Tin mới

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Kế toán nên và không nên mua gì tặng sếp nhân dịp Tết nguyên đán

18/01/2020 11:37

Tặng quà nhân dịp lễ tết là một nét văn hóa tại các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác với quà tặng nhân viên, quà tặng sếp luôn là một vấn đề đau đầu. Tặng sếp quà gì phải vừa ý nghĩa, vừa sang trọng, lại vừa phù hợp túi tiền của nhân viên? Nếu các bạn kế toán cũng đang bối rối khoản chọn quà Tết cho sếp thì hãy tham khảo kinh nghiệm sau đây nhé.

Kế toán nên và không nên mua gì tặng sếp nhân dịp Tết nguyên đán

1. Món quà Tết nên tặng sếp nhân dịp Tết nguyên đán

Không phải tự nhiên mà chúng ta quy định những món quà nên và không nên tặng. Bởi dịp Tết là dịp lễ đặc biệt trong năm để mọi người thể hiện tấm lòng, tình cảm đến những người thân quen. Và món quà là phương tiện thay lời mọi người muốn nói. Có những món quà nói lên sự may mắn, chúc phúc đầu năm mới nhưng cũng có những món quà không phù hợp dùng vào ngày Tết.

* Rượu vang cao cấp

Rượu vang cao cấp

Rượu vang cao cấp

Nếu sếp của bạn là nam giới thì một chai rượu vang cao cấp sẽ là món quà tặng sếp ngày Tết phù hợp. Rượu vang có thể coi là thức uống có hương vị tuyệt vời đối với giới thượng lưu; và thưởng rượu vang cũng là một nghệ thuật. Và chắc chắn, sếp của bạn là người thường đi giao lưu khách hàng, cũng sẽ am hiểu và yêu thích rượu vang. Trên thị trường cũng khá nhiều thương hiệu rượu cao cấp. Hãy tìm hiểu một chút về sở thích rượu vang của sếp bạn, như hương vị, thương hiệu,… để lựa chọn cho phù hợp.

** Bình đựng rượu vang độc và lạ

Nếu sếp của bạn là một người yêu thích rượu vang và sở thích sưu tầm rượu thì bạn có thể chọn bình đựng rượu vang độc và lạ làm quà Tết.

*** Tranh phong thủy, bộ bàn cờ cao cấp

Tranh phong thủy

Tranh phong thủy

Những đồ trang trí cao cấp cũng là một lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng sếp ngày Tết. Thường những người làm kinh doanh cũng có sự quan tâm đến phong thủy. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu về thói quen, tính cách của sếp để chọn một bức tranh phong thủy phù hợp.

Chơi cờ là thú vui tao nhã, rèn luyện trí tuệ, không chỉ sếp nam mà sếp nữ cũng có thể yêu thích. Ngoài ra, bộ bàn cờ cao cấp cũng có thể là vật trang trí sang trọng, đẳng cấp; nếu sếp bạn không có thói quen chơi cờ.

**** Đồng hồ hoặc trang sức hàng hiệu

Trong số những đồ trang sức để làm quà Tết thì đồng hồ được ưu tiên nhất. Đồng hồ không chỉ đồ trang sức cao cấp, sang trọng mà nó còn có ý nghĩa khác nữa đó là sự gắn bó. Những vị sếp thường rất coi trọng về thời gian và thích đeo đồng hồ, kể cả sếp nam hay sếp nữ. Vì vậy, bạn có thể chọn món quà này làm quà cho sếp.

Hoặc một món trang sức khác cũng tinh tế không kém đó là cài áo vest. Nếu được đặt riêng, thiết kế đặc biệt thì sẽ càng ý nghĩa hơn nhiều. Những vị sếp luôn rất chỉn chu về hình thức trong những bộ áo vest; trang phục công sở nên cài áo bằng đá cao cấp sẽ càng làm tôn thêm vẻ ngoài lịch sự, thanh lịch.

Đây đều là những món quà phù hợp với cả sếp nam và sếp nữ.

***** Trà và bánh

Một món quà Tết bình dân hơn là trà và bánh

Một món quà Tết bình dân hơn là trà và bánh

Một món quà Tết bình dân hơn là trà và bánh nhưng cũng không kém phần lịch sự, ý nghĩa. Trà không chỉ là thức uống tao nhã mời khách mà còn là nghệ thuật với những ai có niềm yêu thích với trà. Cùng với loại bánh thường đi cùng trà như: bánh quế, kẹo lạc, chè lam,… mang đến hương vị đặc biệt mỗi khi khách đến nhà. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn trà và bánh để làm quà cho sếp. Hãy chọn loại và trà và bánh có thương hiệu uy tín khi tặng nhé.

2. Không nên tặng quà Tết gì cho sếp?

Có những món quà có thể tặng vào những dịp lễ khác, nhưng lại không phù hợp vào ngày Tết. Đặc biệt là với nhân vật quan trọng, là sếp của bạn thì quà càng phải được lựa chọn cẩn thận.

* Trái lê, cốc và ly, bát đũa

Tặng giỏ trái cây dịp lễ Tết là điều hết sức bình thường. Nhưng sẽ trở nên thiếu tinh tế nếu bạn chọn lê là loại quả để trong giỏ hoa quả. Do âm chữ “lê” phát ra như “ly biệt” trong tiếng Hoa. Nên người ta ngầm hiểu rằng, lê là thức quả không mang lại may mắn, tài lộc.

Tương tự, cốc và ly cũng hiểu theo nghĩa là “chia ly” nên người Việt không dùng cốc, ly làm quà Tết. Bát đĩa cũng thế, những vật dễ vỡ ngầm ám chỉ sự đổ vỡ, cũng không nên làm quà tặng,

** Đồ có màu trắng, đen

Màu trắng và đen là màu thường được dùng trong đám tang nên cũng hạn chế dùng trong ngày Tết. Nhiều người không thích bởi cho rằng đây là màu sắc không mang lại sự may mắn. Bạn có thể chọn đồ có màu đỏ, vàng, màu sắc rực rỡ cho ngày Tết.

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm chọn quà tặng sếp ngày Tết muốn chia sẻ với các bạn kế toán. Chúc các bạn kế toán chọn được món quà tặng sếp ngày Tết phù hợp.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Những điều ít ai biết về bí quyết chọn Quà tết cho Doanh nghiệp

=>>> Tết rồi kế toán “LẠC TRÔI” về đâu?

=>>> Cái nhìn tổng quát về chi phí quà Tết và những quy định liên quan

=>>> Hạch toán chi phí quà tặng tết cho khách hàng và nhân viên

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN