Tin mới

Cần giấy tờ gì để hưởng chế độ tai nạn lao động? Kế toán Đức Minh.
Chế độ tai nạn lao động là một trong những chính sách an sinh hữu ích cho người lao động không may bị tai nạn trong quá...
Tiền trợ cấp thất nghiệp năm 2020 là bao nhiêu? Kế toán Đức Minh
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp....
Làm sao để nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất – Kế toán Đức Minh.
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng...
Mẫu đơn đề nghị giải quyết thất nghiệp mà người lao động cần biết – Kế toán Đức Minh.
Để giải quyết thất nghiệp nhanh nhất cho người lao động thì một trong những giấy tờ cần thiết là mẫu đơn đề nghị giải...
Doanh nghiệp cần làm gì khi bị thanh tra bảo hiểm thai sản?- KTĐM
Vì một số trường hợp nhằm trục lợi bảo hiểm xã hội mà có những hành vi gian lận. Một trong số những khoản trục lợi bảo...

Hình ảnh

Được tài trợ

112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Làm gì ngay khi bạn vừa thất nghiệp – Kế toán Đức Minh

22/01/2019 02:12

Thật chẳng may chút nào khi bạn đang đi làm mà bị thất nghiệp. Tuy nhiên, những người bị thất nghiệp cũng được nhà nước, pháp luật quan tâm, đưa ra một số chính sách hỗ trợ nhất định. Đó là những chính sách gì và bạn cần phải làm gì để được hưởng những chính sách đó. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé

Làm gì ngay khi bạn vừa thất nghiệp – Kế toán Đức Minh

1. Làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Khi thất nghiệp nghĩa là bạn không còn một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Tuy nhiên, theo Luật Việc làm 2013, bạn vẫn có thể nhận được một khoản tiền nhất định do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả trong thời gian thất nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện sau:

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng, trước khi nghỉ việc

- Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm

- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, từ ngày nộp hồ sơ.

Mức trợ cấp thất nghiệp mà bạn được hưởng là 60% mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp.

Thời gian hưởng tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó cứ đóng đủ 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp, tối đa không quá 12 tháng.

2. Nhận hỗ trợ để tham gia học nghề

Nếu như bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp, hiện đang thất nghiệp và có nhu cầu học nghề để nâng cao tay nghề trước khi tìm việc làm mới thì bạn thuộc diện nhận được hỗ trợ theo Quyết định 77/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Quyết định này chỉ rõ, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ tối đa 01 triệu đồng/người/tháng để học nghề. Mức hỗ trợ cụ thể được tính theo tháng, tùy theo từng nghề, mức thu học phí và thời gian học nghề.

Bạn có thể đăng ký học nghề tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có đăng ký hoạt động dạy nghề theo quy định của pháp luật

3. Đến Trung tâm dịch vụ việc làm để tìm việc mới

Bạn không thể kéo dài tình trạng thất nghiệp lâu để khiến cuộc sống khó khăn và là gánh nặng cho gia đình cũng như xã hội. Để tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc thông qua người thân, bạn bè, qua internet…, bạn cũng có thể đến các Trung tâm dịch vụ việc làm để được hỗ trợ tìm việc.

Theo Nghị định 196/2013/NĐ-CP của Chính phủ, một trong những nhiệm vụ chính của các Trung tâm dịch vụ việc làm là tư vấn cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về tự tạo việc làm và tìm việc làm trong nước, nước ngoài.

Thông tư 72/2016/TT-BTC quy định, việc tư vấn và giới thiệu việc làm cho người lao động tại Trung tâm dịch vụ việc làm được miễn phí hoàn toàn. Riêng tại doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm, mức phí tư vấn chỉ không quá 10.000 đồng/người/lần và phí giới thiệu việc làm không quá 200.000 đồng/người/lần.

Các bài viết liên quan:

=>>> Điều kiện người lao động được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Kế toán Đức Minh

=>>> Điều kiện hưởng và hồ sơ đăng ký hưởng Bảo hiểm thất nghiệp - Kế toán Đức Minh.

=>>> Những điều cần biết cơ bản về Bảo hiểm thất nghiệp - Kế toán Đức Minh

=>>> Thời gian chi trả bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu? – Kế toán Đức Minh

=>>> Làm gì để được hưởng trợ cấp thất nghiệp???- Kế toán Đức Minh

=>>> Cách tính mức lương hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 17h 45-> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ sở Đống Đa: Phòng 211 - Nhà G1 - TT Học viện Ngân Hàng, số 79 Ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch (đầu cầu trung tự), Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở Cầu Giấy: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ sở Linh Đàm: Phòng 404 - Chung cư CT4A1 - Đường nguyễn Hữu Thọ - Linh Đàm - Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee)
Cơ sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) - Trần Phú - Hà Đông

ĐT/Fax:024.668.36.337 - 0972.711.886 - 0912.485.883

Các bạn không ở Hà Nội có thể đăng ký khóa học online tại đây: KHÓA HỌC ONLINE

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN