Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Thông tin về thuế

Theo điểm D khoản 6 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP và Công văn 636/TCT-DNNCN thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế có nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, cụ thể:
Cách xử lý hóa đơn đầu ra sai thuế xuất VAT đã giảm – Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT?
Với việc điều chỉnh nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế từ 9 triệu đồng lên 11 triệu đồng/tháng và cho mỗi người phụ thuộc từ 3,6 triệu đồng lên 4,4 triệu đồng/tháng, người có thu nhập từ tiền lương, tiền công 17 triệu đồng/tháng (nếu có 1 người phụ thuộc) hay 22 triệu đồng/tháng (nếu có 2 người phụ thuộc) chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN).
Cuối năm là khoảng thời gian mà người lao động nhận được quà từ công ty sau một năm làm việc hết công suất. Có những câu hỏi được đặt ra, liệu tiền mặt hay hiện vật là những quà tặng có tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định pháp luật hay không? Hãy cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu kĩ hơn nhé!
Nắm rõ các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp người nộp thuế biết mình có phải nộp thuế hay không hoặc có thể tự tính được số thuế mà mình phải nộp.
Tổ chức, cá nhân là người nộp thuế có nghĩa vụ khai, nộp thuế đúng thời hạn quy định, nếu nộp muộn sẽ phải nộp thêm tiền chậm nộp tiền thuế, trừ trường hợp bất khả kháng. Bài viết sau đây Đức Minh xin chia sẻ để các bạn tham khảo.
Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những loại thuế đóng vai trò quan trọng vào nguồn thu của ngân sách Nhà nước. Năm 2021 - một năm nhiều biến động do đại dịch Covid-19 - chính sách thuế TNCN cũng có nhiều thay đổi.
Nếu cá nhân nắm rõ hồ sơ, thủ tục quyết toán thuế TNCN 2022 tại cơ quan thuế sẽ tự mình trực tiếp thực hiện. So với kỳ tính thuế 2020 thì thủ tục này vẫn được giữ nguyên, chỉ có hồ sơ được cập nhật theo quy định mới.
Ngày 28/7/2021, Tổng cục Thuế có Công văn 2838/TCT-KTNB về việc chấn chỉnh, kiểm tra, rà soát, có biện pháp phòng ngừa xử lý đối với người nộp thuế (NNT) có rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Khi giải quyết các vấn đề về thuế, doanh nghiệp luôn mắc phải nhiều trở ngại, phát sinh kèm theo. Do vậy, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết tổng hợp lại cách xử lý các tình huống thuế thường gặp nhất trong doanh nghiệp hiện nay.
Mỗi năm đều có nhiều luật thuế cải cách hay thay đổi sửa đổi bổ sung mới nhắm nâng cao chất lượng và thuận tiện công bằng cho người sử dụng. Để giúp các bạn cập nhật tình hình mới về thuế hôm nay Đức Minh sẽ gửi đến các bạn bài viết về: đối tượng nộp thuế nhà thầu 2021
Hôm nay Đức Minh sẽ sưu tầm các tài khoản về thuế đối với các bạn mới làm có thể tham khảo tại đây nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn.
Nghị định số 12/2021/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giá về thẩm định giá.
Quy định về quản lý thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh Đây là nội dung nổi bật tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế 2019 vừa được Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020.
Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về thuế, hóa đơn. Nghị định có hiệu lực từ ngày 5/12/2020.
Ngày 19/10/2020 Chính phủ ban hành Nghị định 123/2020/NĐ-CP: Quy định về hóa đơn điện tử, Quản lý, sử dụng hóa đơn điện từ và chứng từ khi thực hiện các thủ tục về thuế.
Khấu trừ thuế giá trị gia tăng là việc xác định số thuế phải nộp trên cơ sở số thuế đầu ra trừ đi số thuế đầu vào, nhưng không phải trường hợp nào cũng được khấu trừ thuế giá trị gia tăng. Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ liệt kê ra 9 trường hợp không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng mà doanh nghiệp cần lưu ý.
Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 về việc tăng mức giảm trừ gia cảnh từ 9 triệu đồng/tháng lên 11 triệu đồng/tháng có hiệu lực từ 01/07/2020 và áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020. Điều này mang lại lợi ích cho người lao động. Cụ thể mức tăng giảm trừ gia cảnh như nào mời các bạn theo dõi tại bài viết dưới đây.
Tại Nghị định số 139/2016/NĐ- CP quy định về lệ phí môn bài. Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ thông tin mới nhất cho các bạn.
CÔNG VIỆC CẦN LÀM CỦA KẾ TOÁN NĂM 2020, Thường được làm vào các thời điểm phát sinh kê khai theo tháng và theo Quý. Để tránh trường hợp bị quên hoặc nhầm lẫn các kỳ với nhau. Chúng tôi soạn ra các tháng và Quý cho mọi người tiện theo dõi. Chúc các bạn hoàn thành tốt công việc của mình .
Từ 1/1/2020, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử thay thế thẻ giấy cho người tham gia. Việc sử dụng thẻ y tế điện tử sẽ mang lại rất nhiều lợi ích lớn cho tất cả các bên liên quan như người tham gia BHYT cũng như cơ sở khám chữa bệnh (KCB) và cơ quan BHXH.
Thuế tiêu thụ đặc biệt nghe thôi cũng đủ thấy nó “đặc biệt” rồi. Bạn làm kế toán cần hết sức lưu ý loại thuế này bởi nó có những quy định riêng không phải ai cũng biết và hiểu về nó. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ những vấn đề xoay quanh thuế Tiêu thụ Đặc Biệt để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn nhé!
Năm 2016 vừa qua đã đánh dấu 1 bước ngoặt quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng cũng từng bước có những thay đổi đáng kể. Từ năm 2009 do suy thoái nền kinh tế và sự biến đổi của thị trường thế giới, đến cuối năm 2016 đã bùng nổ sự tăng trưởng kinh tế là nhờ vào sự theo sát của Nhà nước, sự quan tâm thường xuyên của Bộ máy kế toán đến các Thông tư, Nghị định để cập nhật làm cho doanh nghiệp ít bị thua lỗ và bị phạt
Những khoản trợ cấp, phụ cấp nào của cá nhân được nhận mà không được tính thuế thu nhập cá nhân? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những trường hợp cụ thể nhé!
Khi kê khai thuế GTGT bổ sung, doanh nghiệp cần chú ý điều gì? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về 14 nguyên tắc kê khai thuế bổ sung thuế GTGT cụ thể như sau nhé!
Hàng hóa xuất nhập khẩu ngày càng phong phú và được lưu hành rộng rãi trên thị trường, nhưng do còn hạn chế về khoản phí thuế mà trở thành vấn đề e ngại của nhiều doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Nhằm giảm bớt những cản trở và hạn chế do các khoản phụ phí thuế gây ra, Nhà nước đã đưa ra những cải tổ mới và miễn thuế xuất nhập khẩu cho một số đối tượng được mọi người quan tâm và hưởng ứng.
Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh xin giới thiệu cho các bạn các khoản được miễn thuế và giảm trừ khi tính thuế TNCN
Đối với những cá nhân có nguồn thu nhập từ nhiều nơi, làm việc cho nhiều công ty với hợp đồng dài hạn thì sẽ được kê khai và tính thuế như thế nào? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều kế toán trong thời gian qua. Sau đây, trung tâm kế toán Đức Minh xin chia sẻ cùng các bạn quy định về vấn đề này.
Nhiều các bạn kế toán mới ra trường, kể cả các bạn kế toán đã làm lâu năm khi gặp trường hợp cơ quan thuế gửi công văn yêu cầu giải trình về số liệu thuế đã kê khai nhưng lại không biết cách viết công văn giải trình như thế nào. Sau đây, công ty Kế toán Đức Minh xin chia sẻ mẫu công văn giải trình với cơ quan thuế .
Đối với những bạn kế toán làm trong Công ty Xây dựng thì rất hay gặp trường hợp xuất hiện thuế GTGT vãng lai, vậy thuế GTGT vãng lai là gì và kê khai thuế GTGT vãng lai như thế nào, trong bài viết này Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn để các bạn hiểu rõ hơn về thuế GTGT vãng lai ngoại tỉnh.
 1 2 3 4 5 6 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ