Tin mới

Giấy chứng nhận đăng ký thuế là gì? Có bắt buộc không?
Theo quy định hiện hành, mỗi đối tượng nộp thuế sẽ có mã số thuế riêng và mã số thuế này được thể hiện tại giấy chứng...
Làm Freelance đóng thuế TNCN thế nào?
Làm Freelance là công việc đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người vẫn băn khoăn Freelance là...
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Với các công ty cung cấp nước thì việc xuất hoá đơn có gì đặc biệt và cách xuất hoá đơn với các công ty này như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể như sau:
Đi làm chúng ta hay được khoản trợ cấp phụ cấp xăng xe đi lại. Vậy khoản trợ cấp này có phải chịu thuế TNCN hay được miễn thuế thu nhập cá nhân. Hãy đọc bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để giải đáp câu hỏi này nhé!
Công thức tính tiền lương làm thêm giờ. Cách tính tiền lương làm thêm giờ và tiền lương làm thêm vào ban đêm đối với người hưởng lương theo thời gian và đối với người hưởng lương theo sản phẩm ra sao? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Những trường hợp nào thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được khấu trừ thuế GTGT đầu vào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin đưa ra căn cứ cụ thể và những quy định có liên quan đến vấn đề này nhé!
Mùa hè đến nhiều nơi có nhu cầu sửa chữa máy lạnh, điều hoà. Chính vì vậy mà hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ của những công ty này cũng tăng lên. Bạn là kế toán mới vào nghề chưa hiểu rõ về công tác kế toán, đặc biệt khi tính giá thành đơn vị khi DN sửa chữa máy lạnh như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể tới các bạn đọc nhé!
Excel là sản phẩm của Microsoft Office, giúp người dùng lập các bảng biểu, tính toán, phân tích các số liệu… Ngoài ra, Excel còn hỗ trợ tạo các biểu đồ nhằm truyền đạt thông tin, số liệu đến người dùng một cách sinh động và dễ hiểu. Hôm nay, trung tâm Kế toán Tin học Đức Minh sẽ đồng hành cùng các bạn tạo ra những biểu đồ một cách đơn giản mà thẩm mỹ và nhanh chóng.
Mẫu biên bản bàn giao công tác kế toán như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc mẫu biên bản này nhé!
Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!
Bạn đang loay hoay khi gặp phải file dữ liệu PDF mà không biết phải làm sao để có thể chỉnh sửa nó. Cách để bạn có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa đó là chuyển đổi sang file Word. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn 5 cách để chuyển đổi file từ dạng PDF sang dạng Word.
Kế toán luôn phải làm việc với rất nhiều hoá đơn, chứng từ khác nhau. Vậy làm thế nào để cho công việc kế toán của bạn trở lên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách ghép, đóng chứng từ kế toán một cách hợp lý, khoa học và dễ quản lý nhất nhé!
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn có những chi phí hỗ trợ vận chuyển cho khách hàng hay nhà phân phối của mình. Vậy quy định về tiền hỗ trợ vận chuyển trong doanh nghiệp cụ thể như thế nào? Bài viết sau của Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể với bạn đọc nhé!
Bạn là kế toán mới ra nghề và đang băn khoăn không biết nên sử dụng phương pháp kế toán nào cho hợp lý với loại thuế thu nhập doanh nghiệp. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này nhé!
Nhiều người dễ nhầm tưởng hoá đơn GTGT với hoá đơn bán hàng thông thường. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này để khỏi nhầm lẫn nhé!
Trong quá trình làm kế toán công nợ, kế toán rất dễ gặp phải những sai sót không đáng kể. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chỉ ra những sai sót mà kế toán cần chú ý trong quá trình làm việc để bạn làm việc tốt hơn nhé!
Các Doanh nghiệp thường có những suy nghĩ chung là làm thế nào để hoàn tất các thủ tục khi Bên thuế xuống kiểm tra bất thường tình hình của doanh nghiệp. Đối với các bạn kế toán còn non nớt lúc đó chỉ biết cuống cuồng đi tìm bạn bè, người thân hay nhảy lên các Diễn đàn hỏi 1 hồi mà vẫn không có câu trả lời. Sau đây Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn trả lời vấn đề này nhé.
Theo quy định thì những trường hợp nào thuế thu nhập cá nhân sẽ không được khấu trừ? Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh sẽ giải đáp và đưa ra căn cứ cụ thể giúp bạn đọc biết thêm thông tin về vấn đề này nhé!
Bất động sản đầu tư là một doanh nghiệp hoạt động rất đặc biệt. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn đọc cách hạch toán nhé!
5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị đánh lừa nếu như bạn trả lời phỏng vấn trơ chu và chuyên nghiệp. Nhưng quyệt đối đừng bao giờ nói dối về những vấn đề này với nhà tuyển dụng nhé! Bạn sẽ bại lộ đó. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tiết lộ bí mật từ nhà tuyển dụng về 5 điều mà ứng viên không nên nói dối nhé!
Trong khoản mục chi phí của doanh nghiệp có khoản chi hỗ trợ với khách hàng của mình. Kế toán băn khoăn những khoản hỗ trợ vận chuyển có phải kê khai chịu thuế GTGT hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc quan tâm nhé!
Lương là vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi đi làm, kể cả chủ doanh nghiệp. Và Kế toán tiền lương là công việc rất quan trọng đối với người làm kế toán. Để giúp cho những bạn dân Kế mới vào nghề có thêm kinh nghiệm làm việc, Kế toán Đức Minh xin đưa ra những kinh nghiệm làm kế toán tiền lương cho các bạn cùng tham khảo nhé!
Tài khoản 131 và tài khoản 331 là hai tài khoản phản ánh công nợ phải thu và phải trả trong doanh nghiệp. Vậy cách kiểm tra số liệu tài khoản này trên Báo cáo tài chính như thế nào? Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đưa ra các cách kiểm tra hữu hiệu nhất nhé!
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều thời gian cho công việc đó, qua bài viết này chắc chắn các bạn sẽ hoàn thành công việc 1 cách xuất sắc.
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể tới bạn đọc tham khảo nhé!
Đối với các cấp quản trị, việc phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp là cơ sở để đưa ra các quyết định ngắn hạn có ý nghĩa quan trọng. Ví dụ như giảm được thời gian và chi phí cho quá trình xử lý thông tin, hạn chế trường hợp quá tải về thông tin từ khâu thu nhận tới tiến trình xử lý.
Nhiều người dễ nhầm tưởng giữa huỷ hoá đơn và xoá hoá đơn. Vậy như thế nào là huỷ hoá đơn và những vấn đề liên quan đến huỷ hoá đơn như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải thích cụ thể giúp bạn đọc nhé!
Trung tâm trách nhiệm đa dạng nhiều màu sắc khác nhau, để phân loại chúng các bạn cần chia tách chúng ra thành nhiều nhóm khác nhau để quản lý. Sau đây Viện Đào tạo Kế toán Đức minh sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Khi xác định thu nhập chịu thuế để tính thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần hết sức chú ý đến các khoản chi. Khoản nào được phép trừ, khoản nào không được phép trừ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Xử lý hàng tồn kho quá nhiều so với thực tế. Khi hàng tồn kho còn quá nhiều so với thực tế, bạn sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng. Từ kinh nghiệm làm việc thực tế của mình, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cách xử lý nếu hàng tồn kho quá nhiều so với thực tế một cách chi tiết sau đây.
Sử dụng Excel thật là tiện ích, nhưng chúng ta vẫn loay hoay không làm được là do chưa thật sự hiểu đúng tính năng của chúng. Sau đây chúng tôi sẽ mách cho các bạn sự khác nhau khi xuống dòng trong cùng 1 ô của Excel 2007, 2010.
Bạn có yêu thích công việc hiện tại của mình? Phải thừa nhận ngay cả khi đang làm công việc mà mình đam mê, vẫn có những ngày chúng ta không muốn rời khỏi nhà để đến chỗ làm.Hãy đếm xem bao nhiêu câu dưới đây mô tả đúng về bạn và công việc của bạn nhé!
‹ First  < 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ