Tin mới

Giấy chứng nhận đăng ký thuế là gì? Có bắt buộc không?
Theo quy định hiện hành, mỗi đối tượng nộp thuế sẽ có mã số thuế riêng và mã số thuế này được thể hiện tại giấy chứng...
Làm Freelance đóng thuế TNCN thế nào?
Làm Freelance là công việc đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người vẫn băn khoăn Freelance là...
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Ngày 31/3/2014 là hạn cuối cùng nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2013. Theo quy định, kỳ quyết toán thuế năm nay có một số điểm mới đáng chú ý, được sửa đổi theo hướng có lợi cho người nộp thuế (NNT). Từ nay đến cuối tháng 3, Cục Thuế Hà Nội sẽ triển khai nhiều phương án nhằm hỗ trợ NNT hoàn thành quyết toán thuế theo đúng quy định.
Để phát huy chức năng và vai trò quan trọng trong công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đòi hỏi phải tổ chức công tác kế toán tài chính khoa học, hợp lý nhằm cung cấp thông tin một cách kịp thời, đầy đủ và trung thực, đáp ứng yêu cầu của cơ chế quản lý nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN.
Sai sót liên quan đến bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, kết quả hoạt động kinh doanh là những lỗi thường có trong báo cáo tài chính (BCTC). Đây là nỗi lo lắng không chỉ với các bạn kế toán mới đi làm mà ngay cả những kế toán lâu năm cũng sẽ để lại những sai sót nhất định. BCTC là bức tranh phản ánh “sức khoẻ” của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vô tình hay hữu ý nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tuân thủ đầy đủ các quy định trong chuẩn mực kế toán và các văn bản pháp lý có liên quan đến việc lập và trình bày BCTC, dẫn đến BCTC cung cấp cái nhìn sai lệch hoặc không đầy đủ cho người đọc.
Năm 2014 này đã có rất nhiều chính sách mới thay đổi về thuế TNCN và thuế GTGT, vì vậy cách tính các loại thuế này cũng thay đổi. Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cách tính thuế TNCN, thuế GTGT mới nhất năm 2014, hy vọng bài hướng dẫn này sẽ giúp các bạn kế toán dễ dàng hơn trong công việc hạch toán kế toán thuế của mình.
Kinh nghiệm thực hành kế toán là yếu tố quan trọng cho mỗi kế toán viên hay sinh viên kế toán mới ra trường có được một việc làm ổn định và thu nhập cao. Phương pháp đào tạo thực hành tại Học viện đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn yêu thích công việc kế toán được cọ sát với thực tế và định hình được công việc kế toán theo một quy trình chuẩn mực nhất.
Về quy định hóa đơn mua vào có giá trị từ 20 triệu trở lên phải chuyển tiền qua ngân hàng thanh toán mới được khấu trừ thuế GTGT.
Hàng tháng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải tiến hành kê khai nộp thuế giá trị gia tăng.
Chế độ kế toán Doanh Nghiệp có những sự khác nhau cơ bản giữa quyết định 15/2006/QĐ-BTC và 48/2006/QĐ-BTC về việc ấp dụng, đối tượng áp dụng, Báo cáo tài chính ...
Chuẩn bị đến kỳ nộp báo cáo tài chính chúng ta lại phải căng mắt để lập báo cáo tài chính. Đối với các Anh, chị dày dạn kinh nghiệm thì chẳng có gì khó, nhưng đồi với dân kế toán mới vào nghề thì để làm báo cáo tài chính không hề đơn giản . Chinh vì thế để hỗ trợ các bạn, phần mềm kế toán Đức Minh xin chia sẻ bài viết hướng dẫn cách lập báo cáo tài chính để phần nào giúp các bạn tự tin làm báo cáo tài chính tốt hơn.
Trong nền kinh tế hội nhập thương mại quốc tế, tiếng anh đã là ngôn ngữ phổ biến trong giao dịch và đối với kế toán tài chính cũng không loại trừ. Chính vì vậy, hôm nay Đức Minh xin giới thiệu cho các bạn một số thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong hóa đơn, giao dịch, hạch toán...
Dưới đây là một số trường hợp thắc mắc về thuế TNCN, kế toán Đức Minh xin chia sẻ cùng các bạn để chúng ta hiểu rõ hơn về thuế TNCN này
Làm công tác kế toán giống như nuôi con mọn cần sự tỉ mỉ chú đáo đúng và chi tiết tới từng con số, mỗi nghiệp vụ, mỗi quá trình đều cần tới các thủ tục giấy tờ nhiều khi người thực hiện không để ý tới hoặc không lường trước. Một sai sót dù rất nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức cho doanh nghiệp, thậm chí có thể tiềm ẩn hậu quả rất lớn trong tương lai, chúng tôi xin giới thiệu tới các kế toán viên những sai sót nho nhỏ dễ gặp phải và cần tránh khi thực hiện tác nghiệp hoặc hoàn thiện các thủ tục chứng từ kế toán.
Viết sai tên công ty, mã số thuế, tên hàng hóa, địa chỉ, tiền hàng, thuế suất... trên hóa đơn giá trị gia tăng là chuyện không thể tránh khỏi đối với kế toán mới vào nghề. Xử lý các trường hợp sai sót đó theo điều 18 của Thông tư 64/2013/TT-BTC - Hướng dẫn về hóa đơn mới nhất hiện nay.
Kế toán xuất nhập khẩu là công việc phức tạp với hàng tá các nghiệp vụ phát sinh. Để trợ giúp các bạn trong quá trình làm kế toán xuất nhập khẩu, chúng tôi xin đưa ra một vài câu hỏi thường gặp trong quá trình làm và cách xử lý chúng.
Cơ sở kinh doanh khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.
Kế toán thuế là công việc rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Thực hiện công tác kế toán thuế tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả công việc khi thực hiện các nhiệm vụ đăng ký thuế đầu kỳ, kê khai và nộp báo cáo thuế định kỳ, hoàn thiện sổ sách kế toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Sau đây là một số các vấn đề quan trọng cần lưu ý trong quá trình thực hiện công tác kế toán thuế:
Hướng dẫn lập bảng cân đối kế toán Đến hẹn lại lên kế toán chúng ta lại phải căng mắt để lập báo cáo tài chính. Đối với các anh,chị dày dạn kinh nghiệm thì BCTC chẳng có gì khó chứ dân mới vào nghề thì tìm kiếm những hướng dẫn này rất khó khăn.
Kế toán thuế là công tác kế toán để ghi chép các hoạt động liên quan tới thuế. Mục đích là để tính thuế đầy đủ, đúng thời hạn và lập ra các báo cáo cho phòng thuế theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, kế toán viên không thể tránh khỏi những sai sót, nếu gặp phải những lỗi dù rất nhỏ này cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức và tác hại rất lớn cho doanh nghiệp. Sau đây là một số lỗi cần tránh khi kê khai thuế mà kế toán cần lưu ý.
Thông tư số 10/2014/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành ngày 17/01/2014, đối với tổ chức có hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn có thể bị xử phạt lên đến 50 triệu đồng.
Căn cứ để kiểm tra chi phí lương là dựa vào bảng lương, danh sách nhân viên, hợp đồng lao động, chính sách thưởng, chứng từ chuyển tiền và bảng tính thuế TNCN.
Tính chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm là một khâu rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất. Sự nhất quán và rõ ràng trong cách tính là điều cần thiết. Chính vì vậy, Đức Minh xin trình bầy với các bạn học viên về các cách xác định sau để các bạn có thể nắm rõ trong quá trình làm việc của mình
Vị trí kế toán thuế là 1 vị trí rất quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và doanh nghiệp muốn hạn chế thấp nhất mức thuế phải nộp thì đòi hỏi kế toán thuế phải có những kinh nghiệm làm kế toán thuế nhất định. Và có những kỹ năng về quyết toán thuế. Để có những kinh nghiệm và kỹ năng đó thì người làm kế toán thuế cần phải có kinh nghiệm thực tế và trau dồi các nghiệp vụ cần thiết.
Bộ Tài chính nhận được công văn, ý kiến của các Cục thuế và cơ sở kinh doanh hỏi về điều kiện có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT
PDF là định dạng nổi tiếng có tính bảo mật rất cao, vì vậy nếu bạn không phải là người tạo ra những file PDF này thì sẽ không thể thay đổi nội dung bên trong. Có rất nhiều cách để bạn chuyển đổi một file Word sang định dạng PDF trước khi upload chúng lên Internet và dưới đây là 3 cách hiệu quả nhất.
Thủ thuật trong excel. Hôm nay Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu với các Bạn cách viết hàm chuẩn hóa trong Excel, hàm này sẽ thực hiện các công việc: xóa bỏ các ký tự trống ở đầu và cuối, Xóa bỏ từ 2 ký tự trống liên tiếp ở giữa các từ, Viết hoa chữ cái đầu tiên tại mỗi từ.
Bộ Tài Chính vừa ban hành Thông tư 166/2013/TT-BTC quy định chi tiết về xử phạt hành chính về thuế, theo đó, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về thuế có bổ sung thay đổi so với quy định cũ, cụ thể:
Ngày 31/12/2013, Chính phủ ban hành Nghị định số 222/2013/NĐ-CP quy định về thanh toán bằng tiền mặt và quản lý nhà nước về thanh toán bằng tiền mặt trong một số giao dịch thanh toán trên lãnh thổ Việt Nam.
Khái niệm “ước tính kế toán” đề cập tới các khoản mục trên báo cáo tài chính (BCTC) mà giá trị của chúng được ước tính chứ không thể đo lường một cách chính xác bằng các công thức toán học
Đầu 2014, nhiều chính sách thuế cũng có sự thay đổi. Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được giảm từ 25% về 22% và hai năm sau giảm còn 20%. Đây được coi là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn
Phản ánh tổng giá trị tiền, các khoản tương đương tiền và các tài sản ngắn hạn khác cỏ thể chuyển đổi thành tiền, hoặc có thể bán hay sử dụng trong vòng một năm hoặc một chu kỳ kinh doanh bình thường của doanh nghiệp có đến thời điểm báo cáo, gồm: tiền, các khoản tương đương tiền, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn, các khoản phải thu ngắn hạn, hàng tồn kho và tài sản ngắn hạn khác.
‹ First  < 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ