Tin mới

Có bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng hay không? Kế toán Đức Minh.
Biên bản thanh lý hợp đồng có thực sự quan trọng? Có bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng hay không? Cùng Kế...
Thủ tục xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam chi tiết – Kế toán Đức Minh.
Khi xã hội phát triển thì việc sử dụng lao động nước ngoài là điều khá phổ biến tại nước ta hiện nay. Tuy nhiên thủ tục...
Những đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng – Kế toán Đức Minh.
Trợ cấp xã hội là gì? Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ qua...
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp theo quy định mới – Kế toán Đức Minh.
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp cụ thể như thế nào? Quy định mới có gì thay đổi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu...
Người quản lý doanh nghiệp nhà nước có được là công chức hay viên chức không? Kế toán Đức Minh.
Bạn đang thắc mắc người quản lý doanh nghiệp nhà nước là ai? Liệu công chức, viên chức có thể giữ chức vụ quản lý doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Biên bản thanh lý hợp đồng có thực sự quan trọng? Có bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi xã hội phát triển thì việc sử dụng lao động nước ngoài là điều khá phổ biến tại nước ta hiện nay. Tuy nhiên thủ tục xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trợ cấp xã hội là gì? Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ qua bài viết sau đây nhé!
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp cụ thể như thế nào? Quy định mới có gì thay đổi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp theo quy định mới nhất nhé!
Bạn đang thắc mắc người quản lý doanh nghiệp nhà nước là ai? Liệu công chức, viên chức có thể giữ chức vụ quản lý doanh nghiệp nhà nước hay không? Những điều kiện nào để được bổ nhiệm làm người quản lý? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) người dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi về khám chữa bệnh, hỗ trợ về chi phí điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà người tham gia sẽ không được hưởng quyền lợi BHYT. Chi tiết cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Số giờ làm thêm là một trong những vấn đề quan trọng trong Luật lao động, việc tuân thủ đúng quy định này không chỉ đảm bảo quyền lợi của người lao động mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những quy định mới nhất này nhé!
Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thương mại 2 loại hình bảo hiểm phổ biến hiện nay. Nếu như BHXH là bảo hiểm bắt buộc đối với một số đối tượng thì bảo hiểm thương mại là hoàn toàn tự nguyện. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn so sánh và phân biệt để hiểu rõ hơn về 2 loại hình bảo hiểm này.
Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền được tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên, không phải mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập doanh nghiệp hoặc tham gia góp vốn để thành lập doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ vấn đề này nhé!
Hóa đơn VAT của Facebook khi chạy quảng cáo là chứng từ quan trọng dùng để thanh toán, chứa nhiều thông tin về các chiến dịch quảng cáo và các khoản phí liên quan. Tuy nhiên, trên thực tế, vì nền tảng mạng xã hội này không có trụ sở ở Việt Nam nên phần lớn các doanh nghiệp còn lúng túng và gặp nhiều vấn đề xoay quanh chi phí quảng cáo Facebook. Để thực hiện các thủ tục này, kế toán cần nắm được các quy định, điểm mới về chi phí quảng cáo trên Facebook.
Nắm được luật thuế GTGT và những quy định pháp luật hiện hành là cơ sở pháp lý quan trọng để doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước. Năm 2024, nhiều văn bản mới được ban hành như quy định giảm thuế, Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng,... nên doanh nghiệp cần cập nhật kịp thời để thực hiện.
Trong nhiều doanh nghiệp, một nhân viên kế toán có thể kiêm nhiệm luôn vị trí kế toán bán hàng. Họ làm việc với các bộ phận khác trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo các giao dịch bán hàng được thực hiện một cách chính xác và kịp thời.
Phụ cấp xăng xe điện thoại là các yếu tố quan trọng trong chính sách phúc lợi của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người lao động làm trong lĩnh vực bán hàng, kinh doanh. Bài viết dưới đây Đức Minh sẽ cung cấp các quy định của pháp luật về phụ cấp xăng xe, điện thoại mới nhất.
Kế toán thuế là bộ phận phụ trách toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc tính toán và khai báo thuế trong doanh nghiệp. Vậy công việc của kế toán thuế là gì? Làm thế nào để làm kế toán thuế? Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn đầu vào của hộ kinh doanh cá thể là các hóa đơn chứng từ mà hộ kinh có được khi mua hàng hóa, dịch vụ từ các nhà cung cấp khác. Đây là các chứng từ quan trọng dùng để ghi nhận chi phí đầu vào và xác định nghĩa vụ thuế của hộ. Vậy có bắt buộc phải có hóa đơn đầu vào với hộ kinh doanh cá thể hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chứng từ kế toán là gì? Việc lập và ký chứng từ kế toán hiện nay được pháp luật quy định thế nào? Đức Minh sẽ hướng dẫn cho quý doanh nhân lập và ký chứng từ kế toán theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Hoàn thuế thu nhập cá nhân là việc cơ quan thuế sẽ hoàn trả lại số thuế nộp thừa nếu có đề nghị hoàn. Nếu người nộp thuế không nắm rõ quy định về hoàn thuế để thực hiện theo thì sẽ không được hoàn.
Pháp luật quy định người lao động khi thay đổi nơi làm việc có đăng ký lại người phụ thuộc hay không? Bài viết dưới đây Đức Minh sẽ làm rõ các thắc mắc của quý doanh nhân.
Xuất hóa đơn 2 loại thuế suất như thế nào? Quy định giảm thuế được áp dụng từ 1/7/2024 theo Nghị định 72/2024/NĐ-CP dẫn đến việc xuất hóa đơn phát sinh nhiều vấn đề liên quan. Trong quá trình bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, nếu cùng một lần giao dịch có cả mặt hàng giảm thuế và mặt hàng không giảm thuế, hoặc các mặt hàng có mức thuế suất khác nhau, kế toán cần lưu ý về cách ghi thuế suất. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi người lao động làm việc tại các doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai thuế TNCN cho nhân viên và nhân viên phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật. Vậy doanh nghiệp phải kê khai thuế TNCN cho nhân viên thế nào?
Thuế trước bạ mua bán chung cư là cách gọi dùng để chỉ tiền lệ phí trước bạ khi người dân mua bán chung cư. Tùy từng trường hợp mà cách tính lệ phí trước bạ sẽ có sự khác nhau.
Thuế trước bạ là khoản tiền phải nộp khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, ô tô, xe máy. Bài viết hướng dẫn cụ thể về mức nộp, hồ sơ và hạn nộp thuế trước bạ theo quy định của pháp luật.
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động bị ốm cũng sẽ được chi trả tiền BHXH. Vậy thời hạn để người lao động được hưởng trợ cấp và bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Người lao động đi làm có mức lương 5 triệu đóng bảo hiểm bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều độc giả. Mức đóng bảo hiểm cho người lao động có thể ảnh hưởng đến 10% - 20% thu nhập hàng tháng của họ. Do vậy, hiểu rõ về mức đóng bảo hiểm và quyền lợi khi tham gia sẽ giúp người lao động an tâm hơn trong công việc và cuộc sống.
Hóa đơn tài chính đóng vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Hóa đơn này được người bán lập để ghi nhận thông tin quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Hóa đơn tài chính là gì và có những hình thức nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thuế suất GTGT hàng nông sản là bao nhiêu? Để thúc đẩy sản xuất, phát triển ngành nông nghiệp, Nhà nước huy động nhiều nguồn lực và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt về thuế, trong đó có thuế GTGT. Vì vậy, doanh nghiệp bán mặt hàng nông sản cần cập nhật và lưu ý các quy định về thuế GTGT. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé!
Từ 1/1/2025, thực hiện Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp mới tại Thông tư số 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Bên cạnh việc rút tiền bằng thẻ ATM theo cách thông thường thì người dân cũng có thể rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân hoặc thẻ Căn cước. Kế Toán Đức Minh tổng hợp danh sách các ngân hàng có thể dùng Căn cước để rút tiền
Thuế giá trị gia tăng (GTGT) áp dụng cho hầu hết hàng hóa và dịch vụ tại Việt Nam, trong đó bao gồm cả dịch vụ bảo hiểm. Tuy nhiên, việc tính toán và áp dụng thuế GTGT bảo hiểm có những đặc thù riêng mà không phải ai cũng nắm rõ. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
 1 2 3 4 5 6 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ