Tin mới

Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....
Một người có 02 hợp đồng cho thuê nhà thì có phải đóng lệ phí môn bài? Kế toán Đức Minh.
Việc xác định liệu một người có hai hợp đồng cho thuê nhà có phải đóng lệ phí môn bài hay không phụ thuộc vào một số...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Ngày 21/11/2013, Chính Phủ ban hành Nghị định 191/2013/NĐ-CP để hướng dẫn về việc trích nộp kinh phí công đoàn và các nội dung khác về tài chính công đoàn.
Kê khai Thuế là mảng nghiệp vụ quan trọng đối với một kế toán viên, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của Doanh nghiệp trước cơ quan luật pháp Nhà Nước. Chính vì vậy , nó đòi hỏi người thực hiện việc kê khai thuế phải thực sự cẩn thận, tỷ mỷ và chính xác trong từng con số. Ngoài ra cũng phải có kinh nghiệm vững về lĩnh vực và ngành nghề mình kê khai để tránh thất thoát hoặc gây thiệt hại cho doanh nghiệp
Ước tính kế toán là một giá trị gần đúng của một chỉ tiêu liên quan đến Báo cáo tài chính (BCTC) được ước tính trong trường hợp thực tế đã phát sịnh nhưng chưa có số liệu chính xác hoặc chưa có phương pháp tính toán chính xác hơn, hoặc một chỉ tiêu thực tế chưa phát sinh nhưng đã được ước tính để lập BCTC.
Không phải bất cứ chi phí đầu vào nào của hàng hóa dịch vụ doanh nghiệp cũng đều được khấu trừ mà phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của luật thuế GTGT. Hướng dẫn mới nhất về thuế GTGT hiện nay là Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, Viện Kế toán Đức Minh xin chia sẻ các điều kiện để doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào theo điều 15 của thông tư này.
Kế toán công nợ là một phần hành trong bộ máy kế toán của doanh nghiệp, liên quan đến các khoản phải thu phải trả của doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp có nhiều đối tác và khách hàng thì cần phải có một kế toán công nợ theo dõi các khoản thanh toán cho các đối tác và các khoản phải thu của khách hàng. Sau đây, Kế toán Đức Minh xin đưa đưa ra mô tả và quy trình làm việc của một kế toán công nợ.
Có rất nhiều bạn gặp khó khăn khi không biết làm cách nào để có thể chuyển đổi đơn vị đo trong Microsof Word 2007. Bài viết này, sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách chuyển đổi đơn vị đo trong Word chỉ bằng những thao tác rất đơn giản thôi nhé!
Mỗi công ty có một cách sắp xếp chứng từ khác nhau sao cho dễ quản lý. Tuy nhiên k phải kế toán nào cũng biết cách sắp xếp các hóa đơn chứng từ một cách khoa học dễ tìm kiếm Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác kế toán,Viện kế toán Đức Minh xin được chia sẻ một vài lưu ý nhỏ cho các bạn kế toán trong việc sắp xếp và lưu trữ hoá đơn chứng từ kế toán.
Thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) là thuế tính trên giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng. Dưới đây là một số thắc mắc về thuế GTGT mà Đức Minh đã tổng hợp lại
(Tài chính) Năm 2014 có rất nhiều các qui định mới về pháp luật liên quan đến hoạt động kế toán, thuế của doanh nghiệp (DN). Sau đây là một số lưu ý về pháp luật thuế đối với các DN trong năm 2014.
Khi thực hiện công tác tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho người lao động, nhiều kế toán thường hay nhầm lẫn, chưa nắm rõ các quy định về các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công không phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN. Để giúp các bạn kế toán năm rõ hơn các quy định này, sau đây là một số điểm cần lưu ý về các khoản thu nhập không chịu thuế TNCN của người lao động trong năm 2014
Ngày 18/6/2014, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 218/203/NĐ-CP quy định và hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp. Thông tư có hiệu lực từ 02/8/2014 và thay thế Thông tư 123/2012/TT-BTC .Theo đó, có những điểm mới nổi bật so với Thông tư 123 như sau:
Theo quy định tại các văn bản quy định hướng dẫn trước đây về hóa đơn thì từ tháng 05/2014 trở về trước đối tượng thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế chỉ bao gồm 02 nhóm đối tượng: (a) Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh (bao gồm cả hợp tác xã, nhà thầu nước ngoài, ban quản lý dự án); và (b) Hộ, cá nhân kinh doanh.
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không có kế toán làm việc tại công ty, vì do đặc thù ngành nghề kinh doanh nên lượng hóa đơn đầu ra đầu vào ít. Tuyển một kế toán đến làm việc tại công ty thì thừa mà không có kế toán làm báo cáo thì lại thiếu. Những doanh nghiệp này thường sẽ thuê một kế toán làm ngoài giờ để làm sổ sách, báo cáo hàng tháng, quý…
Bạn đang quan tâm đến công việc kế toán, bạn đang là một kế toán viên ? Thế nhưng đã bao giờ bạn nghĩ kế toán là công như thế nào và nghề kế toán có thực sự phù hợp với bạn?
Học tin học văn phòng đang là nhu cầu cần đối với nhiều lứa tuổi. Dù bạn đang là sinh viên, bạn đã tốt nghiệp hay đang làm việc tại một doanh nghiệp nào đó, nếu bạn có trong tay tấm chứng chỉ tin học thì bạn đã thuận lợi hơn người khác rất nhiều.
Quy trình ghi sổ kế toán bao gồm: Mở sổ, ghi sổ và khóa sổ. Chi tiết quy trình như sau:
từ cuối năm 2013 đến giờ đã có rất nhiều các chính sách mới được công bố. Dưới đây Đức Minh xin tổng hợp một số các chính sách đó cho các bạn đọc tham khảo
(Tài chính) Tổng cục Thuế vừa (có công văn số 2126/TCT- KK) yêu cầu các cục thuế tăng cường trách nhiệm theo dõi, đôn đốc cơ sở sản xuất kinh doanh quản lý trực tiếp, có trụ sở chính đóng trên địa bàn, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định, kể cả với các cơ sở sản xuất trực thuộc.
(Tài chính) Rất nhiều công ty đang hoạt động (đặc biệt công ty mới thành lập), chưa nắm rõ được các quy định trong hạch toán để tính thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Chuyên gia thuế giải đáp cho bạn đọc một số kiến thức cụ thể liên quan đến công tác này như sau:
Sinh viên ở các khối ngành kinh tế phần lớn đều được học kế toán cơ bản nên cũng có nhiều khả năng được xem xét cân nhắc cho vị trí này. Nghe đến hai chữ kế toán không ít người suy diễn rằng đây là một công việc có thể gọi là “hái ra tiền”. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần học qua trường lớp là có thể trở thành một kế toán, nhưng ít ai biết hết được những kỹ năng cần có để trở thành một kế toán viên.
Các khoản chi phí đôi khi đã nằm trong danh mục các khoản chi phí được tính trừ khi xác định thuế TNDN, có hóa đơn tài chính đầy đủ, tuy nhiên xét về mặt hợp lý hợp lệ của cơ quan thuế thì không đáp ứng được. Do vậy cần lưu ý lúc hạch toán các trường hợp chi phí sau đây
Dưới là các thủ tục sử dụng và đặt in hóa đơn mà doanh nghiệp phải làm
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh phản ánh tình hình và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm kết quả kinh doanh và kết quả khác.
Nghề kế toán mà bạn và tôi cũng như rất nhiều người khác hiện nay đang làm và đang theo học là một nghề rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì lý do đó mà lượng sinh viên ra trường bây giờ rất nhiều và cũng do đó mà các Doanh nghiệp họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ cần một người biết làm việc ngay, chứ không phải vào để học việc. Mà điều này thì cực kỳ kho khăn đối với các bạn sinh viên mới ra trường, hoặc những người đã ra trường và đi làm nhưng lại làm trái ngành, bây giờ lại muốn quay lại làm kế toán.
Một nghề “xa mà… gần, gần… mà xa”, có thể nói về nghề này như thế! Gần là bởi mọi tổ chức đơn vị đều có bộ phận kế toán vì người quản lý trực tiếp ở đơn vị cũng như các cơ quan quản lý kinh tế tài chính của Nhà nước đều phải cần đến các thông tin kế toán.
Bạn đang tìm một khoá học thực hành kế toán thuế chất lượng và uy tín tại Hà Nội? Học viện kế toán Đức Minh sẽ đáp ứng tất cả những nhu cầu của các bạn đang mong muốn.
Ngày 31/03/2014 Bộ tài chính ban hành thông tư số Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về Hóa đơn. Thông tư này thay thế thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính. Và có hiệu lực từ 01/06/2014. Thông tư này ra đời đã có rất nhiều những điểm mới và những điểm thay đổi được cho là “dễ thở” hơn cho “Nhà kế”. Viện Kế Toán Đức Minh đã lọc ra giúp bạn những điểm mới này để các bạn đọc nắm được rõ hơn
Bạn đang tìm trung tâm đào tạo kế toán thực hành. Kế toán Đức Minh luôn có các lớp đào tạo chuyên sâu về kế toán dành cho bạn. Nhanh tay đăng ký để nhận được nhiều ưu đãi về học phí và được tư vấn về các khóa học nhé.
Bạn đang muốn đăng ký Khóa đào tạo kế toán tổng hợp tại Hà Nội – Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Mỹ Đình, Ba Đình, Từ Liêm, Tây Hồ, ... ? Bạn chưa biết phải học kế toán tổng hợp như thế nào, học những gì, ... Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây!
Công việc của một người thủ kho đơn thuần thì chỉ bao gồm vài gạch đầu dòng bên dưới. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một người thủ kho “ hoàn hảo “ thì bạn phải làm nhiều hơn như thế rất nhiều, chẳng hạn như: thường xuyên nghe ngóng thông tin, nắm bắt kế hoạch sản xuất, giao nhận hàng để đáp ứng kịp thời đảm bảo thuận lợi và kịp thời cho quá trình sản xuất kinh doanh. Thường xuyên kiểm tra kho, hàng hóa trong kho để nắm được thông tin cũng như chất lượng của sản phẩm hàng hóa. Để góp ý, đề xuất với giám đốc trong chiến lược kinh doanh. Ví dụ: mặt hàng A tồn kho còn rất nhiều thì đợt tới nhập ít thôi… Với kinh nghiệm của một người đã từng làm thủ kho tôi xin chia sẻ một vài nho nhỏ sau:
‹ First  < 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ