Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Cuối năm các doanh nghiệp thường thực hiện kiểm kê tài sản để kiểm soát tài sản cố định trong doanh nghiệp cũng như đánh giá hiệu quả của việc sử dụng tài sản cố định trong năm. Ngoài ra,cũng có thể kiểm kê tài sản khi có trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, dù trong bất kỳ trường hợp nào thì kiểm kê tài sản cũng trải qua 7 bước chính sau.
Theo quy định tại Bộ luật Dân sự Việt Nam thì giấy uỷ quyền được coi là một hình thức uỷ quyền mà tuỳ theo hoàn cảnh, có thể là bắt buộc phải có để người được uỷ quyền có đủ thẩm quyền để đại diện cho người uỷ quyền. Vậy mẫu giấy uỷ quyền này như thế nào được coi là đúng quy định? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc mẫu Giấy uỷ quyền và hướng dẫn cách viết chi tiết nhé!
Tùy thuộc vào từng mô hình hay mặt hàng mà doanh nghiệp sản xuất thì sẽ có những phương pháp tính giá thành khác nhau sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các phương pháp tính giá thành trong kế toán sản xuất cho bạn đọc được biết.
Mỗi chuyến công tác xa sẽ phát sinh rất nhiều chi phí cần kế toán phải xử lý, trong đó có chi phí vé máy bay là một trong những chi phí yêu cầu có nhiều chứng từ đi kèm và gây lúng túng cho một số kế toán viên mới. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp lại những điều mà kế toán cần phải biết về chi phí vé máy bay cho bạn đọc được biết.
Trong quá trình phát sinh các nghiệp vụ liên quan đến tiền và kế toán xử lý thì sẽ có lúc mắc phải những sai sót. Những sai sót đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh để từ đó rút ra kinh nghiệm và hạn chế những sai sót đó
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn luôn tồn tại những chi phí ngầm như chi phí hoa hồng cho hoạt động môi giới kinh doanh. Tuy nhiên, để chi phí môi giới, hoa hồng trở thành chi phí hợp lý hợp lệ thì kế toán cần phải biết cách xử lý khôn khéo và linh hoạt .
Công cụ dụng cụ mua về sẽ được phân bổ để sử dụng trong mức thời gian thực tế mà doanh nghiệp sử dụng. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn kế toán viên cách phân bổ công cụ dụng cụ theo TT200 và TT133 mới nhất của Bộ tài chính.
Khi doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tốt và mở rộng thì thường các doanh nghiệp rất muốn mở rộng nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố khác, không trực thuộc tỉnh nơi DN đang đặt trụ sở chính. Vậy khi muốn thành lập chi nhánh thì doanh nghiệp cần phải chú ý những thủ tục gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc đầy đủ thủ tục cần thiết nhé!
Khuyến mại và chiết khấu thương mại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng có rất nhiều người hiểu lầm rằng nó là một. Để hiểu rõ cũng như có cái nhìn thật chính xác về hai khái niệm này, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh .
Kế toán luôn nắm vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, là xương sống đảm bảo sự phát triển bền vững cũng như lâu dài của DN. Vì vậy, kế toán là bộ máy cung cấp những thông tin cần thiết một cách chính xác nhất, kịp thời nhất và đầy đủ nhất về thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đó. Do đó doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến bộ phận kế toán này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp thương mại dịch vụ hoàn thiện tốt hơn tổ chức bộ máy kế toán của mình nhé!
Bên cạnh những chế độ đãi ngộ vô cùng tốt cho thai sản cho lao động nữ thì Nhà nước cũng dành sự đãi ngộ cho những người cha, người chồng có vợ sinh con khi tham gia đủ số tháng đóng bảo hiểm xã hội theo luật Bảo hiểm mới nhất 2017
Các loại hoá đơn chứng từ kế toán được phép lưu trữ bao lâu thì hết hạn hay lưu trữ vĩnh viễn? Quy định về thời hạn lưu trữ tài liệu kế toán có lẽ nhiều người còn chưa rõ về vấn đề này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra thời hạn lưu trữ tài liệu, chứng từ kế toán bạn đọc cùng chú ý nhé!
Với sự ra đời của thông tư 133 thì một số tài khoản cũ đã được thay thế bằng những tài khoản mới. Trong đó, có tài khoản 521- tài khoản giảm trừ doanh thu đã bị xóa bỏ, thay vào đó là các khoản chiết khấu, giảm giá hàng bán, hàng bán bị trả lại được ghi giảm trực tiếp vào bên nợ tài khoản 511- Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Cách hạch toán các khoản giảm trừ doanh thu theo Thông tư 133 có gì thay đổi? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Kế toán nhà hàng khách sạn ngày nay cũng không còn quá xa lạ với các bạn bởi các dịch vụ nhà hàng ăn uống hay khách sạn ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu đời sống của con người. Tuy nhiên để trở thành một kế toán nhà hàng khách sạn một cách chuyên nghiệp nhất, đáp ứng được các yêu cầu công việc khắt khe nhất là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy bạn có biết những nghiệp vụ kế toán nhà hàng khách sạn hay không? Có điều gì đặc biệt ở những nghiệp vụ này?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Cách tạo Combobox trong Excel - Kế toán Đức Minh Chào các bạn, hôm nay Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Combobox trong excel. Nút Combobox này rất tiện trong quá trình làm việc của các bạn. Khi trên 1 file excel các bạn có nhiều Sheet khác nhau, việc di chuyển tới các Sheet khá là mất thời gian, chính vì vậy nút Combobox sẽ giúp các bạn chuyển tới Sheet mình cần một cách nhanh chóng hơn.
Ngoài những dịch vụ, hàng hóa đã đăng kí trong giấy phép đăng kí kinh doanh thì một số doanh nghiệp vẫn kinh doanh những mặt hàng bên ngoài không có trong giấy phép đăng kí. Với những trường hợp như này, doanh nghiệp cần phải biết cũng như lưu ý những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Kế toán ngân hàng là gì?- Kế toán Đức Minh Mỗi một loại hình luôn có những cách hạch toán đặc trưng, riêng biệt và áp dụng các chế độ kế toán khác nhau. Nhưng cho dù là hoạt động ở lĩnh vực nào thì bộ phận kế toán luôn giữ vai trò rất quan trọng trong cơ cấu tổ chức. Vậy bạn hiểu thế nào là kế toán ngân hàng? Kế toán ngân hàng có nhiệm vụ gì? Hay những nguyên tắc của kế toán ngân hàng có khác gì so với kế toán Doanh nghiệp hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cụ thể tới bạn đọc để cùng nắm rõ hơn nhé!
Hàng hóa luôn được kiểm kê hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng quý để có thể theo dõi được tình hình biến động của nó cũng như sự đi lên hay xuống của một loại hàng hóa bất kỳ nào đó. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm kê đôi khi hàng hóa có thể bị thiếu hoặc thừa do sự sai số tại một khâu nào đó. Vậy, kế toán sẽ phải xử lý như thế nào khi trong trường hợp này
Khi bạn mua một sản phẩm bạn hay chú ý đến mã số mã vạch để biết xuất xứ của nó là ở đâu? Vì vậy việc các DN cần phải có mã số mã vạch cụ thể giúp cho việc quản lý hàng hoá cũng dễ dàng hơn. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp các bước, thủ tục để đăng ký mã số mã vạch nhé!
Dựa theo việc phân loại tài sản cố định theo quyền sở hữu thuê ngoài thì được phân chia thành 2 loại là tài sản cố định thuê hoạt động có và tài sản cố định thuê tài chính. Vậy thế nào là tài sản cố định thuê tài chính? Cách hạch toán tài sản cố định thuê tài chính? Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp cho bạn đọc qua bài viết dưới đây
Uỷ nhiệm chi là gì? Khi nào cần dùng đến uỷ nhiệm chi và cách viết uỷ nhiệm chi như thế nào là đúng nhất? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết uỷ nhiệm chi một cách chi tiết nhất từng mục cụ thể nhé!
Giống như nhiều loại thuế khác, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan thuế để nộp tiền thì phí môn bài 2017 cũng được ứng dụng nộp qua mạng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều kế toán mới bỡ ngỡ với cách thức này. Vì vậy, Kế toán Đức Minh sẽ “Hướng dẫn nộp phí môn bài năm 2017 qua mạng” cho các bạn được rõ hơn
Là những ngành đặc thù riêng như dịch vụ vận tải quốc tế hay cung cấp dịch vụ của ngành hàng không, hàng hải thì mức thuế suất thuế GTGT phải chịu là bao nhiêu? Và làm thế nào để có đủ điều kiện để được hưởng ưu đãi thuế suất thuế GTGT 0%? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nắm rõ hơn nhé!
Trong quá trình làm và nộp Báo cáo tài chính không tránh khỏi việc làm sai. Và câu hỏi đặt ra ở đây là “Doanh nghiệp có được được nộp lại báo cáo tài chính khi phát hiện sai sót không?” Nếu được nộp lại thì cần bổ sung kê khai những gì? Và nộp lại báo cáo tài chính có bị phạt hành chính không?
Có những trường hợp không được áp dụng mức thuế suất 0% nhưng nhiều kế toán thường hay mắc phải trong quá trình làm việc và xử lý. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra vấn đề đó giúp bạn đọc tham khảo để cùng tránh sai lầm nhé!
Thu hồi công nợ - một công việc tưởng chừng nghe là thấy dễ mà nó lại là ác mộng của rất nhiều kế toán công nợ. Không phải lúc nào việc thu hồi công nợ cũng có thể giải quyết được do nhiều yếu tố mang lại. Tuy nhiên, vẫn có những “bí quyết thu hồi công nợ” một cách có hiệu quả nhất. Đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Chứng từ kế toán trong ngân hàng là gì và có những loại nào? Có lẽ đây là vấn đề mà nhiều bạn kế toán còn hoang mang chưa hiểu rõ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc cùng nắm rõ nhé!
Khi bán hàng hóa, dịch vụ thì người bán cũng như  nhà cung cấp phải xuất hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định và khách hàng không yêu cầu thì người bán hàng không phải xuất hóa đơn. Vậy, “Khi nào thì không phải xuất hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ?” Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Tại những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì thường không có giám đốc tài chính mà kế toán trưởng phụ trách luôn cả nhiệm vụ này. Tuy nhiên, tại những doanh nghiệp có quy mô lớn thì 2 chức vụ này vô cùng rõ ràng và hỗ trợ cho nhau. Cùng là về tài chính nhưng kế toán trưởng và giám đốc tài chính sẽ thực hiện những công việc của riêng mình. Đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Trong quá trình thực hiện các thao tác trên excel đôi khi bạn gặp phải trường hợp excel lỗi bị treo “Not responding”. Nó là một lỗi khá phổ biến và gây khó chịu cho người dùng và có thể buộc phải đóng dữ liệu lại mà chưa hoàn thành. Để khắc phục tình trạng này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
‹ First  < 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ