Tin mới

Hướng dẫn lập hồ sơ bảo hiểm đối với lao động nước ngoài – Kế toán Đức Minh
Trước kia, theo quy định thì lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải tham gia bảo hiểm xã hội mà...
12 điểm thay đổi trong đăng ký kinh doanh 2019, các doanh nghiệp cần lưu ý
Để đảm bảo việc đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đúng...
Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới thành lập – Kế toán Đức Minh
Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư tài...
Mã số doanh nghiệp là gì? Ý nghĩa của mã số doanh nghiệp
Tất cả các công ty sau khi thành lập đều được cấp một mã số doanh nghiệp riêng dùng để thực hiện các nghĩa vụ về thuế,...
Thủ tục khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp 2018 – Kế toán Đức Minh
Cứ mỗi năm đến tháng 3 là các kế toán doanh nghiệp lại rục rịch chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đến làm thủ tục quyết toán thuế...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên – Kế toán Đức Minh

13/02/2019 03:33

Bên cạnh việc đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên thì nhằm muốn giữ nhân viên thật lâu dài thì một số công ty còn hỗ trợ thêm cả bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Vậy chi phí bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN hay không?

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên – Kế toán Đức Minh

1. Căn cứ pháp lý liên quan đến chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

- Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC

- Khoản 8, điều 2, Nghị định 12/ 2015/NĐ-CP

- Khoản 3, điều 11, Thông tư 92/2015/TT-BTC

2. Điều kiện để chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN

Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN khi đáp ứng đủ 3 điều kiện sau:

+ Được ghi cụ thể điều kiện và mức hưởng trong một trong các văn bản sau: Hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, Quy chế Thưởng, Quy chế chi tiêu nội bộ…

+ Các khoản chi có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định. Có chứng từ chi (Phiếu chi) hoặc với các khoản chi từ 20 triệu trở lên có chứng từ thanh toán qua Ngân hàng. Có danh sách lao động được hưởng và xác nhận của người lao động.

+ Doanh nghiệp phải tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động: BHXH, BHYT, BHTN

3. Quy định về thuế TNCN đối với chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Chi mua bảo hiểm nhân thọ thuộc thu nhập chịu thuế TNCN, tính theo biểu thuế lũy tiến từng phần.

Nếu Công ty bảo hiểm không thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam được phép bán bảo hiểm tại Việt Nam thì doanh nghiệp cần khấu trừ thuế

TNCN theo tỷ lệ 10% trên khoản tiền phí bảo hiểm đã mua trước khi trả thu nhập cho người lao động.

4. Định khoản chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Khi tính chi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên:

Nợ TK 642, 641…

       Có TK 334

Khi chi trả chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên:

Nợ TK 334

       Có TK 111, 112, 3335

Các bài viết liên quan:

=>>> Kế toán phải làm như thế nào để bảo vệ chi phí và lợi ích cho doanh nghiệp

=>>> Tìm hiểu về kế toán chi phí trong Doanh nghiệp– Kế toán Đức Minh.

=>>> Sự khác nhau giữa chi phí kế toán và chi phí tính thuế TNDN - KTĐM

=>>> Điều kiện để chi phí mua xe ô tô cũ được ghi nhận là chi phí hợp lý

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc