Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Việc tạm ứng tiền lương được thực hiện trên cơ sở kết quả thỏa thuận của người sử dụng lao động và người lao động hoặc phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Vậy người lao động được phép tạm ứng tiền lương trước tối đa bao nhiêu phần trăm lương của mình? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra vấn đề này nhé!
Công tác bàn giao hồ sơ, sổ sách kế toán xảy ra khi kế toán cũ nghỉ và cần phải bàn giao những công việc, sổ sách đã làm cho kế toán mới. Công tác bàn giao này thường mất từ 3-5 buổi tùy vào số lượng công việc, hồ sơ mỗi doanh nghiệp.
Kế toán trưởng là đích đến cuối cùng của những ai theo đuổi con đường kế toán chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngoài yếu tố năng lực ra thì để trở thành kế toán trưởng đòi hỏi thêm những điều kiện và tiêu chuẩn khác. Đó là những điều kiện, tiêu chuẩn gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Thuế Giá trị gia tăng được xác định tại thời điểm nào là chính xác nhất? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thời điểm xác định thuế GTGT một cách chính xác nhất nhé!
Bắt đầu từ ngày 12/09/2017 Thông tư số 77/2017/TT-BTC sẽ thay thế Thông tư số 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013 Bộ Tài chính ban hành về việc hướng dẫn thực hiện kế toán nhà nước áp dụng cho Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và nghiệp vụ Kho bạc (TABMIS). Cụ thể nội dung  thông tư mới như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Trốn thuế là hành vi vi phạm pháp luật không được phép làm. Tránh thuế là người kế toán nắm rõ được cơ chế thuế điều chỉnh thuế hợp lý giúp doanh nghiệp việc giảm thiểu chi phí hoạt động kinh doanh cũng như nó là hợp pháp. Vậy chẳng có lý gì do gì để chúng ta trốn thuế mà không tìm hiểu cách tránh thuế hợp pháp
Kết chuyển và hạch toán thuế môn bài đầu năm tài chính. Hạch toán thuế môn bài như thế nào? Mức thuế môn bài phải đóng là bao nhiêu? Thời hạn nộp là ngày nào? Trước khi lên báo cáo tài chính, kế toán cần phải kiểm tra các khâu nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết nhé!
Trốn thuế là gì? Tránh thuế là gì? Chúng giống và khác nhau ở điểm nào?  Doanh nghiệp, cá nhân trốn thuế, tránh thuế thì sẽ bị xử phạt ra sao? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Kế toán Đức Minh giải đáp qua bài viết dưới đây
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh hướng dẫn cách rà soát và bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động một cách cụ thể như sau.
Một doanh nghiệp muốn phát triển thịnh vượng cần phải có một nền văn hoá doanh nghiệp tốt. Văn hoá doanh nghiệp có ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp? Chủ doanh nghiệp nên xây dựng văn hoá DN dựa trên những nguyên tắc nào?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc diều này nhé!
Qua mỗi năm, những quy định, thông tư về kế toán lại thay đổi cùng với sự phát triển của kinh tế đòi hỏi người làm kế toán phải luôn luôn cập nhật những kiến thức mới. Vậy sang năm 2018, kế toán cần trang bị cho mình những kiến thức mới gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết của Kế toán Đức Minh
Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì ngày nay người sử dụng BHXH, BHYT chỉ cần vài thao tác đơn giản trên mạng là có thể tìm kiếm thông tin BHXH, BHYT của mình dễ dàng cũng như người lao động có thể kiểm tra xem doanh nghiệp, công ty,.. đã đóng bảo hiểm cho mình chưa. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ “Hướng dẫn cách tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT qua mạng” cực kì chi tiết cho bạn đọc được biết
Sau 3 phiên họp căng thẳng, cuối cùng ngày 7/8 Hội đồng tiền lương quốc gia đã chốt mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 thêm 6,5%, tức từ 180.000 đồng đến 230.000 đồng.
Nợ xấu là bài toán khó với nền kinh tế Việt Nam cũng như nhiều nước khác. Để giảm thiểu hiện tượng này thì Nhà nước đưa ra giải pháp xóa nợ thuế. Tuy nhiên, cần phải có những điều kiện thì doanh nghiệp mới được xóa nợ. Đó là những điều kiện gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Khi nào thì doanh nghiệp có nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh? Và những trường hợp nào được coi là vi phạm, buộc phải thu hồi và xoá sổ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cụ thể tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Nhiều khách hàng khi thành lập công ty thường băn khoăn không biết lựa chọn mô hình công ty nào cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Để giải đáp những thắc mắc đó, Kế toán Đức Minh xin nêu ra một số những đặc điểm riêng và ưu nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp để bạn có thể lựa chọn đưa ra một quyết định hợp lý nhất cho phương án của mình.
Kế toán là một trong những nghề sử dụng excel khá thường xuyên. Excel giúp cho công việc của người kế toán nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều. Và đặc biệt, excel với kế toán kho thực sự là một công cụ, trợ thủ đắc lực trong công việc hàng ngày. Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh xin chia sẻ vấn đề này với các bạn đọc nhé!
Trong quá trình kế toán làm việc, kế toán không thể tránh khỏi những sai sót như: viết sai ủy nhiệm chi, chuyển nhầm số tài khoản người nhận,… dẫn đến hạch toán nhầm. Với những trường hợp trên thì kế toán phải xử lý như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu  “Cách xử lý khi hạch toán chuyển tiền nhầm vào tài khoản” qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Doanh nghiệp chuyển đổi từ loại hình doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác có phải khai quyết toán thuế không? Nếu phải khai quyết toán thuế thì thời gian và nộp hồ sơ quyết toán như thế nào?
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không chỉ thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh nơi đặt trụ sở chính mà còn triển khai hoạt động kinh doanh tại nhiều các địa điểm khác nhau dưới mô hình Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh. Vậy thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc nhé!
Lao động thời vụ hiện nay cũng khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường do đặc thù công việc. Người lao động cần chú ý những vấn đề gì liên quan? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những vấn đề xung quanh lao động thời vụ để bạn đọc cùng nắm được nhé!
Để tiếp tục trau dồi vốn từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng tiếng Nhật, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những vốn từ cần thiết và hay gặp nhất tới bạn đọc trong bài viết Từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng Tiếng Nhật phần 2 sau đây nhé!
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa thật sự chú trọng tới nhân tố gắn kết, phát triển con người, chính là yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy sự phát triển của họ chỉ dừng lại ở một mức nào đó, và ít tạo được dấu ấn riêng cho mình.Vậy ảnh hưởng của văn hoá DN tới từng DN cụ thể như thế nào?
Doanh nghiệp của bạn mới thành lập hay mở thêm một tài khoản ngân hàng mới thì bắt  buộc phải làm hồ sơ khai báo, đăng ký với Sở kế hoạch đầu tư. Nhiều bạn còn bỡ ngỡ băn khoăn với những việc này. Vì vậy, Kế toán Đức Minh xin hướng dẫn chi tiết “6 bước đăng ký tài khoản ngân hàng doanh nghiệp với sở kế hoạch đầu tư” để bạn đọc tiện theo dõi.
Theo thông kế tại 112 nước của Ngân hàng Thế giới về mức thuế suất GTGT thì có 88 nước có mức thuế suất từ 12% đến 25% (trong đó 56 nước có mức thuế suất từ 17% đến 25%), còn lại 24 nước phổ biến ở mức hơn 10%. Như vậy, thuế suất thuế GTGT của Việt Nam hiện vẫn đang ở mức thấp so với các nước. Vậy, đề xuất xuất tăng thuế suất thuế GTGT từ 10% lên 12% có nên hay không?
Năm nay, người lao động được nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09 liên tục trong 3 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những người phải tham gia lao động, làm việc trong những ngày nghỉ lễ này. Vậy, những người làm việc trong dịp lễ 02/09 này sẽ được hưởng mức lương như thế nào?
Hướng dẫn cách xử lý TSCĐ và CCDC sau quyết toán thuế Tài sản cố định và công cụ dụng cụ sau khi quyết toán thuế sẽ được xử lý như thế nào. Bạn đọc quan tâm tham khảo ngay bài viết hướng dẫn xử lý TSCĐ và CCDC sau quyết toán thuế được Kế toán Đức Minh sưu tầm và chia sẻ nhé!
Theo thông tin mới nhất về BHXH bắt buộc cho biết “ từ 01/01/2018, ngoài những khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc theo quy định hiện hành, thì cũng sẽ bổ sung thêm những khoản thu nhập không tính đóng BHXH”
Theo luật Lao động thì năm nay 2/9 rơi vào thứ 7 nên người lao động sẽ được nghỉ bù thêm ngày nữa, tức là người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 hôm 2,3,4 và đi làm bình thường trở lại từ 5/9. Tuy nhiên, những doanh nghiệp đi làm ngày thứ 7 thì sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ. Để làm rõ vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề xoay quanh vấn đề nghỉ bù dịp lễ qua bài viết sau
Là một kế toán, hàng ngày bạn phải làm việc với rất nhiều loại hóa đơn đặc biệt là các hóa đơn GTGT gần như là không thể thiếu trong các nghiệp vụ mua bán. Với tần suất xuất hiện nhiều ở các nghiệp vụ như vậy thì kế toán cần có những lưu ý quan trọng gì về các hóa đơn đầu ra cũng như đầu vào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
‹ First  < 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ