Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Đối với doanh nghiệp thương mại ,bán hàng là hoạt động phán ánh tình hình kinh doanh của DN. Hoạt động này có phát sinh thường xuyên, liên tục thì chứng tỏ DN hoạt động được. Vì thế việc ghi nhận hoạt động bán hàng yêu cầu cần phải rất chính xác và kịp thời. Điều này đòi hỏi kế toán bán hàng phải nhanh nhạy và biết cách xử lý. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách định khoản nghiệp vụ bán hàng trong kế toán bán hàng.
Các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh khi đi vào hoạt động thường sẽ phát hành hóa đơn. Nhưng cũng có những trường hợp các doanh nghiệp không đủ điều kiện để phát hành hóa đơn, khi đó họ sẽ đi mua hóa đơn bán hàng. Vậy cần phải thỏa mãn những điều kiện gì để được mua hóa đơn bán hàng và những đối tượng nào sẽ được mua hóa đơn bán hàng. Hôm nay, kế toán Đức Minh xin giới thiệu đến các bạn bài viết “Điều kiện được mua hóa đơn bán hàng.”
Hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tách tên để sắp xếp tên theo abc trong các phiên bản excel 2003 2007 2010 2013 CỰC KỲ CỤ THỂ
Doanh nghiệp hoạt động nhằm mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận. Hoạt động kinh doanh hiệu quả nhưng việc quản lý chi phí không tốt cũng gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Vậy cách nào để quản lý tốt các chi phí ấy? Ngoài các chính sách, chiến lược kinh doanh thì công tác quản lý chi phí của kế toán cũng vô cùng quan trọng. Hỗ trợ hiệu quả cho kế toán trong việc quản lý các khoản mục chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất là bảng kê chi phí. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu loại bảng kê này có tác dụng gì và cách lập ra sao.
Kỹ năng cần thiết của một kế toán là tin học văn phòng. Đặc biệt hơn nếu là một kế toán bán hàng, bạn sẽ chịu trách nhiệm và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy một công cụ giúp ích vô cùng trong công việc của kế toán bán hàng đó là các hàm excel cơ bản và cần thiết. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu chi tiết công cụ sắc bén này tới các bạn đọc ở bài viết sau đây.
Với nhiều người nghĩ rằng, Kế toán là một công việc vô cùng nhàm chán với những con số khô khan. Nhưng không, Kế toán bán hàng là một công việc rất thú vị, linh hoạt, nhanh nhạy trong cách làm việc, nhạy bén trong từng tình huống. Kế toán bán hàng quả thực không nhàm chán như bạn nghĩ. Vậy công việc cụ thể của một kế toán bán hàng là làm những gì? Kế toán Đức Minh hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn đọc những công việc cụ thể vô cùng hấp dẫn mà một kế toán bán hàng phải làm nhé!
Doanh nghiệp luôn hoạt động vì mục đích tối đa hóa lợi nhuận mà cụ thể là tăng doanh thu. Với các doanh nghiệp thương mại đó là doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là phải quản lý và kiểm soát được các khoản doanh thu và chi phí từ đó xác định kết quả kinh doanh một cách chính xác nhất. Ta có thấy rằng, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đó là một khâu quan trọng trong công việc của kế toán, là cơ sở để doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh phân tích, đánh giá, lựa chọn phương án kinh doanh có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng của doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đối với doanh nghiệp, Kế toán Đức Minh xin giới thiệu với các bạn bài viết phân tích về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh khi thực hiện việc bán hàng sẽ phải phát hành hóa đơn. Việc ghi hóa đơn khi bán hàng tưởng như rất đơn giản nhưng lại làm cho người ghi hóa đơn đặc biệt là nhữngngười lần đầu ghi hóa đơn gặp lúng túng và thường mắc rất nhiều lỗi, điều đó làm cho hóa đơn bị mất giá trị gây tổn thất cho công ty, doanh nghiệp. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách viết hóa đơn bán hàng được quy định cụ thể theo điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014.
Các bạn có nghe câu "nhất tiếng Anh, nhì Tin học" chưa? Câu này đặc biệt đúng với các bạn sinh viên - những bạn trong độ tuổi phiêu lưu và học hỏi. Vậy "Sinh viên có nên học thêm tin học văn phòng không?". Tin học Đức Minh sẽ "lột trần" câu hỏi này cho các bạn được rõ.
Xuất khẩu ủy thác là hoạt động cần thiết cho doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu nhưng không tự làm mà ủy thác cho công ty dịch vụ khác thực hiện việc xuất khẩu. Vậy cách hạch toán mua bán hàng xuất khẩu ủy thác được kế toán ghi sổ như thế nào? Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết, cụ thể cách hạch toán nghiệp vụ đó.
Sau khi được thành lập và đi vào hoạt động các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh cần phát hành hóa đơn bán hàng của mình. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Việc phát hành hóa đơn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hạch toán và kê khai thuế. Nhưng do mới thành lập nên các doanh nghiệp thường rất lúng túng trong việc phát hành hóa đơn bán hàng. Hiểu được những khó khăn đó của doanh nghiệp Viện Kế toán Đức Minh xin giới thiệu tới các bạn các thủ tục đặt in hóa đơn bán hàng.
Để quản lý tốt nhất hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp thường có những công cụ quản lý khác nhau trong đó kế toán được coi là một công cụ hữu hiệu nhất. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, kế toán được coi là một công cụ đắc lực không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu kế toán sản xuất là quản lý chi phí thì kế toán bán hàng là quản lý đầu ra của doanh nghiệp. Các con số của kế toán bán hàng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu , lợi nhuận của doanh nghiệp – là sự quyết định kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ kế toán. Hãy cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ của kế toán bán hàng nhé.
Khi nền kinh tế thị trường ngày càng năng động, các doanh nghiệp phát triển ngày càng mạnh. Kế toán bán hàng có thể coi là vị trí khá quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Và nó cũng được coi là bước đệm khởi đầu cho các bạn sinh viên mới ra trường. Vậy chức năng của một kế toán bán hàng là như thế nào? Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cụ thể với bạn đọc ở bài viết sau đây.
Có nên làm kế toán bán hàng hay không? Đó là câu hỏi đau đầu đối với nhiều sinh viên mới ra trường. Tại sao nó lại khiến bạn suy nghĩ nhiều đến như vậy. Hôm nay Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn trả lời và giải đáp những suy nghĩ đó nhé!
Như các bạn đã biết, excel là một ứng dụng cực kỳ hữu ích trong việc thống kê xử lý số liệu nói chung và công việc văn phòng nói riêng. Tuy nó rất hữu dụng nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể tận dụng một cách hiệu quả nếu không biết những thủ thuật giúp tăng hiệu suất công việc và giảm thời gian làm việc. Ví dụ như thủ thuật “Cách chuyển đổi số thành chữ viết trong excel” cực kỳ hữu ích mà trong bài này Tin học Đức Minh muốn giới thiệu tới các bạn.
Có rất nhiều phương thức bán hàng trong doanh nghiệp thương mại. Có một số trường hợp, DN bán thẳng hàng hóa cho bên mua mà không qua việc xuất từ kho của mình. Vậy với nghiệp vụ ấy, kế toán sẽ hạch toán ra sao? Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cách hạch toán bán hàng không qua kho.
Trong doanh nghiệp thương mại, hóa đơn bán hàng là những chứng từ quan trọng thể hiện hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Vậy hóa đơn bán hàng như thế nào là hợp lệ? Cách lập hóa đơn bán hàng ra sao? Và phải dựa theo nguyên tắc nào? Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn đọc hiểu hơn vấn đề này.
Đối với một số doanh nghiệp khi thực hiện bán hàng mà khách hàng trả tiền bằng ngoại tệ, kế toán sẽ lúng túng không biết viết ghi hóa đơn ra sao? Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách viết hóa đơn bán hàng thu ngoại tệ.
Bán hàng trả góp là một hình thức bán hàng hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng khá nhiều. Bởi nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Vậy là một kế toán bán hàng, việc hạch toán nghiệp vụ này ra sao? Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cách hạch toán bán hàng trả góp.
Hoạt động bán hàng có doanh thu thì đi kèm với nó cũng là các chi phí. Và chi phí bán hàng cũng là một loại chi phí khá được các doanh nghiệp thương mại quan tâm. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp chi tiết hệ thống các tài khoản cấp 2 của chi phí bán hàng.
Có nhiều phương thức bán hàng khác nhau. Và mỗi doanh nghiệp thương mại lựa chọn cho mình phương thức bán hàng riêng phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này, Kế toán Đức Minh sẽ phân loại rõ ràng các phương thức bán hàng trong doanh nghiệp thương mại giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất.
Để thực hiện bán hàng và cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp phải phát sinh các nghiệp vụ liên quan. Để bạn đọc nắm chắc các nghiệp vụ kế toán bán hàng, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các nghiệp vụ cơ bản nhất mà một kế toán bán hàng phải nắm được.
Ở bài viết trước, Kế toán Đức Minh đã chia sẻ các loại hóa đơn bán hàng. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số mẫu hóa đơn bán hàng sử dụng trong kế toán bán hàng để bạn đọc tham khảo.
Hoạt động mua bán hàng hóa thường có hóa đơn cụ thể để thể hiện hoạt động ấy. Hóa đơn bán hàng là gì? Và có mấy loại hóa đơn bán hàng? Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn đọc hiểu hơn nhé!
Để quản lý hóa đơn bán hàng dễ dàng hơn, bạn nên lập một bảng kê hóa đơn bán hàng. Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu mẫu bảng kê hóa đơn bán hàng cho bạn đọc tham khảo.
Bạn là sinh viên năm cuối ? Bạn đang băn khoăn về cách viết báo cáo thực tập kế toán bán hàng? Và đang không biết nên bắt đầu từ đâu hay kết thúc thế nào? Vậy thì Kế toán Đức Minh hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình để làm một báo cáo thực tế kế toán bán hàng và những nội dung cần thiết để có một bài báo cáo hoàn chỉnh nhất.
Làm sao để quản lý được doanh thu bán hàng một cách hiệu quả, chính xác nhất? Đó luôn là câu hỏi mà các doanh nghiệp đặt ra. Và để trả lời cho câu hỏi đó chính là bảng kê doanh thu bán hàng chi tiết, cụ thể và rất rõ ràng. Bảng đó có tác dụng gì và cách lập ra sao? Hôm nay Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu về nó hơn.
Bạn có biết bán hàng không qua kho có xuất hóa đơn là như thế nào và cách hạch toán ra sao cho chính xác không? Bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.
Mua bán hàng hóa có thể trả ngay, trả chậm hoặc trả góp. Hôm nay, kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tài liệu về bài tập bán hàng trả chậm trả góp để các bạn tìm hiểu và tham khảo.
Kế toán bán hàng là một công việc đòi hỏi không quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nó sẽ là bước đệm vững chắc để bạn tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm kế toán thực tế. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc, nghiệp vụ cụ thể, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu với các bạn một số Bài tập nghiệp vụ kế toán bán hàng có lời giải cực kỳ chi tiết
‹ First  < 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ