Tin mới

Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1710/QĐ-BTC về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, thay thế trong lĩnh vực Thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
Khi hết hợp đồng làm việc viên chức mà muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần đáp ứng những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Mỗi một ngành nghề đều có những đặc thù riêng và kế toán cũng vậy. Để trở thành một kế toán giỏi bạn cần trang bị cho mình rất nhiều thứ cần thiết. Tuy nhiên những khó khăn của nghề kế toán thì ít ai biết đến. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp kế toán trải lòng mình với những khó khăn hay gặp phải trong công việc nhé!
Hiện nay nghề kế toán đang là một nghề mà được khá nhiều người theo đuổi. Bởi đây là một công việc khá phổ biến và quan trọng đối với nền kinh tế phát triển như hiện nay. Vậy để làm được một kế toán viên giỏi bạn cần có những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề trợ cấp thất nghiệp năm 2022 qua bài viết sau đây nhé!
Do con nhỏ ốm đau cần người chăm sóc, nhiều lao động nữ đã chọn phương án xin nghỉ việc trong thời gian nghỉ thai sản. Vậy theo quy định, người lao động có được nghỉ việc theo ý nguyện không? Nếu nghỉ thì có ảnh hưởng đến chế độ thai sản không?
Đối với những trường hợp là người nước ngoài kết hôn với người VN và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có thuộc diện cấp giấy phép lao động khi làm việc tại VN hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này qua bài viết sau đây nhé!
Việc quyết toán thuế TNCN cho người làm 2 công ty trong 1 năm được thực hiện như thế nào? Cùng với đó, cách tính thuế thu nhập cá nhân đối với trường hợp này ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Kế toán Đức Minh nhé!
Bạn đã nghe thấy khái niệm “văn phòng ảo” bao giờ chưa? Việc sử dụng văn phòng ảo khi thành lập doanh nghiệp có vi phạm pháp luật hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Đối với viên chức nghỉ hưu muốn kéo dài thời gian công tác hơn thì cần phải làm gì? Thủ tục ra sao? Cùng Kế toán Đức minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh tương ứng với vị trí việc làm trong một số cơ quan, đơn vị. Nếu công chức rơi vào các trường hợp nào thì sẽ được hưởng chế độ thôi việc. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi bạn muốn làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần phải có mẫu đơn cũng như giấy giới thiệu. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc mẫu giấy giới thiệu này nhé!
Nhiều người sau khi nghỉ việc lại chuyển về sinh sống tại một nơi khác. Vậy mẫu đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp tới bạn đọc mẫu đơn chuẩn nhất nhé!
Bạn đang muốn làm trợ cấp thất nghiệp mà đang không biết mẫu đơn ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn mẫu đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2022 nhé!
Xuất hóa đơn điện tử cho khách lẻ không lấy hóa đơn là một trong những vấn đề mà không ít doanh nghiệp gặp phải. Nguyên nhân là bởi những đối tượng là khách hàng cá nhân sẽ rất hiếm khi lấy loại hóa đơn này. Vậy có điểm gì cần lưu ý đối với việc xuất hoá đơn điện tử cho khách lẻ? Cùng Kế toán Đức minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Trong trường hợp chấm dứt hiệu lực mã số thuế từ cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì doanh nghiệp có được nhận thông báo trong quá trình chấm dứt hiệu lực mã số thuế không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu trong nhiều mảng khác như quản trị tài chính doanh nghiệp, kiểm toán, kế toán, ngân hàng... Trong bài viết này Đức Minh sẽ hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất cho bạn về cách đọc và phân tích số dư trên báo cáo tài chính để các bạn tham khảo nhé.
Bên cạnh khía niệm hợp đồng lao động thì chúng ta cũng nghe nhắc đến hợp đồng làm việc. Vậy hợp đồng làm việc là gì? Pháp luật quy định thế nào về hợp đồng làm việc. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn về Hợp đồng làm việc qua bài viết sau đây nhé!
Bạn đang cần tìm mẫu hợp đồng lao động xác định thời hạn? Cùng tìm hiểu qua mẫu hợp đồng đó qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Với những đối tượng lao động dưới 18 tuổi thì mẫu hợp đồng lao động xác định thời hạn sẽ có điểm khác biệt. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật mẫu hợp đồng đó qua bài viết sau đây nhé!
Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn cụ thể ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tham khảo mẫu hợp đồng theo mẫu sau đây nhé!
Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là loại thuế có mức nộp không nhiều vì thuế suất không cao (cao nhất là 0,2%). Mặc dù không cao như nhiều loại thuế khác nhưng khi thuộc trường hợp được miễn giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là điều mà nhiều người mong muốn.
Kế toán là một trong những ngành học được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học trong các kỳ tuyển sinh. Tại sao chọn nghề kế toán, lợi ích của nghề kế toán là gì cũng là nội dung được quan tâm. Nếu bạn cũng đang phân vân có nên theo nghề kế toán không thì cũng tham khảo những phân tích dưới đây cùng Kế toán Đức Minh nhé!
Trong năm 2022, những lỗi về chữ ký nào sẽ bị xử phạt, và mức phạt cụ thể được quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Những lỗi về hóa đơn và mức xử phạt được áp dụng từ năm 2022 là những lỗi nào? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những lỗi đó để tránh bị sai phạm nha!
Khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp là một trong những hành vi vi phạm hành chính về thuế và thời hiệu xử lý đối với hành vi này khá dài so với thời hiệu xử lý vi phạm hành chính khác, cụ thể là 05 năm tính từ ngày thực hiện hành vi vi phạm.
Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những chính sách lao động, tiền lương được áp dụng từ tháng 09.2022 này qua bài viết sau đây nhé!
Hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu là việc cơ quan có thẩm quyền thu thuế trả lại số tiền thuế đã thu của doanh nghiệp do khoản thu nhiều hơn số thuế phải nộp hoặc không thuộc trường hợp phải nộp. Dưới đây là các trường hợp được hoàn thuế xuất nhập khẩu.
Căn cứ Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 và Điều 7 Thông tư 111/2013/TT-BTC, thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân được xác định như sau: Thu nhập tính thuế = Thu nhập chịu thuế - Các khoản giảm trừ Như vậy, để tính được thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân cần phải biết được thông tin về thu nhập chịu thuế và các khoản giảm trừ, chi tiết cụ thể mời bạn đọc dưới bài viết sau:
Mỗi tháng luôn có những công việc cần thiết mà chúng ta cần phải lưu ý hoàn thành. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ nêu những công việc nhân sự, kế toán cần làm trong tháng 09.2022 như sau:
‹ First  < 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ