Tin mới

Giấy chứng nhận đăng ký thuế là gì? Có bắt buộc không?
Theo quy định hiện hành, mỗi đối tượng nộp thuế sẽ có mã số thuế riêng và mã số thuế này được thể hiện tại giấy chứng...
Làm Freelance đóng thuế TNCN thế nào?
Làm Freelance là công việc đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người vẫn băn khoăn Freelance là...
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Bên cạnh các cơ sở kinh doanh đã cập nhật và thực hiện xuất hóa đơn 8% thì khá nhiều cơ sở kinh doanh còn lúng túng, khó khăn trong việc xác định ngành nghề, hàng hóa dịch vụ của đơn vị mình có được áp dụng chính sách giảm thuế hay không. Qua bài viết này, Đức Minh sẽ tổng hợp hướng dẫn cách thức xác định đối tượng áp dụng thuế suất 8% theo Nghị định 15 để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thuận lợi trong việc áp dụng đúng quy định khi xuất hóa đơn.
Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam năm 2022 thì mức đóng BHXH sẽ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những quy định mới nhất qua bài viết sau đây!
Dây và cáp điện có thuộc đối tượng được giảm thuế suất thuế GTGT hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đôi khi do sai sót dẫn đến việc kế toán nộp thừa thuế Giá trị gia tăng. Vậy trong trường hợp này có được hoàn lại hay không? Nếu có thì hồ sơ đề nghị hoàn thuế nộp thừa sẽ được quy định cụ thể như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé!
Trong doanh nghiệp thương mại hầu như chiến dịch để quảng bá và thu hút khách hàng đều phải có chương trình khuyến mại hay giảm % giá bán...Vậy mỗi lần công ty đưa ra các khoản đó với kế toán bạn sẽ phải làm như thế nào khi lập hóa đơn? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết này nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật 04 chính sách thuế - phí – lệ phí có hiệu lực kể từ tháng 08.2022 cụ thể sau đây nhé!
Căn cứ Điều 7 Thông tư 78/2014/TT-BTC (một số khoản được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 96/2015/TT-BTC, Thông tư 151/2014/TT-BTC). Bài viết dưới đây Đức Minh sẽ chi tiết cho các bạn tham khảo về thu nhập khác chịu thuế thu nhập doanh nghiệp
Từ ngày 15/8/2022 sẽ có những quy định mới nổi bật về tiền lương, tuổi nghỉ hưu của viên chức mà có lẽ bạn đọc có thể chưa biết. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu và cập nhật những quy định mới qua bài viết sau đây nhé!
Trong tháng 8/2022, nhiều chính sách mới về tiền lương, công chức, viên chức bắt đầu có hiệu lực thi hành như bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tiền lương cao nhất, thấp nhất với một số vị trí viên chức. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật kịp thời những chính sách đó qua bài viết sau đây nhé!
Nâng cao hiệu năng của công tác kế toán tại doanh nghiệp là đòi hỏi cấp thiết trong thời kỳ cạnh tranh, các công ty lớn hay nhỏ đều phải thực hiện các nghiệp vụ về kế toán để kê khai, quản lý và tính toán chi tiết các khoản chi tiêu của công ty mình. Tuy nhiên sử dụng phần mềm kế toán nào cho phù hợp với cơ cấu của doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Đó có thể là MISA hay phần mềm kế toán Fast Accounting ... Bài viết sau đây Đức Minh sẽ giúp các bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với công việc của bạn nhé!
Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Điều 4 Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định và hướng dẫn chi tiết về nội dung hóa đơn nói chung và nội dung hóa đơn điện tử nói riêng như sau:
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được xem là phao cứu sinh giải quyết không ít khó khăn cho người lao động. Vậy BHTN bao lâu hết hạn và quên thì có mất không? Cùng Đức Minh tìm hiểu bài viết dưới đây:
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh là loại hóa đơn mà khi bán hàng, cung cấp dịch vụ người sử dụng phải đề nghị cấp và được cơ quan thuế cấp trong ngày. Vậy, ai phải sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh?
Thuế thu nhập cá nhân có thể được tính theo các phương pháp khác nhau, trong đó đơn giản nhất là phương pháp rút gọn. Sau đây, Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cách tính thuế thu nhập cá nhân theo phương pháp rút gọn.
Từ ngày 01/7/2022, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác phải sử dụng hóa đơn điện tử. Quy định này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và cơ quan thuế. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022 nếu đáp ứng đủ điều kiện.
Hiện nay có rất nhiều bạn trong quá trình làm kế toán thì DN có phát sinh các khoản chi phí không được tính vào chi phí được trừ khi Quyết toán Thuế TNDN. Nhưng hầu như các bạn vẫn đang xử lý bằng cách: “Bỏ ngoài hệ thống Sổ sách” kế toán của DN dẫn đến Báo cáo tài chính của các bạn là Báo cáo có những sai sót (Báo cáo không phản ứng đúng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN); Và cũng có những trường hợp các bạn gặp phải, các bạn bỏ ngoài không ghi nhận cũng không được (Vì nếu không ghi nhận thì không khớp được Sổ ngân hàng, hoặc sẽ không khớp công nợ,…), mà ghi nhận cũng không được (Vì không được tính vào chi phí được trừ khi Quyết toán Thuế TNDN). Các bạn lúng túng không biết xử lý như thế nào?
Nhiều trường hợp người lao động sang công ty mới làm việc tuy nhiên lại chưa được công ty cũ chốt BHXH. Trường hợp này người lao động có được đóng tiếp BHXH tại công ty mới không? Những thông tin được Đức Minh chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.
Việc tăng lương tối thiểu vùng năm 2022 sẽ tác động không nhỏ đến tiền lương đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng của người lao động và doanh nghiệp. Vậy thời gian tới, tiền đóng bảo hiểm bắt buộc sẽ bị thay đổi như thế nào?
Thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những loại thuế quan trọng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải nộp vào ngân sách nhà nước. Hiện nay, mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp đang áp dụng là bao nhiêu?
Khi đi làm, nhất là khi nhận được mức lương cao, nhiều người lao động sẽ quan tâm nhiều đến việc nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Vậy có phải nếu có lương trên 80 triệu đồng thì phải đóng thuế TNCN lên đến 35% không?
Bảo hiểm xã hội 1 lần (BHXH 1 lần) là một trong những thủ tục của BHXH Việt Nam. Đây không được xem như là một chế độ, mà là khoản do người không tham gia BHXH nữa rút ra. Từ đó, xoá toàn bộ quá trình tham gia BHXH trước đó. Dưới đây là những điều quan trọng mà ai cũng cần biết về BHXH 1 lần.
Một trong những việc mà bộ phận nhân sự phải làm dịp tháng 6 và tháng 12 hằng năm đó là báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ. Vậy nếu chậm nộp báo cáo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, doanh nghiệp có bị phạt không? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết sau nhé!
Công ty hợp danh là một trong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam, thường được lựa chọn khi các ngành, nghề kinh doanh yêu cầu bắt buộc đối với loại hình doanh nghiệp này. Bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết hồ sơ thành lập công ty hợp danh.
Khi làm thủ tục hưởng lương hưu hoặc bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần, rất nhiều người lao động đã bị từ chối giải quyết hồ sơ do chưa chốt sổ ở công ty cũ. Thay vì làm thủ tục chốt sổ, người lao động có thể hủy quá trình đóng khi công ty cũ nợ bảo hiểm được không?
Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, phá sản… kéo theo hàng nghìn lao động bị mất việc làm. Bảo hiểm thất nghiệp đã xuất hiện như một cứu cánh, bù đắp một phần thu nhập cho người lao động trong thời gian tìm kiếm công việc mới. Vậy ngoài sự hỗ trợ về mặt tài chính, bảo hiểm thất nghiệp còn đem lại các lợi ích gì cho người tham gia? Bài viết này sẽ chỉ ra 4 lợi ích quan trọng của bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động mà chưa chắc tham gia đã nắm rõ nếu chỉ tìm hiểu qua tra cứu quá trình tham gia bhxh hay qua sách báo thông thường:
Ngày 28/5/2022, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 34/2022/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2022.
Đây là nội dung quy định tại Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã.
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp mà Chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2030 đặt ra tại Quyết định 633/QĐ-TTg ngày 23/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Các lần thanh tra, kiểm tra thuế khiến doanh nghiệp dễ rơi vào thế bị động và lo lắng xuất phát từ việc không hiểu rõ nội dung, mục đích của việc thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế đối với doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thanh tra thuế là gì? Kiểm tra thuế là gì? Thanh tra thuế cần chuẩn bị những gì?
Các Doanh nghiệp thường có những suy nghĩ chung là doanh nghiệp có bị phạt nhiều không khi Bên thuế xuống kiểm tra bất thường tình hình của doanh nghiệp. Đối với các bạn kế toán còn non nớt lúc đó chỉ biết cuống cuồng đi tìm bạn bè, người thân hay nhảy lên các Diễn đàn hỏi 1 hồi mà vẫn không có câu trả lời. Sau đây Đức Minh sẽ giúp các bạn trả lời vấn đề này nhé.
‹ First  < 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ