Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Muốn thành công hãy khắc cốt ghi tâm những điều này!

31/10/2016 12:52

Thành công đó là điều ai cũng mong muốn. Mỗi một người có những con đường đi tới thành công khác nhau. Nhưng trên những con đường ấy đều có những điều mà cần phải khắc cốt ghi tâm như sau:

Muốn thành công hãy khắc cốt ghi tâm những điều này!

 

Sẽ chẳng có con đường tiến tới thành công nào mà bằng phẳng dải lụa. Chúng ta mỗi con người có một cách sống và lựa chọn cho riêng mình. Con đường nào cũng có những chông gai , sóng gió. Có đôi lúc thăng trầm muốn gục ngã. Nhưng rồi nghĩ lại: Tại sao ta bắt đầu? Đó lại trở thành động lực để ta đứng lên và tiếp tục chiến đấu.

Đi qua gian khó ta mới thêm quý trọng những gì mình đang có. Với những điều khắc cốt ghi tâm sau đây sẽ là hành trang không thể thiếu cho bạn trên con đường thành công!

1. Dám làm, dám trải nghiệm

Cuộc sống mỗi người như khối Rubic vậy, nhiều màu sắc khác nhau, nhiều loại hình khối khác nhau.Nếu bạn suy nghĩ đơn giản thì nó như một mặt của khối rubic.

Sống trên đời cũng giống như người chơi Rubic, ta không có quyền lựa chọn khối Rubic mà mình sở hữu nhưng ta có nhiều cách khác nhau để làm những khối màu lộn xộn đó trở lại thành những mảng màu nguyên bản.

Một số người mới mua về thấy các khối màu được sắp xếp gọn gàng nên họ không nỡ, mà nói đúng hơn là không dám phá vỡ khối màu nguyên bản của nó vì sợ không xếp lại được nữa. Họ cứ để thế và ngắm ngía những mảng màu tươi đẹp đó. Rồi đến một ngày, một người bạn đến chơi vô tình làm xáo trộn tất cả khối Rubic, bạn mới hoảng hốt, lo sợ vì không biết cách làm cho khối màu trở lại nguyên bản nữa.

Cuộc sống cũng thế, nếu bạn không dám thử, không dám va vấp lần đầu, cứ mãi được bao bọc thì đến một ngày bạn bước vào đời sẽ thế nào đây? Bố mẹ bạn mãi theo sát bạn, dọn sạch con đường mà bạn đi rồi ư? Một cuộc sống tươi đẹp, công việc tốt, nhiều người yêu thương…?

Một số người vì trước lúc họ sở hữu một khối Rubic với các màu nguyên bản, họ đã tìm đọc tài liệu hướng dẫn chơi, hỏi những người đã biết cách chơi. Lần đầu xáo trộn khối màu đó họ cũng rất khó để sắp xếp lại được khối màu, nhưng rồi được sự chỉ dẫn, sai đâu sửa đó nên khối màu cũng trở lại được theo ý muốn. Nhưng cũng chẳng có mấy mới mẻ trong việc xáo trộn rồi xếp lại khối Rubic, vì hầu hết tài liệu hướng dẫn đều chỉ cách thông dụng nhất và dễ làm nhất, để rồi hầu hết mọi người đều biết mỗi cách đó.

Trong cuộc đời này bạn không thể thiếu được những lời khuyên, những kinh nghiệm của những người thành công đi trước, nhưng bạn cũng hãy dám thử tìm một cách khác hơn so với cách họ làm. Cũng giống như chơi Rubic vậy, việc chỉ được người khác hướng dẫn một cách chơi làm bạn nhàm chán. Tại sao bạn không thử tìm cách xếp khác, có thể nó chiếm thời gian lâu hơn, rắc rối hơn, nhưng đó là cách xếp mà bạn đã tự nghĩ ra. Để bạn biết rằng cuộc sống cũng cần những lần “dám” như thế. Chẳng dễ dàng gì để tìm được một cách xếp khối Rubic đúng không nào? Nhưng không phải là không thể, hãy tự tin vào chính bản thân bạn, dám bước đi trên con đường do chính bạn chọn, như thế là bạn đã thành công hơn bao nhiêu người trên đời này rồi.

2. Nói là làm, đừng nói cho sướng miệng

Nói ngọt lọt đến xương. Lời nói chẳng hề mất tiền mua ấy vậy mà nói sao cho vừa lòng nhau. Nhưng bạn cũng đừng nghe vậy mà chỉ biết nói cho sướng cái miệng nhé! Để thành công bạn cần quyết đoán, nói là làm. Đừng bao giờ nói rồi để đấy, nói cho oai miệng rồi đến lúc làm lại im bặt tăm hơi. Đấy không phải tố chất của một người thành công.

Dẫu biết rằng ai cũng muốn nghe những lời nói hay, dễ nghe. Những hãy “Uốn lười bảy lần trước khi nói” nhé! Vì lời nói như con dao hai lưỡi. Một là bạn sẽ khẳng định mình sau lời nói bằng hành động. Hai là bạn sẽ đánh mất mình vì những lời nói suông.

3. Sống biết tiết kiệm chứ không kham khổ bản thân

Tiết kiệm là một thói quen tốt. Nhưng không phải vì vậy mà o ép bản thân, kham khổ chính mình. Dẫu biết rằng việc thành công không hề đơn giản, việc kiếm ra đồng tiền không hề dễ. Nhưng chi tiêu sao cho hợp lý, quản lý tài chính sao cho hiệu quả. Đừng vì tiết kiệm mà thắt lưng buộc bụng quá. Công sức mình bỏ ra, mình có quyền được tự thưởng cho bản thân vì những gì đã cố gắng, nỗ lực. Biết trân trọng những gì là của mình mà cân đối cho hợp lý mới có thể thành công từng bước được.

4. Hãy độ lượng và khoan dung.

Sống trong đời cần một tấm lòng. Khoan dung và độ lượng là đức tính cần có của một người thành công. Độ lượng với người khác chính là bạn đang khoan dung với chính bản thân mình. Khi ta tha thứ, bỏ qua lỗi lầm không đáng kể cho người khác là ta đang giải phóng chính bản thân khỏi những bực bội, khó chịu. Tâm hồn ta sẽ trong trẻo hơn, sẽ không bị trói buộc bởi tâm trạng nặng nề. Ai cũng có thể sai, nhưng biết sai mà sửa thì càng đáng quý hơn. Nghĩ thoáng ra thì cuộc sống sẽ bớt chật chội hơn rất nhiều! Muốn thành công hãy khoan dung, độ lượng ngay hôm nay ^^

5. Đừng vội phán xét một vấn đề khi mình còn chưa tỏ

Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường. Đừng bao giờ vội đưa ra lời phán xét người khác khi mình chưa rõ mọi sự việc. Người thông minh là người biết quan sát, xem xét tình hình, suy nghĩ và nếu cần thiết thì mới đưa ra chứng kiến. Chứ không phải người nhìn thấy sự việc đã vội phán xét. Thậm chí nếu là người thông minh sáng suốt, kể cả khi đã nhìn thấu sự việc cũng không vội vàng, hấp tấpđưa ra, mà còn tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh, trường hợp để mà nói. Vì vậy để thành công hãy học cách điềm tĩnh trước mọi sự việc, suy xét dưới mọi góc độ, đặt mình vào đó để tìm chiều sâu chứ đừng vội phán đoán.

6. Tham gia bình phẩm người khác là bình phẩm chính mình.

Cuộc sống là những vòng xoáy. Đừng để mình cuốn vào những cuộc bình phẩm người khác. Trước khi bình phẩm người khác thì cũng hãy nên xem xét lại bản thân mình. Điều bạn nên làm là chỉ cần nghe, biết, để đấy. Vậy là đủ. Tránh để mình bị xoáy vào miệng lưỡi thế gian.

7. Biết trân trọng những gì mình đang có

Hãy nhớ rằng không có gì là tự nhiên mà có. Có công mài sắt có ngày nên kim. Những gì mình đã có hôm nay là do quá khứ đã nổ lực hết mình mà gây dựng. Hãy biết trân trọng thành quả của mình. Đừng vì ngày cái gọi là đã có mà buông lơi.

8. Đừng dùng người khác để tâng bốc mình

Đừng bao giờ nói xấu người khác để nâng cao tầm giá trị bản thân. Họ xấu thì bạn mới đẹp, họ dốt thì bạn mới xuất sắc. Như vậy chỉ thêm phần làm lu mờ đi hình ảnh của mình mà thôi. Bản thân bạn nỗ lực và cố gắng ra sao rồi mọi người nhìn vào thành quả sẽ hiểu. Mình phải khiến người khác thán phục mình bằng thực lực, bằng hàng động chứ không phải bằng cách dìm người khác xuống để bạn lên. Thành công khó khăn nhưng cần được vun đắp bởi sự cố gắng chứ không phải bằng thủ đoạn.

9. Đừng dễ đặt niềm tin vào kẻ lừa dối

Khi bạn bị lừa dối một lần, bạn có thể tha thứ. Nhưng khi bạn bị lừa dối lần thứ hai, thứ ba… thì hãy nên xem xét lại. Đừng dễ đặt niềm tin vào kẻ đã lừa dối bạn. Lòng tin không phải là tiền. Tiền có thể kiếm được. Nhưng khi lòng tin mất đi thì khó có thể lấy lại được. Vì lòng tin là ngọn lửa để ta tiếp tục. Nhớ nhé! Muốn thành công đừng dễ trao niềm tin vào tay kẻ lừa dối. Nếu vậy vô hình dung bạn đang tự nhấn chìm mình trong dối lừa.

10. Công tư phân minh

Muốn thành công vinh quang hãy luôn công tư phân minh. Làm việc gì thì cũng hãy tận tâm tận sức, đừng để công việc hay tình cảm chi phối lẫn nhau. Khi làm việc hãy gạt bỏ mọi tình cảm, minh bạch, công bằng để hiệu suất công việc đạt cao nhất. Và cũng giống như khi ở bên gia đình, người thân thì cũng hay dồn mọi tâm huyết, toàn tâm toàn ý đối xử tốt với họ, đừng vì bực tức công việc mà cáu gắt, thờ ơ. Nếu ta dồn mọi công sức cho một việc, ắt hẳn ta sẽ thu được thành quả mong muốn.

11. Trân trọng lời khen sau lưng, tỉnh táo trước lời xu nịnh.

Những lời nói ngọt ngào ai cũng thích nghe. Những lời khen ngợi ai cũng thích. Thế nhưng hãy biết tỉnh táo trước những lời xu nịnh. Đừng thấy những lời nói khen ngợi, nịnh bợ trước mắt mà vội tin. Bạn cần phải vững lập trường, cần phải tỉnh táo để không bị giả dối che mắt, tự kiêu, tự mãn bản thân. Và trân trọng những lời khen sau lưng bạn. Đấy mới chính là những lời nói thật lòng của họ về bạn.

12. Với kẻ tiểu nhân hãy kiên nhẫn và nhượng bộ

Ở đời chẳng tránh gặp khỏi những kẻ tiểu nhân. Nhưng với những kẻ tiểu nhân bạn cần hết sức kiên nhẫn và nhượng bộ. Muốn thành công hãy bỏ qua những điều vụn vặt. Bạn đối chấp với những kẻ tiểu nhân chỉ mất thời gian và phiền phức cho bản thân mà thôi.

13.Có nợ thì phải trả.

Ở đời chuyện vay nợ cũng không có gì là quá lạ lẫm. Nợ tiền, nợ bạc, nợ vật chất thì dễ bề trả nợ. Nhưng có những thứ không thể đong đếm được như nợ ân nợ tình. Bởi vậy mà người ta đã từng nói: Món nợ lớn nhất của đời người đó là tình cảm. Bạn đừng bao giờ quên ơn những người đã bên bạn lúc khó khăn. Dù bạn có thành công cũng hãy nhớ đến những món nợ tình cảm để mà đền trả nhé!

14. Đơn giản hoá mọi vấn đề.

Cuộc sống phức tạp nhưng lại đơn giản nếu như bạn nhìn cuộc sống theo cách đơn giản. Hãy đơn giản hoá mọi vấn đề. Chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ sẽ hoá không. Đấy là một cách giải quyết mọi vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất. Ở đời sống được mấy mà phải phức tạp hoá. Hãy cứ nghĩ theo hướng đơn giản sự việc để dù bạn có gặp phải vấn đề phức tạp đến đâu thì cũng có thể vượt qua được. Nghĩ đơn giản bạn sẽ thấy cuộc sống dễ thở hơn. Trên bước đường thành công hãy đơn giản mọi chuyện theo cách của riêng bạn. Đó mới là tuyệt chiêu để bạn đương đầu với thử thách, chông gai, hóc búa cảu cuộc đời. Không thành công nào là không có khó khăn. Không hạnh phúc nào mà không có đau khổ. Đơn giản là ở cách bạn đón nhận nó mà thôi!

Huyen Babi

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN