Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể tới bạn đọc tham khảo nhé!
Đối với các cấp quản trị, việc phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp là cơ sở để đưa ra các quyết định ngắn hạn có ý nghĩa quan trọng. Ví dụ như giảm được thời gian và chi phí cho quá trình xử lý thông tin, hạn chế trường hợp quá tải về thông tin từ khâu thu nhận tới tiến trình xử lý.
Nhiều người dễ nhầm tưởng giữa huỷ hoá đơn và xoá hoá đơn. Vậy như thế nào là huỷ hoá đơn và những vấn đề liên quan đến huỷ hoá đơn như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải thích cụ thể giúp bạn đọc nhé!
Trung tâm trách nhiệm đa dạng nhiều màu sắc khác nhau, để phân loại chúng các bạn cần chia tách chúng ra thành nhiều nhóm khác nhau để quản lý. Sau đây Viện Đào tạo Kế toán Đức minh sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Khi xác định thu nhập chịu thuế để tính thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần hết sức chú ý đến các khoản chi. Khoản nào được phép trừ, khoản nào không được phép trừ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cụ thể tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Xử lý hàng tồn kho quá nhiều so với thực tế. Khi hàng tồn kho còn quá nhiều so với thực tế, bạn sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng. Từ kinh nghiệm làm việc thực tế của mình, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cách xử lý nếu hàng tồn kho quá nhiều so với thực tế một cách chi tiết sau đây.
Thuế Xuất Nhập Khẩu dùng để quản lý hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu trong doanh nghiệp. Bạn là một kế toán mới vào nghề và còn đang bỡ ngỡ về loại thuế này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu về những điều không phải kế toán nào cũng biết về thuế Xuất Nhập khẩu trong doanh nghiệp.
Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đã biết tận dụng các phương pháp tính giá thành và xử lý chênh lệch định mức 1 cách hiệu quả. Song đôi lúc vẫn còn chưa hiểu hết về ý nghĩa, tính chất để áp dụng cho phù hợp. Sau đây, Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh chia sẻ cho các bạn đặc điểm phương pháp tính giá thành theo định mức như sau
Dịch vụ vé máy bay là một loại hình dịch vụ vận tải đặc biệt. Chính vì vậy mà thuế suất của vé máy bay cũng đặc biệt. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc những vấn đề liên quan đến thuế suất vé máy bay.
Mẫu giấy tạm ứng theo đúng quy định mới nhất năm 2017 được Kế toán Đức Minh cập nhật trong bài viết sau đây. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!
Khi doanh nghiệm chậm đóng bảo hiểm xã hội hay trốn đóng bảo hiểm xã hội sẽ bị phạt tiền lãi. Quy định cụ thể về vấn đề này được Kế toán Đức Minh đưa ra trong bài viết sau đây.
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những quy định cụ thể về các trường hợp huỷ hoá đơn GTGT cũng như quy trình về việc huỷ hoá đơn giá trị gia tăng theo quy định mới nhất 2017.
Do tính chất, đặc điểm công ty nên doanh nghiệp có những lao động thời vụ. Bạn làm kế toán cần nên biết mẫu hợp đồng thời vụ để khi cần thiết. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cungc ấp tới bạn đọc Mẫu hợp đồng lao động thời vụ để người lao động cũng như kế toán cần nắm được nhé!
Bạn đang loay hoay không biết xử lý như thế nào với thuế Tiêu thụ đặc biệt. Cụ thể đăng ký và cách kê khai, quyết toán ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc một cách cụ thể nhất những vấn đề liên quan đến thuế TTĐB nhé!
Hoá đơn GTGT là chứng từ thể hiện giao dịch mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ. Thời điểm nào xuất hoá đơn GTGT được coi là hợp lý nhất, Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ thời điểm cụ thể nào nhé!
Với những doanh nghiệp thương mại dịch vụ sẽ có nghiệp vụ chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán. vậy với trường hợp này kế toán viết hoá đơn ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết hoá đơn chiết khấu thương mại và giảm giá hàng bán cụ thể như thế nào nhé!
Cách định khoản vé máy bay với đại lý vé máy bay. Ngày nay khi máy bay đã trở thành di chuyển đi lại được nhiều người lựa chọn thì kế toán đại lý vé máy bay cũng cần hết sức lưu ý các nghiệp vụ phát sinh để có thể định khoản cho đúng nhất, chuẩn nhất. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách định khoản vé máy bay đối với đại lý máy bay giúp bạn đọc dễ hình dung hơn nhé!
Những sai sót thường gặp khi lập và sử dụng hoá đơn. Hoá đơn là chứng từ mà có lẽ kế toán nào cũng làm việc liên quan đến nó. Vậy trong quá trình lập và sử dụng, bạn dễ bị mắc phải những sai sót nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những kinh nghiệm đúc rút về những sai sót thường gặp nhất khi kế toán lập và sử dụng hoá đơn nhé!
Bảng thanh toán lương là căn cứ được lập hàng tháng để thanh toán tiền lương, phụ cấp cùng các khoản thu nhập ngoài lương cho người lao động. Để giúp các bạn làm kế toán trong công tác kế toán thực tế, Kế toán Đức Minh hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn đọc mẫu bảng thanh toán tiền lương theo TT133 cụ thể như sau:
Doanh nghiệp vô tình làm mất hoá đơn đầu ra hay hoá đơn đầu vào. Với từng trường hợp thì kế toán sẽ xử lý ra sao và mức chịu phạt cụ thể như thế nào? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu nhé!
Khi doanh nghiệp vi phạm hành chính về hoá đơn GTGT sẽ bị phạt như thế nào và mức phạt cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin đưa ra cụ thể các mức phạt hành chính về hoá đơn GTGT để bạn đọc tham khảo nhé!
Kế toán thu chi hay thủ quỹ thường gặp những sai sót gì? Hãy cùng Kế toán Đức Minh nhìn lại và rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc nhé!
Thuế GTGT có vai trò quan trọng trong DN. Chính vì vậy kế toán thuế GTGT cũng vô cùng quan trọng. Bạn đã biết gì về thuế GTGT. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nêu ra những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất về thuế GTGT mà kế toán cần nắm được.
Kế toán thu chi hay thủ quỹ là những người làm việc trực tiếp với tiền nên có thể xảy ra sai sót nhất định. Vậy để giúp cho kế toán thu chi cũng như thủ quỹ làm tốt công việc của mình hơn, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những sai sót thường gặp mà kế toán cần hết sức lưu ý nhé!
Mức đóng bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động có gì thay đổi? Kể từ 01/06/2017, bạn đọc cần hết sức lưu ý nhé! Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu mức đóng bảo hiểm mới nhé!
Thu hộ và chi hộ là các khoản thu hộ/ chi hộ mà được uỷ quyền từ các tổ chức hay cá nhân nào đó. Vậy khi thực hiện nghiệp vụ thu hộ và chi hộ có cần phải xuất hoá đơn hay không? Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những tìm hiểu về vấn này này cụ thể như sau.
Lương hưu là một khoản tài chính giúp bạn sau này khi về già còn có cái chi tiêu. Nhưng từ năm 2018, lương hưu sẽ có những thay đổi như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những thông tin cụ thể, bổ ích cho bạn đọc như sau
Bạn còn chưa hiểu rõ về kế toán thuế? Bạn băn khoăn kế toán thuế có đặc điểm gì hay nguyên tắc kế toán có khác kế toán thông thường hay không? Vậy thì bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin đưa ra cái nhìn tổng quát nhất về kế toán thuế giúp bạn đọc dễ dàng hình dung hơn nhé!
Giấy Uỷ Quyền là một văn bản pháp lý. Trường hợp nào được phép lập Giấy Uỷ Quyền? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu vấn đề liên quan đến các trường hợp của Giấy Uỷ quyền nhé!
Hoá đơn là chứng từ quan trọng trong doanh nghiệp. Vì vậy kế toán cần hết sức lưu ý những gì liên quan đến nó.Với những hoá đơn viết còn trống thì phải gạch chéo như thế nào cho đúng nhất và hợp lý nhất. Hãy cùng Kế toán Đức Minh đọc bài viết sau nhé!
‹ First  < 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ