kinh doanh năm trước bị bỏ sót phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Tài sản cố định chưa sử dụng có phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!
Trong quá trình quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về việc khai báo, tính toán, và nộp thuế đúng hạn theo quy định của cơ quan thuế. Vậy thuế thu nhập doanh nghiệp là thuế quyết toán theo năm hay theo quý? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Từ ngày 01/7/2024, áp dụng điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) cho các đối tượng đang hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội. Đây là một chính sách quan trọng và cần thiết để cải thiện cuộc sống của người dân và người lao động nghỉ hưu. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi có cuộc thanh tra thuế vào cuộc thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 của các vùng tăng lên bao nhiêu theo quy định pháp luật hiện hành? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi ra quyết định sa thải (đuổi việc) hoặc quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì có phải đưa ra lý do là gì hay không ? Việc sa thải hoặc chấm dứt hợp đồng lao động trái luật có phải bồi thường không ? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những nội dung xung quanh vấn đề này nhé!
Hoạt động điện lực không có giấy phép bị xử phạt thế nào? Mức xử phạt ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vi phạm quy định về nghỉ hàng tuần, nghỉ hàng năm, lễ Tết công y sẽ bị phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hoạt động điện lực là một lĩnh vực bao trùm nhiều khía cạnh và bao gồm các hoạt động của tổ chức, cá nhân trong nhiều mảng khác nhau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu ngay 04 trường hợp bị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực mới nhất tại bài viết sau nhé!
Chế độ thai sản là một chính sách quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé, góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển kinh tế. Một trong những vấn đề được nhiều lao động nữ quan tâm là thời hạn nộp hồ sơ để hưởng chế độ thai sản. Vậy, nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản phải hết 6 tháng quay lại làm việc hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nghỉ sinh xong xin nghỉ việc luôn có được hưởng chế độ gì không? Đây là vấn đề thắc mắc mà những lao động nữ rất quan tâm vì ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Cùng Kế toán Đức Minh đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
Chế độ thai sản là một trong những quyền lợi quan trọng mà người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được hưởng, bao gồm cả lao động nam và nữ. Mục đích của chế độ thai sản là nhằm bảo đảm và hỗ trợ một phần thu nhập cũng như sức khỏe cho lao động nữ trong suốt giai đoạn mang thai, sinh con và nuôi con nhỏ. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp người lao động không được hưởng bảo hiểm thai sản, vậy đó là trường hợp nào? Cùng Kế Toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quỹ xã hội phải đăng ký mã số thuế và kê khai thuế theo quy định có đúng hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về vấn đề này ở nội dung bài viết dưới đây!
Doanh nghiệp chuyển đổi loại hình có làm thay đổi mã số thuế không? Để có thêm thông tin về chuyển đổi loại hình doanh nghiệp có thay đổi mã số thuế không thì các bạn có thể theo dõi bài viết sau đây cùng Kế toán Đức Minh để được hỗ trợ một cách chi tiết nhất nhé!
Mỗi cá nhân có bao nhiêu mã số thuế theo quy định? Quy định về vấn đề này hiện nay như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bảo hiểm y tế quy định thêm đối tượng được cấp thẻ BHYT miễn phí nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển và già hóa dân số trở thành một vấn đề quan trọng, việc phụng dưỡng người cao tuổi không chỉ là trách nhiệm đạo đức mà còn là nghĩa vụ pháp lý được quy định rõ ràng trong pháp luật Việt Nam. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về nghĩa vụ và quyền phùng dưỡng người cao tuổi hiện nay ra sao qua bài viết sau đây nhé!
 1 2 3 4 5 6 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ