Tin mới
Đây là nội dung tại Công văn 99/TCT-CS ngày 08/01/2025 của Tổng cục Thuế về thuế giá trị gia tăng.
Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 đã bổ sung quy định quan trọng để ghi nhận quá trình làm việc, thời gian đóng BHXH ở...
Từ 01/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, tỷ lệ đóng BHXH 2025 của doanh nghiệp và...
Hành vi không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được liệt kê vào một trong những hành vi vi phạm pháp...
Gần đây các vấn đề liên đến dạy thêm, học thêm nhận được nhiều sự quan tâm bởi có nhiều quy định mới tại Thông tư 29 Bộ...
Chủ đề tìm nhiều
Cách lập, quản lý và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử năm 2019
Bắt đầu từ năm 2019, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ áp dụng nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ được thực hiện tại điều 4 trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP ban hành vào ngày 12/09/2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2018.

I. Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của Chính Phủ
1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 6 Điều 12 Nghị định này) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Nghị định này, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Trường hợp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có sử dụng máy tính tiền thì đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
2. Việc đăng ký, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, kế toán, thuế và quy định tại Nghị định này.
3. Dữ liệu hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ là cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử để phục vụ công tác quản lý thuế và cung cấp thông tin hóa đơn điện tử cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.
4. Việc cấp mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử dựa trên thông tin của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh lập trên hóa đơn. Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn.
5. Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế đảm bảo nguyên tắc sau:
a) Nhận biết được hóa đơn in từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế
b) Không bắt buộc có chữ ký số
c) Khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn (hoặc sao chụp hóa đơn hoặc tra thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về hóa đơn) được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.
II. Hướng dẫn lập, quản lý và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Việc lập, quản lý và sử dụng hoá đơn điện tử sẽ được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải mẫu quyết định áp dụng theo mẫu Thông tư số 32/2011/TT-BTC.
Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu số 01, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32)
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu (Mẫu số 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32)
Bước 2: Truy cập vào phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục thuế theo mẫu số 01/ĐK-HĐXT.
Bước 3: Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo các bước sau:
Hướng dẫn lập, quản lý và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Các bài viết liên quan:
=>>> Từ 01/11/2018 bắt buộc phải lập hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng
=>>> Các trường hợp sai phạm khi lập hóa đơn điện tử cần phải xử lý
=>>> Chi phí sử dụng hóa đơn điện tử trong mỗi doanh nghiệp như thế nào?
=>>> Phân biệt hóa đơn điện tử có mã số và không có mã số của cơ quan thuế - Kế toán Đức Minh
=>>> Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực – Kế toán Đức Minh
- Ngọc Anh-
>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 7 vấn đề kế toán cần lưu ý về thuế Thu nhập doanh nghiệp (10/01)
- Sổ bảo hiểm xã hội bị sai thông tin có phải cấp đổi lại không? – KTĐM (07/01)
- Quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa - KTĐM (05/01)
- Mẫu công văn xin gộp Báo cáo tài chính - KTĐM (05/01)
- 4 phương thức hợp lý hóa chi phí nhân công trong kế toán xây dựng (04/01)
- Kế toán thanh toán đối với các Tập đoàn (04/01)
- Những kiến thức cần biết về thuế thu nhập cá nhân- Kế toán Đức Minh (04/01)
- Cách định khoản kế toán, nguyên tắc khi định khoản kế toán- Kế toán Đức Minh (04/01)
- Mức lương tối thiểu vùng năm 2019 tăng lên như thế nào? - KTĐM (03/01)
- Những thủ tục mà doanh nghiệp mới thành lập cần phải làm ?- KTĐM (03/01)