Tin mới

Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh...
Khi nhà tuyển dụng mãi im lặng khi thấy hồ sơ của bạn. Bạn nên làm gì?
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là...
Những quy định về hoàn thuế GTGT 2017
Khi nào doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT và trong điều kiện như thế nào thì DN sẽ được hoàn lại? Bài viết sau đây của...
Những thắc mắc đơn giản nhất về BHXH mà nhiều người không biết.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên...
Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định mới nhất năm 2017.
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kế toán và cuộc sống

9 lời khuyên nghề nghiệp khắc cốt bạn hiếm khi được nghe

21/12/2016 03:07

Chắc hẳn bạn đã được nghe khá nhiều những lời khuyên từ mọi người về công việc, những vấn đề về nghề nghiệp. Nhưng chắc hẳn có những lời khuyên mà khắc cốt ghi tâm bạn thấy nó rất đúng nhưng lại rất ít người nói cho bạn nghe. Hãy cùng Kế toán Đức Minh chia sẻ những lời khuyên hiếm có này nhé!

9 lời khuyên nghề nghiệp khắc cốt bạn hiếm khi được nghe

 

Những lời khuyên về công việc khá phổ biến, đại loại như: hãy chăm chỉ làm việc, hãy làm việc mình yêu thích, hãy cố gắng hết sức…thì có lẽ bạn đã nghe tới cả ngàn lần. Nhưng có những lời khuyên chỉ rất đươn giản, từ những điều nhỏ nhất nhưng có lẽ ít ai nói cho bạn nghe về nó.

1.Hãy đồng ý với lời mời ăn trưa hay dùng tách cafe đầu tiên từ đồng nghiệp mới

Bạn đi làm tại nơi làm việc mới thì bạn cần làm quen với môi trường mới. Đừng ngần ngại giao tiếp hay bắt chuyện với mọi người. Nếu một đồng nghiệp bắt chuyện với bạn và có một lời mời cùng ăn trưa hay dùng tách café thì bạn đừng nên từ chối. Thứ nhất có thể đó là một phép lịch sự tối thiểu, bạn sẽ đánh mất điểm thân thiện với đồng nghiệp xung quanh, tách biệt mình ra khỏi môi trường tập thể. Thứ hai, nếu bạn từ chối họ ngay từ lần đầu tiên thì dù có bất kỳ lý do nào họ cũng sẽ hạn chế tiếp xúc hay tạo cơ hội kết giao với bạn hơn. Và vô hình dung đó sẽ là bức tường ngăn cách bạn với mọi người. Và dần rồi bạn cảm thấy được mình như kẻ ngoài cuộc vậy.

lời khuyên cho công việc

2.Đừng tỏ ra là người rất bận rộn

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng sự thực là vậy. Bạn đi làm dù có bận trăm công ngàn việc cũng hãy bình tĩnh giải quyết, đừng tỏ ra trông bạn đang rất bận rộn. Có những người họ rất thông minh và làm việc rất tận tuỵ nhưng vẫn không được thăng chức? Lý do tại sao? Đơn giản là vì bạn tỏ ra luôn bận rộn , căng thẳng vì công việc thì cấp trên cũng như mọi người sẽ đánh giá và nghĩ rằng bạn chưa đảm nhiệm thật tốt công việc hiện tại thì làm sao có thể sẵn sàng với vị trí mới. Vô tình nó sẽ cản trở bạn có cơ hội thăng tiến. Bạn luôn tỏ ra điền tĩnh, giải quyết, sắp xếp công việc thì sếp sẽ yên tâm hơn khi giao cho bạn đương nhiệm vị trí cao hơn đấy!

lời khuyên cho công việc

3.Giúp đỡ người khác ngay cả khi nó không đem lại cho bạn điều gì

Đừng nghĩ rằng cái gì có lợi cho mình thì mình mới làm. Khi đi làm hãy sẵn sàng giúp đỡ người khác ngay cả khi điều đó không đem lại cho bạn lợi lộc gì. Hãy nhớ rằng cuộc sống là cho đi và nhận lại. Có thể chỉ tốn của bạn vài phút thôi nhưng nó sẽ là sợi dây kết nối tốt nhất giữa bạn và đồng nghiệp, tạo nên mối quan hệ trong công việc. Một chút công sức giúp đồng nghiệp mở cánh cửa khi họ đang mang tài liệu hay đưa tài liệu cho người kế bên giúp họ… Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhặt, không đem lại cho bạn lợi ích gì mà có thể chỉ tốn thời gian của bạn. Nhưng rồi bạn sẽ được đền đáp lại một cách mà bạn có thể cũng không thể ngờ tới trong tương lai đó. Mọi thứ đều bắt đầu từ những điều đơn giản, nhỏ bé nhất.

4.Muốn học hỏi điều gì hãy học từ những người giỏi phần đó

Bạn đang muốn phát triển một kỹ năng nào đó hãy nhìn và học hỏi từ chính người thành thạo, giỏi phần đó nhất. Học từ những điều đơn giản nhất. Hãy quan sát cách họ làm, cách họ giải quyết và hãy bắt chước theo. Đơn giản chỉ bằng cách đó bạn sẽ tìm ra được những điểm phù hợp với mình và điều chỉnh chúng tuỳ theo khả năng của mình. Đó sẽ là cách tự học nhanh nhất và hiệu quả nhất.

5.Điểm yếu tiềm ẩn của bạn sẽ trở lên bất lợi cho chính bạn.

Hãy hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân mình. Nắm bắt được tình hình và bản thân sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống. Hãy làm chủ cuộc chơi chứ đừng để cuộc chơi làm chủ bạn. Bạn phải tìm ra điểm yếu của chính bản thân mình còn tiềm ẩn để khắc phục chúng. Bạn cần đánh giá khách quan và sâu sắc  rút ra từ những người đã làm việc trực tiếp với bạn. Hãy lắng nghe sự góp ý, đóng góp để hoàn thiện bản thân hơn.

6.Đừng quá chuyên tâm vào một lĩnh vực

Hãy trau dồi bản thân, học hỏi nhiều hơn. Kiến thức là nguồn tài nguyên vô tận.  Bạn có kiến thức và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực sẽ tạo cơ hội cho bạn thăng tiến hơn trong công việc. Nó sẽ là đòn bẩy khiến bạn trở lên “sáng” hơn với sự hiểu biết, tri thức trong tay.

7.Kiêu căng tự phụ ư? Loại bỏ ngay suy nghĩ đó

Dù bạn có là một nhân viên xuất sắc hay tài giỏi đến đâu đi nữa thì cũng đừng nên tỏ thái độ kiêu căng, tự phụ trong công ty. Thái độ đó sẽ giết chất sự nghiệp của bạn. Đơn giản bởi vì nó không được ưu thích nơi làm việc dù bạn có tài giỏi đến cỡ nào.Hãy tỏ ra là một người có thái độ làm việc tích cực và không ngừng nỗ lực. Điềm tĩnh và không ngừng phấn đấu mới là phong thái của một người thành công

>>> Muốn thành công hãy khắc cốt ghi tâm những điều này!

8.Cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ để công việc của đồng nghiệp dễ dàng hơn

Nghe có vẻ giống lo chuyện bao đồng, nhưng không. Bạn hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ đó ra khỏi đầu ngay lập tức.

Nếu như bạn đang tham gia một hoạt động hay một dự án đối tác công việc cần sự phối hợp giữa đồng nghiệp với nhau. Bạn hãy cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ, công việc của bạn để giúp cho quy trình xử lý của một chuỗi công việc không bị vướng mắc. Suôn sẻ từ khâu của bạn thì dồng nghiệp của bạn cũng dễ dàng hơn. Hãy cùng nhau chung tay góp sức tạo lên thành công lớn từ phần nhỏ của mình.

lời khuyên cho công việc

9.Chú ý từ những điều nhỏ nhất nơi văn phòng

Đơn giản như việc hút thuốc nơi công sở. Nếu như bạn là người không thể bỏ được thuốc lá, hãy giữ ý nơi làm việc. Bạn có thể ra ngoài hút thuốc để giữ bầu không khí làm việc trong lành.

Hay đơn giản như việc ăn trưa tại văn phòng. Đừng bao giờ hâm nóng những món cá trong lò vi sóng ở công ty, nó sẽ làm ảnh hưởng khá lớn đấy. Bạn sẽ chẳng thoải mái khi bầu không khí nơi làm việc tràn ngập mùi thức ăn.

Hãy để ý từ những điều nhỏ nhất để tạo ra môt trường làm việc thoải mái, chuyên nghiệp và dễ chịu nhất cho chính bạn và mọi người nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

>>> Kế toán Hà Đông

>>> Đào tạo kế toán tổng hợp

>>> Khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Tuyển thực tập sinh kế toán

>>> Đào tạo kế toán ở Đống Đa

>>> Địa chỉ học kế toán tại Cầu Giấy

>>> Địa chỉ học kế toán tại Hoàng Mai

>>> Đào tạo kế toán ở Hà Nội

 

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN