Tin mới

Mẫu công văn xin gia hạn kiểm tra thuế - Kế toán Đức Minh
Trong trường hợp các doanh nghiệp không thể đáp ứng các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra thuế của cơ quan...
Chia lợi nhuận sau thuế thì người nhận các khoản thu nhập này có bị tính thuế TNCN nữa hay không?
Sau khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thì phần lợi nhuận còn lại được chia cho các cổ đông theo số % mà cổ đông đóng...
Giảm thuế suất TNDN cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xuống 15% và 17%
Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có điều kiện phát triển cũng như thúc đẩy sự tích luỹ, tái đầu tư...
Ngày 01/04/2019 có gì đặc biệt với người làm kế toán? - KTĐM
Ngày 01/04 người ta hay trêu đùa nhau là ngày “nói dối” nhưng đối với dân kế toán năm nay ngày 01/04/2019 lại vô cùng...
Lương cơ bản là gì? Cách tính lương cơ bản năm 2019
Lương cơ bản là gì? Lương cơ bản được hiểu nôm na là phần lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi làm...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên – Kế toán Đức Minh

13/02/2019 03:33

Bên cạnh việc đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên thì nhằm muốn giữ nhân viên thật lâu dài thì một số công ty còn hỗ trợ thêm cả bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Vậy chi phí bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN hay không?

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên – Kế toán Đức Minh

1. Căn cứ pháp lý liên quan đến chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

- Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC

- Khoản 8, điều 2, Nghị định 12/ 2015/NĐ-CP

- Khoản 3, điều 11, Thông tư 92/2015/TT-BTC

2. Điều kiện để chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN khi đáp ứng đủ 3 điều kiện sau:

+ Được ghi cụ thể điều kiện và mức hưởng trong một trong các văn bản sau: Hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, Quy chế Thưởng, Quy chế chi tiêu nội bộ…

+ Các khoản chi có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định. Có chứng từ chi (Phiếu chi) hoặc với các khoản chi từ 20 triệu trở lên có chứng từ thanh toán qua Ngân hàng. Có danh sách lao động được hưởng và xác nhận của người lao động.

+ Doanh nghiệp phải tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động: BHXH, BHYT, BHTN

3. Quy định về thuế TNCN đối với chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Chi mua bảo hiểm nhân thọ thuộc thu nhập chịu thuế TNCN, tính theo biểu thuế lũy tiến từng phần.

Nếu Công ty bảo hiểm không thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam được phép bán bảo hiểm tại Việt Nam thì doanh nghiệp cần khấu trừ thuế

TNCN theo tỷ lệ 10% trên khoản tiền phí bảo hiểm đã mua trước khi trả thu nhập cho người lao động.

4. Định khoản chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Khi tính chi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên:

Nợ TK 642, 641…

       Có TK 334

Khi chi trả chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên:

Nợ TK 334

       Có TK 111, 112, 3335

Các bài viết liên quan:

=>>> Kế toán phải làm như thế nào để bảo vệ chi phí và lợi ích cho doanh nghiệp

=>>> Tìm hiểu về kế toán chi phí trong Doanh nghiệp– Kế toán Đức Minh.

=>>> Sự khác nhau giữa chi phí kế toán và chi phí tính thuế TNDN - KTĐM

=>>> Điều kiện để chi phí mua xe ô tô cũ được ghi nhận là chi phí hợp lý

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc