Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Trong tháng 11/2022, doanh nghiệp cần thực hiện những công việc quan trọng nào liên quan đến nhân sự, kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh lưu ý qua bài viết sau đây nhé!
Sau đây Đức Minh sẽ chia sẽ lại tâm sự của một kế toán tổng hợp để bạn đọc hiểu thêm.Tôi là một cựu kế toán đã trải qua thăng trầm của nghề nhà kế đến nay khoảng hơn 20 năm và đi từ các vị trí từ thủ quỹ, thủ tho, kế toán vật tư, kế toán thanh toán, kế toán giá thành, kế toán tổng hợp và đã lên vị trí Kế toán trưởng đến hiện tại khoảng trên 10 năm.
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về chứng từ khấu trừ thuế TNCN, khi nào dùng và dùng để làm gì qua bài viết sau đây nhé!
Chế độ nghỉ phép năm cũng là một vấn đề được nhiều người lao động quan tâm. Tuy nhiên lịch nghỉ phép năm được quy định cụ thể ra sao? Lịch nghỉ này do công ty quy định hay người lao động tự chọn? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với trường hợp doanh nghiệp phá sản, người lao động muốn giải quyết Bảo hiểm xã hội một lần thì phải làm thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đối với trường hợp người lao động có nhiều sổ BHXH thì sẽ ra sao? Nếu không gộp sổ thì quyền lợi của NLĐ có ảnh hưởng gì không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều trường hợp người lao động nghỉ ngang thì sổ BHXH sẽ được giải quyết như thế nào? Người lao động có được tự chốt sổ BHXH hay không? Cùng giải đáp vấn đề này qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Đối mặt với tình trạng kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng, dẫn tới phá sản. Vậy khi đó quyền lợi của người lao động sẽ ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Do làm việc cùng lúc cho nhiều công ty nên người lao động rất dễ gặp phải tình trạng bị đóng trùng bảo hiểm xã hội. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng đóng trùng này? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh chia sẻ cùng các bạn tìm hiểu về những công việc của Kế toán Xây Lắp và những chú ý trong quá trình làm kế toán trong Doanh nghiệp Xây Lắp cụ thể như sau:
Khi doanh nghiệp không may phá sản thì chế độ Bảo hiểm xã hội của người lao động sẽ ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày rõ hơn về chế độ BHXH của Người lao động tại DN phá sản nhé!
Đối với những trường hợp NLĐ ký HĐLĐ xác định thời hạn 01 năm thì có bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay không? Nếu có thì cụ thể ra sao? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giái đáp chi tiết hơn vấn đề này nhé!
Đối với người lao động thì sổ BHXH là tài sản chứa đựng rất nhiều quyền lợi trong đó. Bên cạnh việc cấp mới sổ BHXH thì có một số trường hợp sổ được cấp lại. Vậy đó là những trường hợp nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Có nhiều trường hợp, người lao động có hai hay nhiều sổ Bảo hiểm xã hội vì làm tại nhiều công ty khác nhau. Đối với trường hợp như vậy thì người lao động cần phải làm gì khi có 2 sổ BHXH? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp kỹ hơn qua bài viết sau đây để đảm bảo quyền lợi cho mình nhé!
Bảo hiểm xã hội thể hiện quyền của người lao động rất nhiều. Vì vậy mà BHXH luôn là vấn đề được nhiều người lao động tìm hiểu rất kĩ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ 10 điều về BHXH mà bạn cần biết nhé!
Các doanh nghiệp phải lựa chọn phương pháp kế toán để áp dụng cho doanh nghiệp mình trong suốt quá trình hoạt động. Hiện nay, có 4 phương pháp kế toán phổ biến với đặc điểm, ý nghĩa và cách hoạt động khác nhau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể các phương pháp qua bài viết sau đây nhé!
Thuế tài nguyên được quy định thế nào theo pháp luật hiện hành? Bài viết này sẽ giúp độc giả giải đáp các thắc mắc: Thuế tài nguyên là gì? Đối tượng nào phải chịu thuế tài nguyên? Ai là người nộp thuế tài nguyên?
Muốn tính được số thuế tài nguyên phải nộp trong kỳ phải biết được sản lượng tài nguyên tính thuế, giá tính thuế đơn vị tài nguyên và thuế suất. Sau đây là quy định hướng dẫn xác định giá tính thuế tài nguyên.
Đối với những đơn vị kinh doanh dịch vụ kế toán thì cần có những lưu ý gì quan trọng? Cùng Kế toán Đức Minh nắm rõ hơn những lưu ý qua bài viết sau đây nhé!
Căn cứ theo Thông tư 59/2022/TT-BTC về giảm một số loại phí, lệ phí từ ngày 01.10.2022 cụ thể ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh note lại những công việc kế toán, nhân sự cần làm trong tháng 10.2022 này nhé!
Trong hợp đồng lao động, chữ kí rất quan trọng. Hợp đồng lao động sẽ bị vô hiệu hóa nếu người ký không đúng thẩm quyền theo quy định. Vậy ai là người có thẩm quyền ký trong HĐLĐ? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Việc mượn hồ sơ người khác đi làm có thể coi là vi phạm pháp luật. Đối với trường hợp này thì sẽ bị xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đối với người lao động thì khoản tiền thuê nhà ở cũng là một khoản khá được mọi người quan tâm. Những đối tượng nào sẽ được Doanh nghiệp hỗ trợ về tiền thuê nhà? Có những thắc mắc nào mà NLĐ hay gặp phải? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Sổ bảo hiểm xã hội khá quan trọng đối với người lao động. Trong quá trình làm việc đôi lúc NLĐ lại quên mất quyền lợi của mình về sổ BHXH. Có những người đã nghỉ việc lâu ngày nhưng chưa lấy sổ BHXH. Vậy trong trường hợp này DN sẽ phải giải quyết chốt sổ, trả sổ cho NLĐ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Việc gộp sổ bảo hiểm cũng là vấn đề khá khó khăn. Vậy nên nhiều người lao động có ý định hủy bỏ sổ bảo hiểm cũ. Vậy cơ quan bảo hiểm xã hội có giải quyết hủy sổ BHXH cho người lao động hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Tháng 10 này, những chính sách pháp luật mới nào sẽ được đưa vào áp dụng? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Khoản phí, lệ phí vận tải sẽ được giảm kể từ ngày 01.10.2022 là những khoản nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Khi mua hàng ai cũng mong muốn mua phải hàng chuẩn, hàng rõ nguồn gốc xuất xứ. Vậy việc kinh doanh không đúng, không rõ xuất xứ hàng hóa thì có bị phạt hay không? Mức phạt sẽ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chắc hẳn làm kế toán bạn sẽ hay nghe tới khái niệm “ủy nhiệm thu”? vậy ủy nhiệm thu là gì? Các yếu tố trong mẫu chứng từ ủy nhiệm thu cần chú ý.
‹ First  < 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ