Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Những tips kế toán thuế cho dân Kế mới vào nghề

19/11/2016 04:18

Dù bạn làm ở mảng nào kế toán trong doanh nghiệp thì cũng nên và cần biết về kế toán thuế. Vì thuế là một mảng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú ý. Bạn là dân Kế mới vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ. Hãy đọc những tips sau đây về kế toán thuế để trau dồi thêm nhé!

Những tips kế toán thuế cho dân Kế mới vào nghề

 

Kế toán có rất nhiều mảng khác nhau: kế toán bán hàng, kế toán công nợ, kế toán ngân hàng, kế toán thuế… Để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp ngoài vấn đề chuyên môn thì bạn cũng cần trang bị cho mình những hành trang khác. Kỹ năng và kinh nghiệm là điều không bao giờ thừa khi bạn đi làm. Bạn càng có nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc hay kinh nghiệm thực tế thì càng có lợi cho bạn. Đó sẽ là bước đậm đà vững chắc cho bạn trong công việc.

Bạn là một nhân viên kế toán mới vào nghề vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Bạn chưa được va chạm với kế toán thuế lần nào nên cũng hơi lo sợ. Những quyết toán thuế, những báo cáo thuế hàng tháng khiến bạn chóng mặt. Đừng lo sợ! Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ sau của Kế toán Đức Minh nhé!

Điều mà một kế toán thuế khi mới đầu bước chân vào nghề cần quan tâm nhất đó là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Những thông tin ghi bên trên giấy phép đăng ký kinh doanh, kế toán phải nắm thật rõ và thật chính xác. Đó sẽ là căn cứ để lập hoá đơn, chứng từ. Bạn cần nắm được tên công ty, mã số thuế, người đại diện công ty… Bên cạnh đó bạn cần nắm thêm về số vốn điều lệ công ty để hỗ trợ cho việc kê khai thuế môn bài hay nắm rõ về hình thức góp vốn của công ty để nắm được cơ cấu công ty…

Tuỳ thuộc vào mỗi một doanh nghiệp khác nhau, loại hình doanh nghiệp, mới thành lập hay đang trong quá trình hoạt động sản xuất mà công việc của kế toán thuế sẽ có những đặc thù, các công việc đăng ký thuế khác nhau.

Kế toán thuế

1. Đối với công ty mới thành lập

Nếu công ty của bạn là công ty mới thành lập, bạn có thể tham khảo trình tự và cách đăng ký với cơ quan thuế cụ thể như sau:

+ Nộp tờ khai thuế môn bài;

+ Ký hợp đồng thuê mướn nhà để đặt làm trụ sở chính;

+ Xây dựng hệ thống các loại sổ sách kế toán

+ Sau đó tiến hành các thủ tục mở tài khoản cho công ty tại ngân hàng để phục vụ cho việc giao dịch, hoạt động của công ty với các đối tác khác nhau;

+ Cuối cùng là đặt in hoá đơn

2. Đối với công ty đã hoạt động lâu

Công ty đã và đang hoạt động hay hoạt động lâu năm khi được bổ nhiệm kế toán thì bạn cần được bàn giao hay tiếp nhận các loại chứng từ, sổ sách, giấy tờ sau:

Nhận báo cáo sổ sách:

+ Báo cáo tài chính của công ty

+ Tờ khai thuế tháng/ quý; báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn..

+ Sổ sách kế toán như sổ chi tiết, sổ tổng hợp…

Nhận các loại chứng từ như:

+ Các hoá đơn đầu ra đầu vảo ( bản gốc);

+ Các loại hồ sơ, hợp đồng lao động, hợp đồng mua bán hàng hoá…

+ Các chứng từ ngân hàng

+ Phiêu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, nhập kho…

Việc bàn giao các loại giấy tờ, chứng từ, sổ sách kế toán của công ty cần đòi hỏi sự chính xác và cẩn trọng hết sức. Kế toán thực tế cần phải kiểm tra kỹ các tài liệu, sổ sách, báo cáo tài chính các năm xem có đúng hay không, tránh trường hợp thiếu sót.

Bên cạnh một lưu ý vô cùng quan trọng nữa là bạn cần kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế môn bài đúng thời hạn theo quy định để tránh bị phạt.

Mỗi một công việc kế toán đều có những nét đặc thù riêng. Để hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ, bạn cần phải có kinh nghiệm cọ sát thực tế, những trải nghiệm thực và cũng cần có những “thủ thuật” để có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp bằng việc làm giảm tối thiểu chi phí.

Nếu bạn còn lo lắng khi mới bước chân vào nghề kế toán, lo lắng và chưa tự tin về kế toán thuế thì hãy đến với chúng tôi. Hãy đến Kế toán Đức Minh và tham gia một khoá kế toán thuế để hiểu và nắm được chuyên sâu hơn về thuế, trải nghiệm và trau dồi kiến thức thực tế hơn. Chúng tôi sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào và luôn sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi bí quyết trong nghề với bạn để bạn có thể tự tin hơn trong con đường sự nghiệp kế toán.

Kế toán Đức Minh luôn đồng hành cùng bạn!

 

Huyen Babi

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết về thuế để trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm dưới đây:

>>> Kế toán thuế và những điều cần biết

>>> Hạn nộp quyết toán thuế TNCN và các loại báo cáo thuế

>>> Mẫu công văn về việc giải trình với cơ quan thuế về việc kê khai sai thuế

>>> Hướng dẫn cách quyết toán thuế TNCN với người lao động thời vụ trên phần mềm HTKK

>>> Kê khai thiếu hoá đơn trong tờ kê khai thuế xử lý như thế nào?

 

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN