Tin mới

Có bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng hay không? Kế toán Đức Minh.
Biên bản thanh lý hợp đồng có thực sự quan trọng? Có bắt buộc phải lập biên bản thanh lý hợp đồng hay không? Cùng Kế...
Thủ tục xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam chi tiết – Kế toán Đức Minh.
Khi xã hội phát triển thì việc sử dụng lao động nước ngoài là điều khá phổ biến tại nước ta hiện nay. Tuy nhiên thủ tục...
Những đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng – Kế toán Đức Minh.
Trợ cấp xã hội là gì? Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ qua...
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp theo quy định mới – Kế toán Đức Minh.
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp cụ thể như thế nào? Quy định mới có gì thay đổi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu...
Người quản lý doanh nghiệp nhà nước có được là công chức hay viên chức không? Kế toán Đức Minh.
Bạn đang thắc mắc người quản lý doanh nghiệp nhà nước là ai? Liệu công chức, viên chức có thể giữ chức vụ quản lý doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

6 điều kiện thành lập công ty, doanh nghiệp CHI TIẾT cho công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên, 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Những điều kiện cụ thể về vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh, tên công ty, địa chỉ trụ sở chính,... sẽ được Đức Minh đề cập chi tiết và đầy đủ nhất trong bài viết này.
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết về quy trình hoàn thuế Giá trị gia tăng cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Thế nào là doanh nghiệp nhà nước? Các loại hình doanh nghiệp nhà nước, đặc điểm và quy định về doanh nghiệp nhà nước. Tìm hiểu ngay trong bài viết này.
Kê khai sót hóa đơn đầu vào đang là vấn đề thu hút được sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Nhưng hiện nay có nhiều văn bản hướng dẫn kê khai đối với trường hợp hóa đơn đầu vào bị bỏ sót với các quy định mới khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn. Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu kỹ hơn quy định về kê khai hóa đơn đầu vào bị bỏ sót năm 2023 qua bài viết này nhé.
Điều kiện hoàn thuế GTGT năm 2024 như thế nào? Đối tượng nào được hoàn thuế GTGT theo quy định? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Kê khai hóa đơn đầu vào bị thay thế khác kỳ như thế nào? Khi hóa đơn điện tử bị sai sót, người nộp thuế được lựa chọn một trong hai hình thức xử lý: Lập hóa đơn điều chỉnh hoặc lập hóa đơn thay thế hóa đơn có sai sót. Vì vậy, một số trường hợp người nộp thuế nhận hóa đơn đầu vào là hóa đơn thay thế cần lưu ý. Trong phạm vi bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn kế toán kê khai hóa đơn đầu vào bị thay thế khác kỳ và cùng kỳ.
Chi phí tiếp khách được chi khi gặp gỡ trao đổi trực tiếp và thảo luận công việc để nâng cao hiệu suất làm việc và gắn bó giữa doanh nghiệp và đối tác. Tuy nhiên không phải tất cả chi phí tiếp khách đều được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Vậy điều kiện và quy định về chi phí tiếp khách gồm những gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!
Có hai cách tính thuế GTGT mà các đơn vị, doanh nghiệp có thể áp dụng, tùy thuộc vào đặc điểm của doanh nghiệp mà kế toán áp dụng phương pháp tính thuế phù hợp. Bài viết này Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ chi tiết cách tính thuế GTGT và đối tượng áp dụng mà kế toán cần nắm được nhé!
Chính phủ ban hành Nghị định 72/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết 142/2024/QH15. Theo đó, từ ngày 01/7/2024, nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ sẽ được giảm 2% thuế GTGT. Vậy quy định giảm thuế tại Nghị định 72/2024/NĐ-CP có điểm gì mới? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hoạt động xuất nhập khẩu là một trong những hoạt động kinh tế trọng điểm của nước ta trong những năm gần đây. Hiểu rõ xuất nhập khẩu gồm những gì là kiến thức cơ bản đầu tiên cần nắm được để có thể tham gia vào thị trường tiềm năng này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Công việc của kế toán hằng ngày là phải ghi nhận các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và từ những nghiệp vụ trên sẽ là bước quan trọng để lên chứng từ sổ sách và lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính,… Vì thế kế toán cần phải ghi nhận tỉ mỉ và chính xác để hoàn thành tốt các việc làm cuối mỗi kỳ quyết toán.
Hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần được thực hiện như thế nào? Hiện nay, nhiều chủ đầu tư muốn thành lập một công ty cổ phần nhưng không biết thủ tục như thế nào? Hồ sơ pháp lý để thực hiện thành lập doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc đó, Đức Minh sẽ chia sẻ với quý doanh nghiệp về các thủ tục thành lập công ty cổ phần.
Đây là câu hỏi của không ít các chủ doanh nghiệp, các kế toán lần đầu trải nghiệm. Báo cáo tài chính cuối năm là báo cáo rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp/công ty. Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nắm rõ thủ tục xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi thông quan, đảm bảo thời gian xuất hàng hóa cho khách hàng. Bên cạnh đó tránh việc hàng hóa bị lưu kho bãi hay phạt hợp đồng do cung cấp chậm so với thỏa thuận. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán là một vị trí vô cùng quan trọng trong Doanh nghiệp. Kế toán phụ trách rất nhiều công việc cần làm. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, nhiều người mong muốn được rút bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên nhiều người không biết cách tính đối với số tiền bảo hiểm này. Tìm hiểu công thức tính bảo hiểm xã hội một lần thông qua bài viết sau.
Gần đây, khi nhận được thông tin đóng BHXH tự nguyện chỉ nhận được 02 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025 đã khiến nhiều người cho rằng mức nhận như vậy là quá ít. Tuy nhiên thực tế, người đóng BHXH tự nguyện không phải chỉ được nhận 02 triệu tiền thai sản mà còn các chế độ khác nữa.
Nắm rõ thủ tục xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi thông quan, đảm bảo thời gian xuất hàng hóa cho khách hàng. Bên cạnh đó tránh việc hàng hóa bị lưu kho bãi hay phạt hợp đồng do cung cấp chậm so với thỏa thuận. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025. Theo đó, có những thay đổi đối với người mắc bệnh dài hạn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi hoạt động kinh doanh được một thời gian, các doanh nghiệp sẽ nhận được yêu cầu quyết toán từ cơ quan thuế. Vậy, khi nào cơ quan thuế sẽ xuống tận công ty để quyết toán? Cơ quan thuế thường kiểm tra những gì khi quyết toán thuế tại doanh nghiệp? Công tác chuẩn bị khi quyết toán thuế? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Kiều hối là một thuật ngữ khá mới trong các giao dịch và kinh tế - xã hội hiện nay. Tuy nhiên, về mặt bản chất thì lại rất quen thuộc với người dân, đặc biệt là những người cư trú hay làm việc ở nước ngoài gửi tiền về cho nhân thân tại Việt Nam. Vậy kiều hối là gì? Thu nhập từ kiều hối có bị tính thuế TNCN?
Tháng 9 này kế toán, nhân sự cần chú ý những công việc gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kết thúc những ngày tháng tươi đẹp của một thời sinh viên các bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách vô cùng khó khăn trên con đường danh vọng. Và điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất đó là công cuộc “TÌM KIẾM VIỆC LÀM”.
Bất cứ ai trong đời cũng phải đi xin việc ít thì cũng một lần và đa số là đi xin việc nhiều lần. Đặc biệt đối với các bạn kế toán thường phải nhảy việc để tích lũy thêm kinh nghiệm, do đó bạn cũng cần lưu cho mình vài bộ đơn xin việc để gửi khi có cơ hội xin việc, khi cần đến thì có thể gửi ngay. Vì cơ hội xin việc của bạn nhiều lúc chỉ có một lần duy nhất và không chờ đợi ai chậm chạp. Việc tạo đơn xin việc cũng cần đảm bảo tạo được ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Vì ngay từ đầu nhà tuyển dụng không phải là nhìn thấy bạn mà nhìn thấy đơn xin việc của bạn và hồ sơ của bạn. Các mẫu đơn xin việc cần phải nêu bật được các đặc điểm như:
Quy trình kế toán công nợ phải trả liên quan chặt chẽ đến quy trình kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp bao gồm quy trình mua hàng hóa, quy trình lựa chọn nhà cung cấp và ký hợp đồng… Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Thuế tài nguyên là thuế gián thu phải nộp cho Nhà nước khi khai thác tài nguyên thiên nhiên. Cách hạch toán thuế tài nguyên (TK 3336) không quá phức tạp tuy nhiên phải tuân theo nguyên tắc hạch toán của tài khoản Thuế (TK 333). Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách hạch toán và ví dụ minh họa cho loại thuế này.
Sau khi làm xong báo cáo tài chính năm các bạn thường làm gì ? Bộ báo cáo tài chính hoàn chỉnh là bộ báo cáo có độ chính xác, đầy đủ các dữ liệu được lên chuẩn với chứng từ thực tế chúng ta có. Vì vậy trước khi cắm token để kí nộp ta thường kiểm tra rất kĩ các chỉ tiêu nợ/có, đối ứng giữa các tài khoản chi tiết xem có khớp với tài khoản tổng hợp không ? Số liệu đã đầy đủ chưa ? Bài viết này chia sẻ với các bạn về cách sắp xếp chứng từ và in sổ sách kế toán sao cho dễ nhìn, dễ hiểu, khoa học
Làm kế toán chắc hẳn các bạn sẽ phải biết được những hàm cơ bản trong excel. Hãy cũng Đức Minh tham khảo các hàm hay dùng trong kế toán qua bài viết sau nhé
 < 1 2 3 4 5 6 7 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ