Tin mới

Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...
Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Trốn thuế là gì? Tránh thuế là gì? Chúng giống và khác nhau ở điểm nào?  Doanh nghiệp, cá nhân trốn thuế, tránh thuế thì sẽ bị xử phạt ra sao? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Kế toán Đức Minh giải đáp qua bài viết dưới đây
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh hướng dẫn cách rà soát và bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động một cách cụ thể như sau.
Một doanh nghiệp muốn phát triển thịnh vượng cần phải có một nền văn hoá doanh nghiệp tốt. Văn hoá doanh nghiệp có ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp? Chủ doanh nghiệp nên xây dựng văn hoá DN dựa trên những nguyên tắc nào?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc diều này nhé!
Qua mỗi năm, những quy định, thông tư về kế toán lại thay đổi cùng với sự phát triển của kinh tế đòi hỏi người làm kế toán phải luôn luôn cập nhật những kiến thức mới. Vậy sang năm 2018, kế toán cần trang bị cho mình những kiến thức mới gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết của Kế toán Đức Minh
Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì ngày nay người sử dụng BHXH, BHYT chỉ cần vài thao tác đơn giản trên mạng là có thể tìm kiếm thông tin BHXH, BHYT của mình dễ dàng cũng như người lao động có thể kiểm tra xem doanh nghiệp, công ty,.. đã đóng bảo hiểm cho mình chưa. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ “Hướng dẫn cách tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT qua mạng” cực kì chi tiết cho bạn đọc được biết
Sau 3 phiên họp căng thẳng, cuối cùng ngày 7/8 Hội đồng tiền lương quốc gia đã chốt mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 thêm 6,5%, tức từ 180.000 đồng đến 230.000 đồng.
Nợ xấu là bài toán khó với nền kinh tế Việt Nam cũng như nhiều nước khác. Để giảm thiểu hiện tượng này thì Nhà nước đưa ra giải pháp xóa nợ thuế. Tuy nhiên, cần phải có những điều kiện thì doanh nghiệp mới được xóa nợ. Đó là những điều kiện gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Khi nào thì doanh nghiệp có nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh? Và những trường hợp nào được coi là vi phạm, buộc phải thu hồi và xoá sổ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cụ thể tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Kế toán là một trong những nghề sử dụng excel khá thường xuyên. Excel giúp cho công việc của người kế toán nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều. Và đặc biệt, excel với kế toán kho thực sự là một công cụ, trợ thủ đắc lực trong công việc hàng ngày. Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh xin chia sẻ vấn đề này với các bạn đọc nhé!
Trong quá trình kế toán làm việc, kế toán không thể tránh khỏi những sai sót như: viết sai ủy nhiệm chi, chuyển nhầm số tài khoản người nhận,… dẫn đến hạch toán nhầm. Với những trường hợp trên thì kế toán phải xử lý như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu  “Cách xử lý khi hạch toán chuyển tiền nhầm vào tài khoản” qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Doanh nghiệp chuyển đổi từ loại hình doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác có phải khai quyết toán thuế không? Nếu phải khai quyết toán thuế thì thời gian và nộp hồ sơ quyết toán như thế nào?
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không chỉ thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh nơi đặt trụ sở chính mà còn triển khai hoạt động kinh doanh tại nhiều các địa điểm khác nhau dưới mô hình Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh. Vậy thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc nhé!
Lao động thời vụ hiện nay cũng khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường do đặc thù công việc. Người lao động cần chú ý những vấn đề gì liên quan? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những vấn đề xung quanh lao động thời vụ để bạn đọc cùng nắm được nhé!
Để tiếp tục trau dồi vốn từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng tiếng Nhật, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những vốn từ cần thiết và hay gặp nhất tới bạn đọc trong bài viết Từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng Tiếng Nhật phần 2 sau đây nhé!
Doanh nghiệp của bạn mới thành lập hay mở thêm một tài khoản ngân hàng mới thì bắt  buộc phải làm hồ sơ khai báo, đăng ký với Sở kế hoạch đầu tư. Nhiều bạn còn bỡ ngỡ băn khoăn với những việc này. Vì vậy, Kế toán Đức Minh xin hướng dẫn chi tiết “6 bước đăng ký tài khoản ngân hàng doanh nghiệp với sở kế hoạch đầu tư” để bạn đọc tiện theo dõi.
Theo thông kế tại 112 nước của Ngân hàng Thế giới về mức thuế suất GTGT thì có 88 nước có mức thuế suất từ 12% đến 25% (trong đó 56 nước có mức thuế suất từ 17% đến 25%), còn lại 24 nước phổ biến ở mức hơn 10%. Như vậy, thuế suất thuế GTGT của Việt Nam hiện vẫn đang ở mức thấp so với các nước. Vậy, đề xuất xuất tăng thuế suất thuế GTGT từ 10% lên 12% có nên hay không?
Năm nay, người lao động được nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09 liên tục trong 3 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những người phải tham gia lao động, làm việc trong những ngày nghỉ lễ này. Vậy, những người làm việc trong dịp lễ 02/09 này sẽ được hưởng mức lương như thế nào?
Hướng dẫn cách xử lý TSCĐ và CCDC sau quyết toán thuế Tài sản cố định và công cụ dụng cụ sau khi quyết toán thuế sẽ được xử lý như thế nào. Bạn đọc quan tâm tham khảo ngay bài viết hướng dẫn xử lý TSCĐ và CCDC sau quyết toán thuế được Kế toán Đức Minh sưu tầm và chia sẻ nhé!
Theo thông tin mới nhất về BHXH bắt buộc cho biết “ từ 01/01/2018, ngoài những khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc theo quy định hiện hành, thì cũng sẽ bổ sung thêm những khoản thu nhập không tính đóng BHXH”
Theo luật Lao động thì năm nay 2/9 rơi vào thứ 7 nên người lao động sẽ được nghỉ bù thêm ngày nữa, tức là người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 hôm 2,3,4 và đi làm bình thường trở lại từ 5/9. Tuy nhiên, những doanh nghiệp đi làm ngày thứ 7 thì sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ. Để làm rõ vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề xoay quanh vấn đề nghỉ bù dịp lễ qua bài viết sau
Là một kế toán, hàng ngày bạn phải làm việc với rất nhiều loại hóa đơn đặc biệt là các hóa đơn GTGT gần như là không thể thiếu trong các nghiệp vụ mua bán. Với tần suất xuất hiện nhiều ở các nghiệp vụ như vậy thì kế toán cần có những lưu ý quan trọng gì về các hóa đơn đầu ra cũng như đầu vào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Bên cạnh tiếng Anh thì hiện nay tiếng Nhật được khá nhiều người ưa chuộng. Cũng bởi lẽ đơn giản, các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển trên thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh sẽ cung cấp tới bạn đọc từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng tiếng Nhật để hỗ trợ cho bạn đọc khi làm kế toán trong DN Nhật Bản nhé!
Bất cứ một ngành nghề, lĩnh vực nào khi hoạt động cũng đều có những quy tắc, quy định riêng buộc phải tuân theo và nếu vi phạm sẽ bị xử phạt. Trong lĩnh vực kế toán cũng vậy, khi bạn bắt đầu hoạt động, hành nghề trong lĩnh vực này thì có những hành vi “BẮT BUỘC” bạn phải biết, phải tuân theo và tránh những hành vi sai phạm.
Lao động là lòng cốt của sự phát triển doanh nghiệp. Doanh nghiệp có quản lý tốt về lao động trong doanh nghiệp thì mới có thể phát triển  nhân sự được bền vững, lâu dài. Mỗi năm lại có những sự thay đổi mới và trong năm 2017 doanh nghiệp cần chú ý những công việc về mảng lao động được đưa ra dưới đây.
Khi kế toán tại các cơ quan, doanh nghiệp mắc những sai sót trong hạch toán kế toán thì những cơ quan có thẩm quyền nào được phép xử lý hành vi vi phạm chế độ kế toán tại doanh nghiệp đó và mức phạt đối với hành vi phạt vi phạm hành chính chế độ kế toán là như thế nào?
Việc sử dụng hóa đơn trước khi lập thông báo phát hành hóa đơn hoặc không lập thông báo phát hành hóa đơn mà vẫn sử dụng hóa đơn là những trường hợp sử dụng hóa đơn không hợp lệ. Vậy cách xử lý như thế nào khi sử dụng những hoá đơn ấy? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể nhé!
Khi tham gia lao động thì người lao động được hưởng những quyền lợi, ưu đãi gì? Bạn là người lao động thì cũng nên nắm được rõ những quy định này để đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân mình nhé!
Hàng hóa sau một thời gian sản xuất mà không bán được có thể bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Trong trường hợp này, kế toán sẽ xử lý, hạch toán chỗ hàng hóa này như thế nào? Hàng hóa bị hỏng, hết hạn sử dụng thì còn được khấu trừ thuế GTGT không?
Khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động thì có còn chịu thuế thu nhập cá nhân nữa hay không? Cách xác định thuế TNCN đối với các khoản thanh toán như tiền lương, tiền công được tính như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết.
Quy định về chi phí tiền điện, tiền nước mang tên chủ nhà. Công ty đi thuê địa điểm sản xuất kinh doanh của hộ gia đình, cá nhân và chi phí tiền điện tiền nước đứng tên chủ nhà. Vậy chi phí điện nước này có được tính vào chi phí được trừ, có được khấu trừ thuế không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ tới các bạn quy định mới nhất về chi phí tiền điện tiền nước mang tên chủ nhà cụ thể như sau:
‹ First  < 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ