Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Khi một Doanh nghiệp kinh doanh đã khó rồi, nhưng nếu công ty có lãi thì lợi nhuận được chia cho các cổ đông ra sao? Dựa vào đâu để chia theo tỷ lệ nào? Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ MÁCH cho các bạn nhé.
Quỹ khen thưởng, phúc lợi là các quỹ được trích lập từ lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp. Theo bạn có đúng không? Kế toán hạch toán thế nào. Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết giúp các bạn nhé.
Điều kiện gì để được hoàn thuế GTGT? Hồ sơ và thủ tục cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé!
Hoàn thuế giá trị gia tăng là hoạt động không hề xa lạ đối với những ai nộp thuế. Vậy bạn hiểu gì về hoàn thuế GTGT? Trường hợp nào sẽ được hoàn lại? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh. Hãy chú ý theo dõi để không bỏ qua lưu ý quan trọng nhé.
Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp khó tránh khỏi những sự cố ngoài mong muốn buộc phải tạm ngừng hoạt động như: sự cố điện, nước; thiên tai, địch họa, dịch bệnh; máy móc, thiết bị hư hỏng; tai nạn lao động,… dẫn đến người lao động phải tạm ngừng việc. Vậy trong thời gian tạm ngừng việc thì doanh nghiệp có hỗ trợ trả lương cho người lao động không?
Tài sản của Doanh nghiệp bao gồm: Tiền mặt, Tiền gửi Ngân hàng, tiền Hàng hóa, TSCĐ, CCDC .. (gọi tắt là Vốn Lưu động), động sản và bất động sản. Khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, muốn bổ sung vốn lưu động, bài toán đặt ra là vay ở đâu? Vay thế nào? Điều kiện vay ra sao? Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn hiểu rõ nhé!
Khi hợp tác kinh doanh giữa các công ty với nhau, quan trọng nhất là “CHỮ TÍN”. Song 1 số khách hàng lại không giữ chữ tín, bội tín, chiếm dụng vốn của các công ty khác, hay chính xác là không trả. Vậy chúng ta cần làm gì trong trường hợp này, nhiều công ty còn thuê cả xã hội đen để đòi nợ. Còn công ty các bạn thì sao?
Thử việc không phải yêu cầu bắt buộc nhưng hầu hết người lao động đều phải trải qua quá trình này trước khi chính thức ký hợp đồng lao động. Trường hợp ký hợp đồng lao động để thử việc, người lao động sẽ được hưởng các quyền lợi sau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hợp đồng lao động có thời hạn được ký tối đa mấy lần hay doanh nghiệp muốn ký như thế nào cũng được. Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về vấn đề này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Nhập khẩu hay nhập cảng là các giao dịch về hàng hoá và dịch vụ qua đường biên giới quốc gia ngoài nước vào trong nước. Hàng nhập khẩu của nước tiếp nhận hàng hóa, dịch vụ là hàng xuất khẩu của một nước gửi đi bán hàng hóa, dịch vụ đó.
Hàng tồn kho quá ít hoặc quá nhiều đều gây ra những thiệt hại, phát sinh không đáng có cho doanh nghiệp. Do đó kế toán có chuyên môn và trách nhiệm thế nào mới có thể quản lý tốt được kho hàng của mình.
Giá sản phẩm là giá thành sản xuất (giá gốc) bao gồm: Chi phí nguyên liệu, vật liệu trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí sản xuất chung và những chi phí có liên quan trực tiếp khác đến việc sản xuất sản phẩm.
Công cụ dụng cụ (CCDC) là tư liệu phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh. CCDC có thời gian sử dụng và giá trị nhỏ hơn tài sản cố định. Tuy nhiên, CCDC vẫn được tính giá khấu hao và phân bổ như tài sản cố định.
Bạn đã học trường Ngoại thương, kế toán khoa kế toán. Bạn có kiến thức chuyên môn, có kỹ năng mềm, biết ngoại ngữ. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không làm kế toán Xuất nhập khẩu. Công việc của Nhân viên Xuất nhập khẩu là xử lý toàn bộ quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu 1 lô hàng cho công ty.
Bạn đã lựa chọn đúng ngành nghề chưa? Kế toán Xuất nhập khẩu (gọi tắt là Logictics). Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng anh là Import-Export staff, là những người trực tiếp tham gia hoàn tất hồ sơ và các thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hoá và xuất bán thành phẩm ra nước ngoài với số lượng và giá cả khác nhau.
Bạn là kế toán gì? Nếu bạn làm kế toán Xuất – nhập khẩu thì cần đọc Luật, thông tư, nghị định đúng để áp dụng phù hợp. Sau đây Kế toán Đức minh sẽ tổng hợp kiến thức cho các bạn một cách hoàn chỉnh và đầy đủ nhất.
Lấy điểm 10 từ nhà Tuyển dụng thật đơn giản. Hãy xem cách mà Kế toán Đức Minh hướng dẫn bạn bằng các phương pháp sau nhé.
Khi một bên đơn chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) trái luật thì phải có trách nhiệm bồi thường các tổn hại về vật chất và tinh thần cho bên còn lại. Từ năm 2021, khi Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực, mức bồi thường này được quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trước khi trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp nào đó, hầu hết người lao động đều phải trải qua quá trình thử việc. Trong bài viết dưới đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về hợp đồng thử việc mà người lao động cần quan tâm trước khi ký nhé!
Trong quá trình lao động, để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã phải huy động người lao động làm thêm giờ. Vậy sử dụng người lao động làm thêm giờ có bắt buộc phải có sự đồng ý bằng văn bản? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Một số hộ kinh doanh có quy mô hoạt động lớn thì việc mở thêm các địa điểm kinh doanh là điều tất yếu. Tuy nhiên, trước khi mở thêm địa điểm hộ kinh doanh, chủ hộ kinh doanh phải lưu ý những vấn đề dưới đây. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Kinh doanh nhiều ngành, nghề có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho cơ sở kinh doanh. Do đó, việc đăng ký thành lập doanh nghiệp được ưu tiên với số lượng ngành, nghề đa dạng. Vậy hộ kinh doanh có được đăng ký nhiều ngành nghề không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Theo pháp luật hiện hành, người lao động có nghĩa vụ chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động, tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động. Tuy nhiên, người lao động cũng có quyền được biết các thông tin sau để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Đa số những hộ kinh doanh có kết quả kinh doanh tốt, muốn mở rộng quy mô đều thực hiện việc chuyển hộ kinh doanh thành doanh nghiệp. Chủ hộ kinh doanh cần phải biết rõ một số quy định được áp dụng cho doanh nghiệp trong trường hợp này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn những điểm cần lưu ý nhé!
Các bạn sinh viên trong trường không còn xa lạ gì với các phương pháp tính giá xuất kho như: Phương pháp Nhập trước – xuất trước (FIFO), Nhập sau – xuất trước (LIFO), Bình quân gia quyền (Bình quân cả kỳ dự trữ), Bình quân sau mỗi lần nhập. Sau đây kế toán Đức Minh sẽ đưa ra 1 số thuật ngữ để các bạn tránh nhầm và tính toán đúng nhé.
Hợp đồng lao động là cơ sở để giải quyết quyền lợi cho các bên khi xảy ra tranh chấp. Vậy trường nào thì hợp đồng lao động vô hiệu? Quyền lợi của các bên khi hợp đồng vô hiệu được giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bộ LĐTB&XH có dự thảo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), theo đó, đề xuất sửa đổi nhiều nội dung về tiền lương đóng BHXH, chế độ thai sản, hưu trí và nhiều chế độ khác! Cùng Kế toán Đức minh tìm hiểu rõ hơn những đề xuất cụ thể này nhé!
Có 3 vấn đề mà cơ quan kiểm tra thuế thường đi sâu vào kiểm tra đó là: hàng tồn kho, thuế GTGT đầu ra và đầu vào, thuế thu nhập cá nhân. Từ những vấn đề chính đó, cơ quan thuế sẽ đi sâu vào chi tiết từng vấn đề để ra những sai lầm khi quyết toán thuế. Để tránh những sai lầm không đáng có mời bạn đọc hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích mà Kế toán Đức Minh cung cấp sau đây.
Công việc của kế toán thuế là cân đối doanh thu, chi phí để tìm ra lợi nhuận tối ưu. Ngoài ra khi kết chuyển thuế cuối kỳ kế toán cần xác định đâu là thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ và đâu là thuế GTGT của TSCĐ mà trong các Trung tâm kế toán, kế toán lão luyện chưa ai dạy bạn??
‹ First  < 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ