Tin mới

Giấy chứng nhận đăng ký thuế là gì? Có bắt buộc không?
Theo quy định hiện hành, mỗi đối tượng nộp thuế sẽ có mã số thuế riêng và mã số thuế này được thể hiện tại giấy chứng...
Làm Freelance đóng thuế TNCN thế nào?
Làm Freelance là công việc đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người vẫn băn khoăn Freelance là...
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Khác với một số ngành Thương mại dịch vụ khác chỉ cần tập hợp chi phí và kết chuyển giá vốn dịch vụ. Kế toán dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng cần tập hợp các yếu tố sau: “CP Nhân công, Chi phí máy móc thuê ngoài, chi phí VPP, chi phí chung” để tính giá thành.
Trường hợp các bạn học viên hỏi: Em nhận được một hóa đơn đầu vào, mà bên bán ghi hình thức thanh toán là: TM/CK có được bị sai hay không. Hướng xử lý?
Hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử khi lưu trữ thì rủi ro đến từ hóa đơn nào??
Trong trường hợp doanh nghiệp đã lập hóa đơn (đã ký phát hành thành công hóa đơn điện tử) và phát hiện sai sót thì kế toán xử lý ra sao? Điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử đã xuất như thế nào? Hôm nay Đức Minh xin gửi bạn tham khảo một số trường hợp sau đây:
Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được phép chuyển sổ BHXH sang tỉnh khác khi thay đổi nơi ở hoặc địa điểm làm việc. Thủ tục chuyển sổ BHXH sang tỉnh khác được thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh việc sử dụng lao động tại Việt Nam, do tính chất của công việc, nhiều doanh nghiệp còn phải thuê thêm người lao động ở nước ngoài về để làm việc. Vậy lao động nước ngoài cần điều kiện gì để được làm việc tại Việt Nam?
Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động. Trong đó, có 2 lý do có thể khiến người lao động có thể bị đuổi việc luôn mà không được báo trước. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Trợ cấp thôi việc là khoản tiền mà người sử dụng lao động phải trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, không phải ai cũng được khoản tiền này và nếu được, mức tiền của mỗi người cũng khác nhau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải cho người lao động làm việc ở nhà, tạm nghỉ việc để hạn chế tập trung nơi đông người. Vậy trong những trường hợp này, người lao động được tính lương như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến tiền lương của người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid nhé!
Hướng dẫn cách kê khai bổ sung điều chỉnh thuế GTGT khi phát hiện có sai sót như: Kê khai điều chỉnh tăng – giảm thuế GTGT, kê khai sai số tiền thuế, bỏ sót quên không kê khai hoá đơn mới nhất.
Mới đây, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH đã được ban hành để sửa đổi một số quy định của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH). Theo đó, từ ngày 01/9/2021, sẽ có nhiều thay đổi lớn ảnh hưởng đến người tham gia BHXH bắt buộc.
Những điều cần biết về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH là những thông tin quan trọng để lao động nắm được quy định và hưởng các chế độ khi đóng BHXH. Phần lớn người lao động còn khá lúng túng khi làm các thủ tục cần có các giấy tờ này. Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp những điều quan trọng để người lao động dễ dàng hưởng các quyền lợi của mình.
Tạm ngừng tham gia BHXH hoặc tham gia BHXH ngắt quãng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của người lao động khi xét hưởng các chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp… Vậy, trong trường hợp nghỉ việc không hưởng lương có được tự đóng BHXH không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trường hợp này nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc cụ thể như thế nào qua bài viết sau đây nhé!
Cùng tìm hiểu rõ hơn về thu nhập tính đóng BHXH và thu nhập không tính đóng BHXH bắt buộc mới nhất năm 2021 qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh một cách cụ thể nhất nhé!
Khó có thể lường trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, không ít lao động mới lo lắng liệu có được trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé!
Trong quá trình làm việc, nếu không thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, người lao động rất dễ gặp tai nạn. Vậy trường hợp bị tai nạn do lỗi của chính mình, người lao động được hưởng chế độ gì?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cách tính thuế khi cho thuê nhà theo quy định tại Thông tư mới nhất, trong đó chỉ rõ quy định về phương pháp tính thuế, công thức tính thuế và hồ sơ, hạn nộp thuế. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật cách tính thuế khi cho thuê nhà năm 2021 nhé!
Kế toán là một vị trí quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động và phát triển của công ty. Trong ngành kế toán lại chia ra làm nhiều nhóm ngành nhỏ để tiện cho việc xử lý các sự vụ. Kế toán quản trị là một trong số đó. Vậy kế toán quản trị là gì? Chức năng và nhiệm vụ của kế toán quản trị ra sao? Kế toán quản trị có ý nghĩa và vai trò trong quá trình vận hành một công ty như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi phần nào sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết và kiến thức cơ bản về nghề kế toán quản trị cũng như một chút kinh nghiệm để thực hiện công việc này một cách hiệu quả. Mời các bạn đọc bài viết!
Trước tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, nguy cơ lây lan mạnh nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người lao động ,Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội hướng dẫn người lao động làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo hình thức online theo Thông báo số 285/TTDVVL-BHTN ngày 24/05/2021 như sau:
Trước sự ảnh hưởng ngày càng nặng nề bởi dịch covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp cùng các hộ kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Chính phủ quyết định tung gói cứu trợ 26000 tỷ cho rất nhiều đối tượng trong đó có các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, để nhận được được số tiền hỗ trợ thì hộ kinh doanh cần đáp ứng các điều kiện sau
Chế độ thai sản năm 2021 khác gì so với những năm trước? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật thủ tục hưởng chế độ thai sản mới nhất năm 2021 nhé!
Việc để xảy ra tai nạn lao động đều nằm ngoài ý muốn của cả người lao động và doanh nghiệp. Khi rơi vào trường hợp này, người lao động thường phải nghỉ làm một thời gian để điều trị. Vậy trong thời gian nghỉ này, người lao động có được đóng bảo hiểm không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể nhé!
Từ ngày 01.08.2021, mức thuế suất của hộ, cá nhân kinh doanh sẽ thay đổi như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu và cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đóng vai trò quan trọng trong việc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm. Vậy người lao động được nhận BHTN ở đâu? Làm ở thành phố, về quê nhận BHTN được không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
Lao động nước ngoài đã và đang đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải nắm rõ 03 điểm khi thuê lao động nước ngoài. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, có khá nhiều lao động làm việc tại một công ty chính và đăng ký làm việc tại nhiều nơi để tăng thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, việc người lao động tại nhiều nơi có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp khi có cơ quan thuế thanh tra. Vậy trong trường hợp này, doanh nghiệp phải giải trình như nào?
Hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam ứng dụng các phần mềm hỗ trợ kế toán vào việc hỗ trợ công việc kế toán doanh nghiệp mình một cách hiệu quả và phần mềm phổ biến nhất trong số đó là phần mềm kế toán Misa. Vì thế, các bạn sinh viên hiện nay rất muốn tự học phần mềm kế toán Misa để hỗ trợ cho công việc của mình sau này nhưng chưa biết tự học như thế nào để đạt kết quả cao nhất.
Thông thường ngày thứ 7, chủ nhật sẽ được doanh nghiệp sắp xếp làm ngày nghỉ cho người lao động sau một tuần làm việc vất vả. Vậy trường hợp đi làm vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, người lao động được trả lương thế nào?
Tham gia bảo hiểm là một trong những quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, liệu quyền lợi này có khác giữa lao động là người nước ngoài và lao động là người Việt Nam, đơn cử như bảo hiểm thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ