Tin mới

Kế toán bán hàng là gì? Mô tả công việc và yêu cầu cần có
Trong nhiều doanh nghiệp, một nhân viên kế toán có thể kiêm nhiệm luôn vị trí kế toán bán hàng. Họ làm việc với các bộ...
Quy định về phụ cấp xăng xe, điện thoại mới nhất
Phụ cấp xăng xe điện thoại là các yếu tố quan trọng trong chính sách phúc lợi của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với...
Kế toán thuế những điều cần biết
Kế toán thuế là bộ phận phụ trách toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc tính toán và khai báo thuế trong doanh nghiệp....
Cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại – Kế toán Đức Minh.
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán...
Có bắt buộc với hóa đơn đầu vào của hộ kinh doanh cá thể? Kế toán Đức Minh.
Hóa đơn đầu vào của hộ kinh doanh cá thể là các hóa đơn chứng từ mà hộ kinh có được khi mua hàng hóa, dịch vụ từ các...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel vô cùng đơn giản

19/08/2017 08:56

Bạn có 1 biểu mẫu. Và bạn cần phải gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel để có thể kẻ theo đúng biểu mẫu đó. Bài viết này Kế toán tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong Excel vô cùng nhanh và đơn giản với các phiên bản Office khác nhau nhé!

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel vô cùng đơn giản

 

Giả sử, trước khi gộp ô, biểu mẫu của bạn sẽ như thế này:

gộp ô excel

Và đây là biểu mẫu sau khi gộp ô:

gộp ô excel

1. Cách gộp ô trong Excel 2003

a. Cách 1 .Gộp ô sử dụng tính năng Format Cells trong Excel 2003

Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bước 2: Nhấp chuột phải vào khu vực đang chọn sau đó Chọn Format Cells

gộp ô excel

Bước 3: Trong cửa sổ Format Cells, chọn Alignment (mục 1). Trong phần Horizontal và Vertical, chọn Center (mục 2 và mục 3) để hiển thị nội dung vào giữa ô. Sau đó đánh dấu chọn vào mục Merge cells (mục 4), Nhấn OK (mục 5) để hoàn tất quá trình gộp ô trong Excel 2003.

gộp ô excel

Bước 4: Và đây là ô sau khi gộp:

gộp ô

Thực hiện tương tự thao tác gộp ô trên các cột: Họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, bạn sẽ thu được kết quả như trong hình sau đây nhé!

gộp ô excel

 

b. Cách 2 : Gộp nhanh ô trong Excel 2003 bằng cách hiển thị tính năng Merge Cells trên Menu

Bước 1: Nếu bạn chưa kéo tính năng Merge Cells lên thanh Menu, bạn cần nhấp chuột phải vào 1 vị trí trống bất kỳ trên thanh Menu (mục 1) sau đó Chọn Customize (mục 2):

gộp ô excel

Bước 2: Bạn chọn thẻ Commands (mục 1) , Chọn Format (mục 2). Tìm đến tính năng Merge Cells (mục 3), sau đó nhấp giữ chuột trái vào Merge Cells:

gộp ô excel

Bước 3: Di chuyển chuột lên phía thanh Menu, sau đó chọn vị trí cần đặt tính năng Merge Cells. Khi chọn được vị trí trên thanh Menu, bạn nhả chuột trái ra.

gộp ô excel

Bước 4: Sau khi đã kéo xong tính năng Merge Cells ra thanh Menu, bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bước 5: Nhấp chuột vào biểu tượng Merge Cells phía trên thanh Menu (mục 1), nơi mà bạn vừa chọn đặt tính năng Merge Cells ở Bước 3. Kết quả là các ô bạn chọn ở Bước 4 sẽ gộp lại thành 1 ô như mục 2:

gộp ô excel

Lưu ý:

Các lần sau, bạn chỉ cần lựa chọn các ô cần gộp, sau đó nhấp chuột trái vào biểu tượng tính năng Merge Cells ở trên thanh Menu mà không cần phải thực hiện thao tác kéo tính năng Merge Cells lên thanh Menu nữa.

2. Cách gộp ô trong Excel 2007

Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bạn thực hiện thao tác gộp ô trong Excel 2007 tương tự như thao tác gộp ô trong Excel 2003.

Bước 2: Tiếp đó, bạn nhấp chuột vào thẻ Home (mục 1),  Chọn Merge & Center (mục 2):

gộp ô

Bước 3: Sau khi thực hiện xong Bước 2, 2 ô được chọn ở Bước 1 sẽ được gộp thành 1 ô như hình dưới:

gộp ô

Bước 4: Thực hiện tương tự với các ô Họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, bạn cũng sẽ thu được kết quả:

gộp ô excel

Vậy là bạn đã gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel một cách thành công mà vô cùng đơn giản và nhanh gọn.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan

>>> Cách ẩn và hiện các dòng/ cột trong Excel vô cùng đơn giản.

>>> Cách tách họ và tên trong excel không phải ai cũng biết

>>> Hướng dẫn “Lọc tự động và Lọc chi tiết dữ liệu trong excel”

>>> Cách chuyển dữ liệu từ cột thành dòng trong excel vô cùng đơn giản

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN