Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Cách ẩn và hiện các dòng/ cột trong Excel vô cùng đơn giản.

25/07/2017 02:15

Trong thực tế công việc, có nhiều lúc bạn muốn ẩn các dòng hoặc các cột bạn không muốn hiển thị trên bản in của 1 bảng tính Excel. Hoặc, sau khi in xong, bạn muốn hiển thị các hàng, cột đã bị ẩn trước đó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn (Hide) và hiển thị (Unhide) các hàng cột trong Excel.Bài viết sau đây, Kế toán tin học Đức Minh sẽ giúp bạn đọc làm điều này một cách dễ dàng, nhanh nhất.

Cách ẩn và hiện các dòng/ cột trong Excel vô cùng đơn giản.

 

1.Ẩn (Hide) các hàng cột trong Excel

a. Ẩn các hàng trong Excel

Ví dụ bạn có một bảng tính như sau:

Và bạn cần ẩn dòng thứ 6 và dòng thứ 7 đi.

+  Ẩn 1 hàng trong Excel

Trong trường hợp bạn muốn ẩn từng dòng một, bạn nhấp chuột phải vào hàng cần ẩn đi (mục 1) » Chọn Hide (mục 2).

Khi đó, bạn sẽ thấy hàng thứ 6 sẽ bị ẩn đi như hình dưới:

+  Ẩn nhiều hàng cùng lúc trong Excel

Đầu tiên, bạn nhấp giữ chuột trái vào hàng đầu tiên cần ẩn trong bảng tính Excel:

Tiếp đó, bạn di chuyển chuột xuống dưới để chọn thêm các hàng cần ẩn khác. Sau khi chọn xong, bạn thả chuột trái ra:

Nhấp chuột phải vào các hàng vừa chọn » Chọn Hide để ẩn các hàng đó cùng lúc:

Dưới đây là bảng tính sau khi đã ẩn 2 hàng (Hàng 6 + 7):

b. Ẩn các cột trong bảng tính Excel

Giả sử bảng có 5 cột: STT (cột A), Họ tên (cột B), Tuổi (cột C), Nghề nghiệp (cột D), Sở thích (cột E) như hình dưới:

Giờ, bạn muốn ẩn cột Tuổi và cột Sở thích đi. Chúng ta sẽ làm như sau:

+  Ẩn 1 cột trong Excel

Trước tiên, chúng ta sẽ ẩn cột C có chứa cột Tuổi trước bằng cách nhấp chuột phải vào cột C » Chọn Hide.

Và đây là kết quả sau khi ẩn cột C có chứa cột Tuổi:

Thực hiện tương tự để ẩn cột Nghề nghiệp (cột D).

+  Ẩn nhiều cột cùng lúc trong Excel

Đầu tiên, bạn nhấp giữ chuột trái vào cột đầu tiên cần ẩn trong bảng tính Excel. Trong trường hợp này, cột C là cột đầu tiên:

Tiếp đó, bạn di chuyển chuột sang phải để chọn thêm các cột cần ẩn khác. Sau khi chọn xong, bạn thả chuột trái ra:

Tiếp đó, bạn nhấp chuột phải vào khu vực được chọn » Chọn Hide

Và đây là kết quả sau khi ẩn các cột Tuổi (cột C) và Nghề nghiệp (cột D) cùng lúc:

2. Hiển thị các hàng cột bị ẩn trong Excel

a.  Hiển thị các hàng bị ẩn trong Excel

Ví dụ bảng tính ban đầu của bạn:

Sau khi thực hiện thao tác ẩn 2 hàng 6 và hàng 7

Giờ, nếu bạn muốn hiển thị 2 hàng bị ẩn (hàng 6 và hàng 7), bạn nhấp giữ chuột trái vào hàng 5 trước:

Sau đó, di chuyển chuột xuống dưới để chọn thêm hàng 8:

Nhấp chuột phải vào khu vực đang chọn » Chọn Unhide:

Và các hàng bị ẩn đã hiển thị ra:

b.  Hiển thị các cột bị ẩn trong Excel

Ban đầu chúng ta có bảng tính Excel như sau:

Sau khi ẩn đi cột Tuổi (cột C) và cột Nghề nghiệp (cột D), bảng tính còn lại:

Giờ, chúng ta sẽ hiển thị lại 2 cột C và D bị ẩn bằng cách nhấp giữ chuột trái vào cột B, sau đó di chuyển chuột sang phải để chọn thêm cột E. Sau đó nhả chuột trái ra:

Nhấp chuột phải vào khu vực được chọn » Chọn Unhide:

Và đây là kết quả:

Cách ẩn và hiện các hàng hay cột trong Excel cực kỳ đơn giản, nhanh, dễ hiểu nhất.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết

>>> Hướng dẫn cách tách ô trong Excel 2003, 2007 vô cùng đơn giản không phải ai cũng biết.

>>> 14 Mẹo excel giúp dân kế toán nhanh hơn bội phần

>>> Cách sửa lỗi định dạng ngày tháng trong Excel

>>> Cách chuyển dữ liệu từ cột thành dòng trong excel vô cùng đơn giản

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN