Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Từ ngày 01/01/2016, thẻ căn cước công dân sẽ thay thế CMND. Những CMND được cấp trước ngày Luật Căn cước công dân có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định. Tuy nhiên, một số người lao động có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước công dân đều được. Việc này dẫn đến một số thay đổi trong việc quyết toán thuế TNCN. Vậy khi quyết toán thuế TNCN đối với những cá nhân này thì cần lưu ý những gì?
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay thì kế toán luôn bị thay đổi hàng năm, lý do là có thể kế toán “ nhảy việc “ rời bỏ công ty hoặc nghiệp vụ chuyên môn chưa vững cộng thêm chưa có kinh nghiệm giải quyết việc. Vì vậy mà sổ sách chứng từ kế toán lộn xộn, hoặc thất lạc không đầy đủ…Như vậy thì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra quyết toán thì sẽ kiểm tra những gì ?Cùng đọc bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhé!
Quản lý hàng tồn kho là công việc vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất hay các cửa hàng bán lẻ. Việc quản lý hàng hóa cũng như hàng tồn kho tốt sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc sản xuất, mua bán và điều phối hàng hóa tốt nhất
Kế toán là một trong những nghề sử dụng excel khá thường xuyên. Excel giúp cho công việc của người kế toán nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều. Và đặc biệt, excel với kế toán kho thực sự là một công cụ, trợ thủ đắc lực trong công việc hàng ngày.
Hóa đơn điện tử ra đời mang đến rất nhiều sự tiện dụng cho người bán hàng cũng như khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng hóa đơn giấy để thực hiện một số công việc. Vậy cách chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy thì theo đúng pháp lý như thế nào?
Cách chuyển lỗ theo quyết định thanh tra thuế. Doanh nghiệp vừa mới thanh tra thuế, phát sinh những sai sót dẫn tới việc doanh nghiệp giảm lỗ hoặc tăng số thuế phải nộp. Vậy cách chuyển lỗ như thế nào, có ảnh hưởng gì đến báo cáo tài chính không? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Doanh nghiệp thường thực hiện trả lương cho người lao động bằng những hình thức nào? Trả lương theo thời gian, theo sản phẩm hay trả lương khoán…? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu về các hình thức trả lương cho người lao động trong các doanh nghiệp.
Với bất kì ai, khi tham gia lao động trong các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức Nhà nước hay tư nhân đều có những khoản thu nhập và phụ cấp và các chi phí phát sinh bị trừ trong khoản thu nhập đó. Đó là những khoản thu nhập nào?Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Làm sao để tra cứu hoàn thuế điện tử? Các bước cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể các bước để tra cứu hoàn thuế điện tử nhé!
Khi làm việc thực tế, kế toán có thể gặp rất nhiều những trường hợp vướng mắc khác nhau về hoá đơn GTGT. Có lẽ cũng không ít lần kế toán ghi thiếu địa chỉ trên hoá đơn. Vậy với trường hợp như vậy, bạn cần làm gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể và cách giải quyết nhé!
Từ ngày 01/01/2017 theo  Nghị định số 47/2017/NĐ - CP mức lương cơ sở sẽ tăng kéo đến mức đóng BHXH, BHYT tăng và chế độ thai sản cũng có những mức tăng thay đổi đáng kể.
Đi làm rồi mà vẫn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Nghe có vẻ hơi vô lý. Nhưng liệu có trường hợp này xảy ra hay không? Bạn hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu vấn đề nghe có vẻ phi lý này nhé!
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như sức ảnh hưởng của các trang mạng xã hội thì kinh doanh online vô cùng phát triển và thu được một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ. Và vấn đề đóng thuế cho Nhà nước chưa thực sự rõ ràng. Để biết rõ thêm về vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết “Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?” của Kế toán Đức minh
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là sự “câm lặng” đáng sợ?Làm gì khi nhà tuyển dụng cứ mãi im lặng khi nhận được hồ sơ tìm việc của bạn?Hãy cùng đọc những chia sẻ của Kế toán Đức Minh trong bài viết sau đây nhé!
Khi nào doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT và trong điều kiện như thế nào thì DN sẽ được hoàn lại? Bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh xin trình bày những vấn đề, quy định có liên quan về việc hoàn thuế Giá trị gia tăng trong doanh nghiệp năm 2017 như sau.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên quan đến BHXH, bài viết sau đây Kế toán Đức Minh xin giải đáp một số câu hỏi đơn giản nhưng nhiều người lại chưa hề biết về quyền lợi của mình.
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề này nhé!
Thực tế hiện nay, có rất nhiều bạn luôn phải làm việc trên Microsoft Office mỗi ngày, tuy nhiên lại chưa biết nhiều về những thủ thuật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể cho bạn. Hôm nay kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cho các bạn thủ thuật
Làm thế nào để cơ quan thuế hoàn lịa thuế khi bạn đã nộp qua hệ thống điện tử? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể từng bước để nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử với cơ quan thuế nhé!
Khi doanh nghiệp bị cưỡng nợ thuế thì tình hình sử dụng hoá đơn bán lẻ sẽ như thế nào? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh
Cách chuyển số dư đầu kỳ từ Quyết định 48 sang Thông tư 133. Kể từ ngày 01/01/2017, hệ thống tài khoản kế toán theo Quyết định 48 đã xóa bỏ và thay bằng hệ thống tài khoản kế toán theo Thông tư 133. Vậy những tài khoản nào bị xóa bỏ và được thêm mới giữa QĐ 48 và TT 133? Cách chuyển số dư theo thông tư 133 ra sao? Các bạn tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Bạn đã biết mã số thuế cá nhân của mình hay chưa? Đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017 như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể cách để đăng ký mã số thuế cá nhân năm 2017.
Là một giám đốc của một công ty, bạn thường hay phải đi công tác xa. Những quy định nào về công tác phí của giám đốc Công ty TNHH một thành viên? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cụ thể về những quy định này nhé!
Bạn biết gì về những vấn đề liên quan đến thuế thu nhập cá nhân? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cụ thể giúp bạn đọc nhé!
Để kích thích hoạt động kinh doanh thương mại, doanh nghiệp thực hiện sử dụng chiến lược khuyến mãi, cho tặng. Vậy những hàng hoá khuyến mãi, cho tặng có phải khấu trừ thuế TNCN hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nói về vấn đề này cho bạn đọc tham khảo nhé!
Khi doanh nghiệp chuyển địa điểm kinh doanh thì có cần phải thông báo về phát hành hoá đơn hay báo cáo sử dụng hoá đơn hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp cụ thể như sau.
Cách tính thuế TNDN năm 2017 mới nhất được Kế toán Đức Minh hướng dẫn cụ thể trong bài viết sau đây. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!
Hóa đơn điện tử có cần đóng dấu và chữ ký không? Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.
Với các công ty cung cấp nước thì việc xuất hoá đơn có gì đặc biệt và cách xuất hoá đơn với các công ty này như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể như sau:
Đi làm chúng ta hay được khoản trợ cấp phụ cấp xăng xe đi lại. Vậy khoản trợ cấp này có phải chịu thuế TNCN hay được miễn thuế thu nhập cá nhân. Hãy đọc bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để giải đáp câu hỏi này nhé!
‹ First  < 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ