Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán nghiệp vụ mua bán hàng hoá vô cùng đa dạng và phong phú. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh tiếp tục chia sẻ những nghiệp vụ kinh tế mà các bài viết trước đã chia sẻ. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!
Tổng hợp những nghiệp vụ kế toán liên quan đến hoạt động mua bán hàng hoá luôn là đề tài được nhiều bạn chú ý đến. Bài viết này sẽ tiếp tục những nghiệp vụ bán hàng được Kế toán Đức Minh chia sẻ cụ thể sau đây
Vẫn là những nghiệp vụ liên quan đến mua bán hàng hoá. Nhưng bài viết hôm nay Kế toán Đức Minh đi sâu vào nghiệp vụ bán hàng để bạn đọc cùng theo dõi nhé!
Thông tư số 91/2017/TT-BTC được ban hành thay thế cho TT129/2012/BTC cũ quy định về việc thi, cấp, quản lý chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ kế toán viên hằng năm với những điểm mới như sau
Kế toán nhà hàng – khách sạn đang là một trong những ngành hot bởi đặc thù phát triển dịch vụ của con người ngày càng tăng cao. Ngoài những nghiệp vụ về thương mại đơn giản thì kế toán nhà hàng – khách sạn còn phải tính giá thành các món ăn và giá thành dịch vụ phòng khách sạn thông qua các phương pháp hạch toán kế toán. Sau đây, Kế toán Đức Minh xin giới thiệu với bạn đọc hai phương pháp hạch toán kế toán nhà hàng – khách sạn phổ biến nhất mà kế toán thường dùng
Tiếp tục chủ đề mua bán hàng hoá hôm nay,Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ những nghiệp vụ kế toán liên quan đến mua bán hàng hoá mà bạn đọc cần chú ý thêm nhé!
Mua bán hàng hoá là nghiệp vụ mà kế toán gặp khá nhiều khi đi làm thực tế. Tuy nhiên có những bạn vẫn còn băn khoăn nhiều vấn đề xoay quanh nghiệp vụ này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp những nghiệp vụ kế toán liên quan đến mua bán hàng hoá nhé!
Hằng năm hoặc có thể là đột xuất, cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với các đơn vị công ty, doanh nghiệp có tham gia bảo hiểm cho người lao động. Để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình kiểm tra, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì cho đầy đủ?
Khi Doanh nghiệp giải thể thì có được miễn quyết toán thuế hay không? Những trường hợp nào thì được miễn quyết toán thuế khi giải thể DN? Bạn đọc cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây nhé!
Năm mới 2018 đến cũng là lúc các kế toán viên bận rộn với công việc của mình để chuẩn bị nộp báo cáo tài chính năm 2017.  Để giúp các bạn kế toán viên có thể hoàn thành tốt những việc cần phải làm cho BCTC năm 2017, Kế toán Đức Minh xin phép được chia sẻ với các bạn “những thông tin cực kì hữu ích về lập báo cáo tài chính mới nhất năm 2017” qua bài viết dưới đây. Đừng nên bỏ qua bất cứ thông tin nào được đưa dưới đây bạn nhé.
Tiếp tục phần 1, bài viết này sẽ giới thiệu những nghiệp vụ liên quan đến xuất kho và lắp ráp tháo dỡ. Bạn đọc cùng Kế toán Đức Minh đón đọc nhé!
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp những nghiệp vụ liên quan đến hàng tồn kho giúp bạn đọc và kế toán tham khảo thêm nhé!
Bạn hiểu thế nào là kê khai bổ sung thuế? Khi nào thì Doanh nghiệp cần thực hiện kê khai bổ sung thuế? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày về vấn đề này giúp bạn đọc kế toán nắm rõ hơn nhé!
Các bước thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch đầu tư cụ thể như thế nào? Kế toán cần biết. Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Kể từ khi thành lập hay sau này khi công ty đã đi vào hoạt động ổn định thì theo đúng định kỳ doanh nghiệp phải báo cáo tình hình thay đổi về lao động trong quá trình hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương. Nếu không nộp báo cáo sử dụng lao động thì công ty sẽ phải chịu xử phạt hành chính theo pháp luật
Mẫu D02-TS – Mẫu danh sách lao động tham gia bảo hiểm được sử dụng khi công ty có những biến đổi về tình hình lao động cũng như tiền lương, tiền bảo hiểm đối với người lao động. Theo Quyết định 595/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mẫu D02-TS được trình bày và ghi như bài viết dưới đây.
Làm sao để khi bạn là một kế toán phần hành có thể đảm nhiệm tốt công việc. Vấn đề cốt lõi nằm ở đâu? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ tới bạn đọc nha!
Với các nhà đầu tư theo trường phái phân tích cơ bản thì việc phân tích báo cáo tài chính, qua đó đánh giá triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp và định giá doanh nghiệp, phục vụ việc ra quyết định mua bán cổ phiếu là một hoạt động then chốt. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn khi nhiều công ty sử dụng những thủ thuật kế toán trong việc hạch toán số liệu hoặc thực hiện một số “nghiệp vụ đặc biệt” mà qua đó làm đẹp báo cáo tài chính nhưng thực lực thì không phải như vậy. Bài viết được thực hiện với mong muốn góp thêm một chút kinh nghiệm của Kế toán Đức Minh vào việc giúp các nhà đầu tư làm sắc hơn các phân tích và nhận định của mình khi đọc báo cáo tài chính.
Nghiệp vụ về Công cụ dụng cụ trong doanh nghiệp vô cùng đa dạng và phong phú. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp những nghiệp vụ kế toán hay gặp nhất trong Doanh nghiệp nhé!
Kê khai hóa đơn GTGT đầu vào chưa thông báo phát hành HOẶC hoá đơn đã thông báo phát hành nhưng chưa đến thời hạn sử dụng thì bên mua có được kê khai khấu trừ thuế GTGT và có được tính vào chi phí hợp lý???Bạn đọc cùng xem bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp nhé!
Mô tả công việc hằng ngày của kế toán thanh toán công nợ. Bất cứ doanh nghiệp nào khi kinh doanh buôn bán hàng hóa cũng sẽ có những lúc cho khách hàng nợ tiền hàng của mình, có những công nợ đơn giản và công nợ phức tạp…vậy làm sao để quản lý toàn bộ công nợ một cách khoa học và hiệu quả nhất. Bài viết này giúp kế toán biết được công việc và quy trình làm việc cụ thể của kế toán công nợ trong doanh nghiệp.
Thế nào là hợp đồng lao động thời vụ? Hợp đồng lao động thời vụ cần phải có những nội dung gì là bắt buộc? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Hoá đơn khi ghi thiếu địa chỉ có được doanh nghiệp, kế toán chấp nhận hay không? Trường hợp nào thì ghi thiếu địa chỉ, hoá đơn vẫn được chấp nhận. Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!
Khi tính toán các con số trong hóa đơn có thể xảy ra trường hợp bị lẻ số và để thuận lợi cho việc tính toán các bước sau này hay trả tiền cho hóa đơn thì kế toán phải làm tròn số liệu. Vậy, trong hóa đơn kế toán được phép hay có những quy định làm tròn số như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé
Thuế GTGT đầu vào thường liên quan đến các khoản chi phí trong doanh nghiệp mà cơ quan thuế kiểm tra rất kỹ. Vậy kế toán cần kiểm tra những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh chia sẻ nhé.
Cách kê khai thuế hàng bán bị trả lại mới nhất. Khách hàng xuất hóa đơn trả lại hàng do hàng bị lỗi thì kê khai như thế nào ?Khi trả lại hàng, bên mua phải xuất hóa đơn trả hàng cho bên bán. Trên phần mềm cũ thì chúng ta kê khai hóa đơn đó và bảng kê mua vào và bán ra, nhưng trên phần mềm mới HTKK đã bỏ các phụ lục đó thì xử lý như thế nào? Vậy khi lập hóa đơn hàng bán trả lại thì trên hoá đơn phải ghi rõ những gì?
Tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp theo TT200 có gì thay đổi? Tài khoản này phản ảnh điều gì? kết cấu như thế nào? Hạch toán ra sao?,… Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẻ trong bài viết này, các bạn cùng tham khảo nhé.
Phần mềm là một loại hàng hóa đặc biệt  không phải chịu thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên khi mua phần mềm kế toán vẫn cần lấy hóa đơn. Vậy trong trường hợp mua phần mềm nước ngoài qua mạng không có hóa đơn thì kế toán cần phải lưu ý những điều gì?
Khi doanh nghiệp khấu trừ thuế TNCN cho người lao động, có bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh, bạn đọc cùng tìm hiểu nhé.
Những đối tượng nào được mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành? Muốn mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành cần những thủ tục gì? Tất cả sẽ được trả lời qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh. Các bạn cùng theo dõi nhé!
‹ First  < 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ