Tin mới

Hỗ trợ vận chuyển có phải kê khai chịu thuế GTGT không?
Trong khoản mục chi phí của doanh nghiệp có khoản chi hỗ trợ với khách hàng của mình. Kế toán băn khoăn những khoản hỗ...
Kế toán tiền lương cho dân kế mới vào nghề
Lương là vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi đi làm, kể cả chủ doanh nghiệp. Và Kế toán tiền lương là công việc rất...
Cách kiểm tra số liệu TK 131 và TK 331 trên Báo cáo tài chính.
Tài khoản 131 và tài khoản 331 là hai tài khoản phản ánh công nợ phải thu và phải trả trong doanh nghiệp. Vậy cách...
Phù phép với thanh quét định dạng trong Word 2003-2013
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều...
CÁCH HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG NÔNG NGHIỆP
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Thông tin khác

Muốn tri ân khách hàng thật ấn tượng bằng quà tặng bạn không thể bỏ qua bài viết sau

09/01/2017 11:09

Ngày nay, chăm sóc khách hàng là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp dịch vụ. Sự tương tác giữa khách hàng với các doanh nghiệp ngày càng nhiều và trở nên quan trọng qua các trang mạng xã hội, chỉ cần một chút sai lầm là khách hàng sẽ chỉ đến 1 lần duy nhất và không bao giờ quay lại với bạn. Muốn khách hàng trở thành khách hàng thường xuyên tại doanh nghiệp, bạn cần có một chiến lược thu hút khách hàng và quà tặng là một trong những điều khách hàng cảm thấy thu hút khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Vậy bạn đã biết làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng bằng quà tặng chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh đến với 5 bước làm gây ấn tượng với khách hàng sau đây nhé

Muốn tri ân khách hàng thật ấn tượng bằng quà tặng bạn không thể bỏ qua bài viết sau

 

1. Không mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng nên có dấu ấn doanh nghiệp

 

Không mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng nên có dấu ấn doanh nghiệp

Không mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng nên có dấu ấn doanh nghiệp 


- Rất nhiều doanh nghiệp rất chú trọng đến việc quà tặng cho khách hàng đến nỗi họ sẽ chịu chi một khoản tiền để  nhờ các chuyến gia tư vấn quà tặng cho khách hàng. Thực sự chọn quà cho khách hàng không hề dễ như chúng ta vẫn nghĩ, vì số lượng khách hàng là rất nhiều và thuộc nhiều tầng lớp cũng như sở thích của họ là vô cùng hoàn toàn khác nhau. Để có thể đáp ứng và thõa mãn được  tất cả những nhu cầu trên thì theo các chuyên gia quà tặng nên chọn ở dạng trung gian, không nên mang dấu ấn cá nhân của chủ doanh nghiệp hay một tầng lớp khách hàng và nếu có thể nên mang một chút dấu ấn thương hiệu để người mua có thể nhìn thấy món quà bạn tặng mà nhớ đến doanh nghiệp bạn


2. Không cần quá đắt tiền

 

Qùa tặng không cần quá đắt tiền

Qùa tặng không cần quá đắt tiền


- Gía trị của món quà không hề nằm ở giá trị đồng tiền của nó. Những món quà đắt tiền chưa chắc đã đem lại kết quả như những gì doanh nghiệp mong muốn. Vì vậy không cần thiết phải vung phí quá nhiều tiền vào nó, thay vì chi nhiều tiền thì bạn nên tinh ý và khéo léo trong bước chọn quà là được, vừa tiết kiệm cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo quà tặng thu hút được lòng khách hàng. Trên thực thực tế, việc chi quá nhiều cho quà tặng khách hàng sẽ làm cho cho vấn đề tài chính của doanh nghiệp gặp rắc rối và có thể thâm hụt. Vì vậy, cần có một ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát vào ngân sách doanh nghiệp , tránh tình trạng phát sinh dư thừa, không cần thiết.

 

3. Chú trọng hình thức


Qùa tặng nên chú trọng hình thức

Qùa tặng nên chú trọng hình thức

- Hình thức bên ngoài bao giờ cũng điểm đầu tiên mà món quà chạm vào mắt khách hàng, không cần biết bên trong chất lượng hay nó là cái gì, chỉ cần nhìn bên ngoài nó đẹp mắt, dễ nhìn thôi là đã ghi dấu ấn khách hàng rồi. Ngoài việc nó là món quà tri ân đến khách hàng thì nó cũng là tượng trưng cho doanh nghiệp, thể hiện sự tôn trọng, cảm ơn của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận gọn gàng hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng và đó là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật tiếp theo.
- Và đừng quên hiện thị thương hiệu của công ty bên cạnh hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình.


4. Trình bày tình hình hiện tại

 

Trình bày tình hình hiện tại

Trình bày tình hình hiện tại


- Dùng những câu nói mang tính khách sáo như: “ Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ thôi ạ!” hoặc “ chúng tôi tặng bạn món quà này nhân dịp … và hy vọng bạn sẽ hài lòng nó” nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ nó. Và bạn cũng đừng đặt kỳ vọng quá cao vào món quà cũng như coi trọng và đề cao món quà thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó và có thể họ sẽ nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn đang muốn gì từ họ theo một hướng tiêu cực hoàn toàn khác. Vì vậy, hãy khiêm tốn và sử dụng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.


5. Không quên gửi lời cám ơn

 

 Không quên gửi lời cám ơn

 Không quên gửi lời cám ơn

- Mục đích chính của việc tặng quà là tri ân khách hàng chính là gửi lời cám ơn chân thành nhất của doanh nghiệp tới khách hàng, cảm ơn sự ủng hộ, đóng góp của khách hàng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, lời cám ơn cũng thể hiện sự mong muốn và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn ở hiện tại và trong tương lai.

- Ngọc Anh -

>>> Nhà nước nghĩ gì về vấn đề quà biếu tặng

>>> Những điều ít ai biết về bí quyết chọn Quà tết cho Doanh nghiệp

>>> Cái nhìn tổng quát về chi phí quà Tết và những quy định liên quan

>>> Hướng dẫn về thuế TNDN và thuế GTGT với chi phí quà tặng cho khách hàng

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN