Tin mới

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách hạch toán và kết chuyển thuế Giá trị gia tăng cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hạch toán kết chuyển thuế GTGT nhé!
Đối với kế toán Kê khai thuế GTGT trên phần mềm excel, luôn là khâu quan trọng nhất nhưng đây cũng là khâu thường xuyên xảy ra sai sót nhiều nhất. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ những lưu ý khi kê khai thuế GTGT trên phần mềm excel giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề hay gặp này nhé!
Kế toán thuế là một trong những mảng kế toán khó và có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Để giải quyết được các vấn đề liên quan đến thuế đòi hỏi kế toán phải có những kỹ năng cũng như kinh nghiệm nhất định. Và sau đây, Kế toán Đức Minh xin tổng hợp lại những lưu ý khi hạch toán kế toán thuế qua bài viết dưới đây.
Để được hưởng thuế suất 0% với các loại hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu thì doanh nghiệp cần phải có đầy đủ bộ chứng từ theo quy định của pháp luật. Nếu vậy, trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu thiếu chứng từ thì có được hưởng thuế suất 0% không? Nếu không thì phải tính thuế với mức % là bao nhiêu?
Hiện nay theo quy định của Bảo hiểm xã hội hay Bảo hiểm Y tế từ 01/06/2017 áp dụng những mẫu biên bản mới nào? Bạn đọc cùng Kế toán Đức Minh liệt kê cụ thể sau đây nhé!
Hoá đơn điện tử xác thực là gì? Cách kiểm tra hoá đơn điện tử có mã xác thực cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn tới bạn đọc nắm được nhé!
Đa số các doanh nghiệp vào ngày mồng 1, ngày rằm hàng tháng đều mua hoa quả, bánh kẹo về để thắp hương tại văn phòng . Tuy khoản chi không nhiều nhưng tính trên 1 năm thì đó cũng là con số không hề nhỏ. Vậy, liệu rằng khoản chi mua đồ lễ thắp hương đó có được tính vào các khoản được trừ khi xác định thuế TNDN không?
Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước khi kết thúc năm 2017? Tổng hợp những công việc doanh nghiệp cần chuẩn bị trước khi kết thúc năm 2017? Những công việc doanh nghiệp và kế toán cần chuẩn bị trước khi kết thúc năm 2017 là gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ về vấn đề này nhé!
Các bước cụ thể gửi bổ sung giấy đề nghị hoàn thuế điện tử như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẽ cụ thể tới bạn đọc chi tiết nhé!
Ngoài thu nhập các khoản từ hoạt động kinh doanh chính thức ra thì doanh nghiệp có rất nhiều nguồn thu nhập ngoài khác phải chịu thuế trong đó có thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản.
Lịch nộp các loại báo cáo thuế tương đối ổn định qua các năm chỉ có thay đổi nhỏ khi ngày nộp rơi vào chủ nhật thì lịch nộp có thể lùi lại. Năm 2017 có 2 ngày nộp rơi vào chủ nhật nên có chút thay đổi, sang năm 2018 lịch nộp lại trở về theo đúng quy lịch. Là một kế toán viên, bạn hãy note lại để nhớ lịch nộp các loại báo cáo thuế năm 2018 nhé
Mỗi doanh nghiệp thành lập cần có một số vốn điều liệu nhất định. Nhưng nên để vốn điều lệ cao hay thấp thì sẽ tốt cho doanh nghiệp và vốn điều lệ có ảnh hưởng gì đến kết quả đăng ký kinh doanh hay không?
Thực tế cho thấy ngành kế toán được xem là ngành có nhiều sinh viên lựa chọn và theo học. Tốt nghiệp ngành này, sinh viên dễ dàng tìm được việc làm và có thu nhập ổn định.Thực trạng về cơ hội phát triển của nghề kế toán trong tương lai sẽ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh view lại chút nhé!
Khi tài sản cố định đã khấu hao sử dụng hoặc doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng nó nữa muốn thanh lý thì có cần xuất hóa đơn không? Hồ sơ thanh toán cần gì và khi đó thì kế toán hạch toán thanh lý tài sản như thế nào?
Trường hợp doanh nghiệp đã hết chu kỳ ổn định 2 năm hoặc chưa hết chu kỳ ổn định 2 năm thì có được áp dụng phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng không? Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2016 thì 2017 này áp dụng theo phương pháp nào? Các bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé.
Việc xác định định kỳ kê khai thuế GTGT của doanh nghiệp ít nhiều có nhiều sự thay đổi qua từng năm theo sự thay đổi của các thông tư do BTC ban hành. Là một kế toán viên tại doanh nghiệp thì phải luôn cập nhập cũng như tìm hiểu những thay đổi mới nhất về kê khai thuế GTGT theo tháng và theo quý
Thế nào là cộng (gộp) nối sổ bảo hiểm xã hội? Thủ tục cộng (gộp) nối sổ bảo hiểm xã hội như thế nào? Đây là những thông tin cần thiết mà người lao động nên biết để bảo vệ những quyền lợi mình được hưởng khi chuyển tới nơi làm việc mới
Khi kế toán chuẩn bị hồ sơ quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những gì? Và thời hạn nộp hồ sơ là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ kinh nghiệm tới bạn đọc nhé!
Vì một lý do nào đó mà công ty không thể tiếp tục hoạt động được dẫn đến việc phải hủy công ty. Và cũng giống như việc thành lập thì hủy công ty cũng cần cần phải thực hiện theo những yêu cầu và thủ tục theo pháp luật.
Kế toán tiền lương là việc hạch toán tiền lương dựa vào các yếu tố như: Bảng chấm công, bảng theo dõi công tác, phiếu làm thêm giờ, hợp đồng lao động, hợp đồng khoán…. để lập bảng tính, thanh toán lương và bảo hiểm xã hội cho người lao động.Tuy nhiên công việc này đòi hỏi phải rất cẩn thận vì dễ mắc sai sót. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ những vấn đề mà một kế toán tiền lương cần chú ý sai sót nhé!
Doanh nghiệp cho vay mượn hàng hoá có được coi là hoạt động thương mại hay không? Trong trường hợp này DN có phải lập hoá đơn hay không? Và căn cứ vào đâu để biết được nguyên tắc lập hoá đơn? Hay cần những thủ tục, chứng từ gì mà kế toán cần lưu ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Năm 2018 dự báo là năm có nhiều biến động thay đổi về những vấn đề liên quan đến người lao động. Theo đó, năm 2018, HĐLĐ từ 01 tháng trở lên phải đóng BHXH bắt buộc. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cụ thể những vấn đề liên quan đến quy định mới này nhé!
Năm 2018 có những quy định mới gì về vấn đề tiền lương mà người lao động cần chú ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ update những quy định mới nhất hiện nay giúp bạn nhé!
Tài liệu kế toán là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp vì vậy cần phải lưu trữ  bảo quản thật cẩn thận và theo quy định của pháp Luật cho từng loại tài liệu kế toán.
Tiền lương là một phần cũng quan trọng, nhưng cũng góp phần làm " phức tạp" cho chính sách - xã hội, cũng như đối với kế toán mới vào làm. Đối với các bạn kế toán cần quan tâm những gì khi tính lương, tính bảo hiểm cho kế toán như thế nào và điều quan trọng nhất trong việc tính lương? Để làm rõ những vấn đề này bạn cần hiểu chính xác thế nào là chi phí tiền lương và bao gồm những gì?
Khi nào người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn cần những thủ tục như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc những vấn đề liên quan đến làm gì để được hưởng trợ cấp thất nghiệp nhé!
Tài liệu kế toán khi hết thời hạn lưu trữ mà không sử dụng vào mục đích gì nữa được phép tiêu hủy theo quyết định của người đại diện theo pháp Luật của đơn vị kế toán.
Từ ngày 01/08/2018, có những thay đổi quan trọng về hóa đơn thay thế Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn. Nội dung chủ yếu là các vấn đề về cách xử lý hóa đơn điện tử được nêu cụ thể tại bài dưới đây.
Nhiều người học kế toán ra trường thường rất ngưỡng mộ những người thành công đi trước. Đôi lúc tự hỏi vì sao họ có thể thành công như vậy, còn mình thì không? Hãy thử đọc bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhé!
Với mỗi loại hình kế toán khác nhau thì về cơ bản quy trình làm sổ sách là tương đối giống nhau. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của lĩnh vực nhà hàng là bao gồm cả loại hình thương mại dịch vụ và sản xuất nên quy trình làm sổ sách sẽ bao gồm 3 bước sau:
‹ First  < 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ