Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

10 Sự thật thú vị khiến bạn yêu thích nghề Kế toán hơn – Kế toán Đức Minh

22/04/2021 02:58

Khi nhắc tới nghề kế toán, hầu hết mọi người nghĩ đây là một công việc nhàm chán, lúc nào cũng làm việc với giấy tờ, con số. Ngay cả những sinh viên kế toán cũng cảm thấy không có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Nhưng nếu bạn biết đến 10 sự thật thú vị này, chắc chắn sẽ có cái nhìn khác và yêu thích nghề kế toán hơn. Cùng khám phá những điều đặc biệt trong bài viết sau nhé.

10 Sự thật thú vị khiến bạn yêu thích nghề Kế toán hơn – Kế toán Đức Minh

1. Cánh tay phải đắc lực của mọi doanh nghiệp

Vị trí kế toán là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp, đóng vai trò kiểm soát, quản lý tài chính. Không chỉ quản lý về mặt thu – chi, giám sát tình hình tài chính mà còn đưa ra phương án phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ổn định về mặt tài chính là một trong những trọng điểm giúp hoạt động kinh doanh được suôn sẻ. Có thể coi kế toán là cánh tay phải đắc lực của mọi doanh nghiệp.

2. Công việc linh động

Thực ra công việc kế toán không hề nhàm chán nếu bạn thực sự thích thú và muốn gắn bó với nghề. Với mạng internet, phần mềm công nghệ phát triển như hiện nay thì bạn có thể làm kế toán linh động ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, dễ nắm thông tin.

Bạn có thể cùng lúc làm kế toán ở nhiều công ty khác nhau. Có nhiều lựa chọn để bạn thử sức  như: Kinh doanh, tài chính, thuế, kiểm toán, công việc chính phủ, kế toán pháp y,…

3. Ngành nghề phù hợp cho chị em phụ nữ

Tính chất công việc kế toán khá ổn định về thời gian, phù hợp với phụ nữ, đặc biệt những ai đã kết hôn cần có thời gian để chăm sóc gia đình.

Và thực tế lâu nay, phái mạnh chiếm khá nhiều vị trí ở ngành nghề này nên nhiều công ty có xu hướng tìm kiếm nhân viên nữ để cân bằng lực lượng của họ.

4. Luôn nhận được sự tôn trọng, tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên

Như bạn biết, kế toán là người cầm cán cân tài chính của doanh nghiệp vì vậy công việc yêu cầu bạn tỉ mỉ, trách nhiệm, chu đáo.

Chính những đức tính được bạn tôi luyện trong công việc cũng sẽ giúp bạn có được sự tôn trọng, tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên.

5. Làm việc ở mọi nơi bạn muốn

Mặc dù điều này phụ thuộc vào loại hình công việc bạn đang làm, bạn có thể sống ở bất kỳ nơi nào bạn muốn, đặc biệt là khi bạn đang quản lí một doanh nghiệp Kế toán – Kiểm toán của riêng mình.

Với sự phát triển của công nghệ, bạn và các khách hàng có thể tiếp cận và xử lí dữ liệu từ xa dễ dàng.

6. Không có một nấc thang nghề nghiệp nào

Nhiều người cho rằng đây sẽ là một khó khăn, thực tế thì ngược lại. Dù không có một định hướng sẵn nào được vẽ ra nhưng chắc chắn bạn có thể có những bước tiến dài trong công việc.

Kế toán có khá nhiều vị trí để bạn vươn mình lựa chọn dù bạn bắt đầu học bằng lĩnh vực nào đi chăng nữa. Hoặc hôm nay có thể bạn đang là một nhân viên được trả lương, ngày mai bạn đã đủ sức để xây dựng một công ty kiểm toán của riêng mình.

7. Nhu cầu tìm kiến nhân lực cao

Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào hiện nay cũng cần có bộ phận kế toán, trong đó lại có nhiều vị trí kế toán khác nhau.

Mỗi năm lại có hàng ngàn doanh nghiệp statup nên không lo thiếu vị trí kế toán. Quan trọng nếu bạn giỏi, chuyên nghiệp thì cơ hội được lựa chọn càng cao.

8. Mức lương hậu hĩnh

Mức lương ngành kế toán cũng khá ổn định đủ để bạn chi tiêu, tiền thưởng lại càng nhiều nếu  bạn hoàn thành tốt công việc.

Được biết, ở Anh, mức lương trung bình của một kế toán đạt chuẩn với 2 năm kinh nghiệm dao động ở con số lên đến 50,000 Bảng.

9. Đây là bước đệm vững chắc cho bất kỳ ngành nghề nào

Nhiều người nghĩ công việc của kế toán viên rất nhạt nhẽo, khó phát triển. Nhưng nếu bạn coi đó là cơ hội thì chắc chắn bạn có thể mở ra cho mình nhiều cơ hội từ xuất phát điểm là kế toán viên.

Bạn có thể thử sức “nhảy việc” với vai trò nhân viên ngân hàng, kinh doanh, tư vấn tài chính,… Người lạc quan sẽ luôn tự tìm thấy cơ hội trong khó khăn.

10. Nếu bạn đang nhắm tới các chứng chỉ về hành nghề kế toán, công ty sẽ chi trả cho bạn

Thật tuyệt vời khi bạn vừa có thể nâng cao trình độ, kỹ năng mà không cần lo về chi phí cho những khóa học cao cấp.

Làm việc trong những tập đoàn tài chính, kế toán lớn, chế độ đãi ngộ nhân viên sẽ không làm ai thất vọng.

Sau những sự thật thú vị về nghề kế toán, bạn có cảm nhận thế nào? Tin rằng những ai đang theo nghề kế toán có thể tiếp tục tự tin, hết mình với lựa chọn của mình. Chúc bạn thành công!

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh..

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>>  Những điều bạn cần biết khi chọn ngành kế toán - Kế toán Đức Minh.

=>>> Tại sao ngành kế toán vẫn luôn hấp dẫn giới trẻ thời nay? – Kế toán Đức Minh

=>>>  Bạn được gì và mất gì khi theo ngành kế toán?

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN