Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Tại sao ngành kế toán vẫn luôn hấp dẫn giới trẻ thời nay? – Kế toán Đức Minh

14/03/2020 02:12

Kế toán có vai trò vô cùng quan trọng trong các đơn vị, các doanh nghiệp hiện nay bởi tính đặc thù công việc riêng biệt và có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bởi vậy, cho đến tận bây giờ kế toán vẫn là một trong những ngành học hot cũng như hấp dẫn dẫn giới trẻ

Tại sao ngành kế toán vẫn luôn hấp dẫn giới trẻ thời nay? – Kế toán Đức Minh

1. Nhu cầu đối với ngành kế toán không ngừng tăng lên

Tính trên mặt bằng trung hiện nay, tại Việt Nam đã có đến 100 công ty mở chuyên cung cấp các dịch vụ về Kế toán. Không chỉ phục vụ nhu cầu về kế toán mà còn phục vụ ở nước ngoài. Đây được xem như một con số ấn tượng và nó sẽ không ngừng tăng lên. Trong thời buổi công nghệ hóa như ngày nay, các dịch vụ về Kế toán sẽ càng ngày càng tăng cao.

Có thể thấy rằng, trong bối cảnh công nghệ 4.0 như hiện nay, nó có thể làm giảm đi rất nhiều nguồn nhân lực ở một số các ngành khác. Nhưng riêng với ngành Kế toán sẽ không bao giờ bị giảm nguồn nhân lực. Điều này đi đôi với việc nhân lực trong ngành cần đảm bảo được kỹ năng làm việc, có sự hiểu biết về ngành để đảm bảo chất lượng cao.

2. Ngành kế toán có tính đặc thù tạo nên nét riêng

Mỗi ngành đều sẽ có một đặc điểm riêng biệt. Cũng như ngành Luật, Y hay Công An, ngành Kế toán cũng có những đặc thù riêng biệt của mình. Đầu tiên, để trở thành một kế toán viên, bạn cần phải được đào tạo bài bản thông qua các trường lớp và đặc biệt, cần phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.

Khi bạn đã có chứng chỉ, bằng cấp từ các trường đại học chuyên đào tạo về kế toán. Cùng với số lượng công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán ngày càng tăng cao hơn. Việc một cử nhân có thể xin được vị trí kế toán trong các doanh nghiệp không hề khó khăn.

Dù rằng cơ hội nghề nghiệp đối với mỗi người đều không giống nhau. Tuy nhiên, hiện nay rất ít những sinh viên kế toán ra trường mà lại thất nghiệp.

3. Chìa khóa vạn năng, mở ra nhiều cánh cửa

Khi vẫn còn là sinh viên và ngồi trên giảng đường. Chắc chắn các bạn sinh viên sẽ tự mường tượng ra công việc kế toán sau khi ra trường. Tuy nhiên, sau này khi tốt nghiệp, bạn mới nhận ra. Không chỉ làm được kế toán viên, bạn còn có thể làm nhiều công việc khác. Với khối lượng kiến thức về kinh tế mà bạn đã học được, bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó để xin một số những công việc khác. Ví dụ như làm kiểm toán viên, tư vấn kinh doanh, thuế hay tư vấn đề gian lận….

Tất cả những công việc này đều phù hợp với một sinh viên kế toán mới ra trường. Có thể thấy rằng, đây chính là một chiếc chìa khóa vạn năng giúp cho các ứng viên mở ra nhiều cánh cửa hơn, nhiều sựa lựa chọn cho mình hơn.

4. Không còn khái niệm “xin việc” mà chuyển qua “chọn việc”

Khi bạn đi làm Kế toán trong các công ty, đặc biệt là làm việc ở trong các công ty chuyên nghiệp, công ty lớn. Sau một vài năm làm viêc, chắc chắn kinh nghiệm về kế toán của bạn sẽ tăng cao hơn. Lúc này, bạn không còn phải lo sợ về vấn đề thất nghiệp nữa. Chắc chắn một số những công ty có liên quan đến Kế toán sẽ mời bạn về làm việc. Sự lựa chọn mở ra nhiều hơn khi bạn đã là người có kinh nghiệm và có năng lực.

Như vậy, để có cho mình nhiều sự lựa chọn trong tương lai hơn, chắc chắn bạn cần phải không ngừng phấn đấu. Tích lũy kinh nghiệm, nghiệp vụ là điều không thể thiếu trong quá trình làm việc tại công ty.

5. Ngành kế toán luôn vẽ ra lộ trình thăng tiến rõ ràng

Nhiều bạn mới ra trường có thể sẽ nghĩ rằng, nếu làm kế toán, có lẽ cả đời sẽ chỉ làm nhân viên kế toán ở trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm và lệch lạc. Khi bạn là Kế toán, công việc này sẽ vẽ ra lộ trình thăng tiến rõ ràng cho bạn. Và chắc chắn nó sẽ chỉ xảy ra với những kế toán viên có đủ tố chất để thăng tiến. Vị trí kế toán trưởng hay trưởng phòng kinh doanh, bạn đều có thể ngồi vào nếu bạn có năng lực.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Những trang bị cần thiết cho thực tập sinh ngành kế toán - kiểm toán 2020

=>>> Bạn được gì và mất gì khi theo ngành kế toán?

=>>> Những điều bạn cần biết khi chọn ngành kế toán - Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN