Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Tài liệu kế toán là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp vì vậy cần phải lưu trữ  bảo quản thật cẩn thận và theo quy định của pháp Luật cho từng loại tài liệu kế toán.
Tiền lương là một phần cũng quan trọng, nhưng cũng góp phần làm " phức tạp" cho chính sách - xã hội, cũng như đối với kế toán mới vào làm. Đối với các bạn kế toán cần quan tâm những gì khi tính lương, tính bảo hiểm cho kế toán như thế nào và điều quan trọng nhất trong việc tính lương? Để làm rõ những vấn đề này bạn cần hiểu chính xác thế nào là chi phí tiền lương và bao gồm những gì?
Khi nào người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn cần những thủ tục như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc những vấn đề liên quan đến làm gì để được hưởng trợ cấp thất nghiệp nhé!
Tài liệu kế toán khi hết thời hạn lưu trữ mà không sử dụng vào mục đích gì nữa được phép tiêu hủy theo quyết định của người đại diện theo pháp Luật của đơn vị kế toán.
Từ ngày 01/08/2018, có những thay đổi quan trọng về hóa đơn thay thế Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn. Nội dung chủ yếu là các vấn đề về cách xử lý hóa đơn điện tử được nêu cụ thể tại bài dưới đây.
Nhiều người học kế toán ra trường thường rất ngưỡng mộ những người thành công đi trước. Đôi lúc tự hỏi vì sao họ có thể thành công như vậy, còn mình thì không? Hãy thử đọc bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhé!
Với mỗi loại hình kế toán khác nhau thì về cơ bản quy trình làm sổ sách là tương đối giống nhau. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của lĩnh vực nhà hàng là bao gồm cả loại hình thương mại dịch vụ và sản xuất nên quy trình làm sổ sách sẽ bao gồm 3 bước sau:
Kế toán hành chính sự nghiệp là kế toán tại những đơn vị hành chính sự nghiệp như trường học, bệnh viện,… Nó có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động tài chính tại các đơn vị hành chính sự nghiệp cũng ngân sách nhà nước. Vậy, kế toán hành chính sự nghiệp là gì? Có những tiêu chí nào để phân loại đơn vị kế toán hành chính sự nghiệp
Trong một số trường hợp được cho phép người nộp thuế có thể khôi phục lại mã số thuế của mình. Đó là những trường hợp nào và thủ tục khôi phục mã số thuế ra sao?
Góp vốn bằng tài sản có xuất hóa đơn hay không? Trường hợp nào thì góp vốn nên xuất hóa đơn? Trường hợp nào thì góp vốn không phải xuất hóa đơn? Những quy định và nguyên tắc liên quan góp vốn bằng tài sản là gì? Thủ tục hồ sơ góp vốn bằng tài sản diễn ra như thế nào?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Với những trường hợp như thế nào thì doanh nghiệp được áp dụng hoàn thuế Giá trị gia tăng điện tử? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến vấn đề này nhé!
Quy định như thế nào về quyết toán thuế Thu nhập cá nhân đối với người chuyển công tác? Điều này có bắt buộc hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp vấn đề này nhé!
Không phải cơ quan nào cũng có quyền hạn kiểm tra công tác kế toán. Việc kiểm tra chỉ được thực hiện bởi những cơ quan có thẩm quyền và phải theo Luật của kế toán Nhà nước đưa ra. Nội dung – Quyền và trách nhiệm của đơn vị kế toán được kiểm tra kế toán sẽ được đưa ra ở bài viết dưới đây
Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không ? Thu chi hộ là gì ? Các khoản chi/thu hộ có cần lập bảng kê hay không? Cách định khoản thu hộ chi hộ ra sao? Khi doanh nghiệp có chi hộ, thu hộ các khách hàng nếu người bán xuất hóa đơn cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp có phải xuất hóa đơn lại cho doanh nghiệp nhờ thu hộ, chi hộ không? Khoản thu hộ, chi hộ có phải xuất hóa đơn, kê khai thuế hay không ? Quy định cụ thể và cách thực hiện như thế nào?Tất cả sẽ được Kế toán Đức Minh chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây!
Nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên kế toán thu chi là làm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền hạn của một kế toán quản trị, mời bạn đọc theo dõi qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Mỗi lần gõ định dạng ngày tháng năm bạn cảm thấy rất cầu kỳ và dài dòng. Bạn cảm thấy phiền phức khi phải nhập định dạng ấy. Bài viết sau đây, Kế toán tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thao tác nhanh nhất để nhập và chuyển đổi định dạng ngày tháng năm trong Excel nhé!
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn – Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay không? Có ghi nhận thuế GTGT và doanh thu hay không? Những nguyên tắc và qui định khi xuất hóa đơn tạm ứng như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp giúp bạn đọc nhé!
Khi kế toán không may viết sai hoá đơn cho khách hàng nhưng lại chưa xé rời khỏi cuống và chưa giao cho khách hàng thì nên xử lý như thế nào? Trong trường hợp này, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể như sau:
Cuối năm là thời gian vô cùng bận rộn của các kế toán bởi phải tổng hợp cũng như sắp xếp lại tất cả chứng từ trong suốt một năm. Mỗi kế toán có một nhiệm vụ riêng và những công việc vào cuối năm riêng.  Để nắm bắt được những công việc đó, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Kế toán trách nhiệm là gì? Bản chất của kế toán trách nhiệm? Kế toán trách nhiệm có vai trò ứng dụng như thế nào  tại Việt Nam? Tất cả sẽ được giải đáp qua các mục của bài viết dưới đây.
Có rất nhiều loại mô hình kế toán, tuy nhiên mỗi loại mô hình lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Với những doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam thì cần phải xem xét cũng như chọn lựa mô hình kế toán thích hợp nhất để đáp ứng được nhu cầu sử dụng
Khi những người lao động nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ thì sẽ được hưởng những quyền lợi đặc biệt nào từ doanh nghiệp? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nắm rõ những quyền lợi đặc biệt của mình nhé!
Ngoài những công việc kế toán cơ bản mà mỗi kế toán phải làm trong các công ty, doanh nghiệp thì kế toán mỗi ngành đều có thêm những công việc, hạch toán đặc thù tại mỗi công ty. Vậy, kế toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng phải làm những công việc đặc thù gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tại một công ty hay doanh nghiệp mà nghỉ việc thì kế toán có nhiệm vụ báo giảm BHXH, chốt sổ và trả lại sổ bảo hiểm cho người lao động.
Các công trình xây dựng thường có thời gian xây dựng dài ngày nên việc xác định doanh thu được thực hiện theo tiến độ hoặc theo khối lượng công việc hoàn thành bàn giao. Nhưng khi công trình được phê duyệt quyết toán, giá trị công trình có thể bị điều chỉnh giảm. Vậy doanh thu đã xuất hóa đơn thì phải làm thế nào? Xử lý hóa đơn đã xuất như thế nào? Thời gian xuất hóa đơn công trình xây dựng là khi nào?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết nhé!
Hoá đơn thương mại đối với hàng xuất khẩu có gì khác biệt so với hàng hoá thông thường? Khi sử dụng hoá đơn này cần lưu ý những vấn đề gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cụ thể bạn đọc cách sử dụng hoá đơn thương mại đối với mặt hàng này nhé!
Do mang tính chất đặc thù của ngành nên thời điểm lập cũng như cách viết hóa đơn giá trị gia tăng trong ngành xây dựng có một số chỗ khác so với các hóa đơn giá trị gia tăng các ngành còn lại. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách viết hóa đơn GTGT trong xây dựng chi tiết nhất
Chi phí điện nước là khoản chi phí không thể thiếu trong doanh nghiệp. Vậy khi nào chi phí điện nước được coi là chi phí hợp lý? Và để kế toán có thể đưa vào là chi phí hợp lý thì cần phải có những hoá đơn, chứng từ cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cụ thể tới bạn đọc nhé!
Trong quá trình làm việc, do sơ suất nhanh vội không kiểm tra lại mà kế toán có thể ghi sai thuế suất trên hóa đơn giá trị gia tăng. Có những trường hợp ghi sai thuế suất nào? Và cách hạch toán điều chỉnh khi ghi sai.
Khuyến mại là chương trình mà các công ty đưa ra nhằm kích thích tiêu dùng. Vậy những nguyên tắc liên quan đến khuyến mại có ảnh hưởng về thuế được quy định cụ thể như thế nào? Và khi doanh nghiệp có khuyến mại thì có cần bắt buộc phải đăng ký với cơ quan thuế hay không? Có được miễn thuế GTGT hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết vấn đề này nhé!
‹ First  < 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ