Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Kinh doanh thì lợi nhuận là vấn đề đặc biệt được quan tâm. Làm thế nào để tăng được lợi nhuận cho doanh nghiệp? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những cách tối ưu để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp nhé!
Trong thực tế công tác kế toán hiện nay ở nước ta, các doanh nghiệp thường áp dụng một trong ba phương pháp hạch toán chi tiết nguyên vật liệu. Vậy các phương pháp đó là gì? Và chúng có những ưu nhược điểm gì trong công tác kế toán. Kế toán Đức Minh cùng bạn đi tìm hiểu nhé.
Bạn là người đã từng làm kế toán hay những người sắp bước chân vào nghề kế toán? Hay kể cả những người đang làm kế toán? Bạn đã tích luỹ được cho mình những gì khi làm việc và học hỏi được điều gì từ nó.Hãy cùng xem những bí quyết khi làm việc kế toán được Kế toán Đức Minh đúc rút dưới đây nhé!
Trong quá trình sử dụng TSCĐ bị hao mòn dần về giá trị và hiện vật, phần giá trị hao mòn TSCĐ dùng cho hoạt động kinh doanh được dịch chuyển vào giá trị sản phẩm làm ra hoặc vào chi phí kinh doanh dưới hình thức trích khấu hao. Vậy kế toán hạch toán khấu hao tài sản cố định như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu cho các bạn mẫu tình hình kế toán doanh thu bán hàng tại một công ty X cụ thể
Tài sản cố định có rất nhiều loại, nhiều thứ, có đặc điểm và yêu cầu quản lý rất khác nhau. Để thuận tiện cho việc xử lý và hạch toán tài sản cố định thì cần đánh giá tài sản cố định.
​Nói tới vấn đề tỷ giá chúng ta không thể không bàn về những nhân tố ảnh hưởng tới sự biến động của TGHĐ. Vậy những nhân tố đó là gì? Như chúng ta đã biết sau khi chế độ tiền tệ Bretton Woods sụp đổ năm 1971, quan hệ tiền tệ giữa các nước được “thả nổi”, trong đó điển hình nhất là cơ chế "tỷ giá thả nổi" của các đồng tiền đất nước tư bản chủ nghĩa. Với cơ chế này, hàng ngày trên thị trường quan hệ tỷ giá được hình thành dưới tác động của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Tuy luôn luôn tồn tại những mâu thuẫn trong phương pháp nghiên cứu, tiếp cận và đánh giá vai trò, tính chất cốt yếu, phương thức, mức độ tác động của các yếu tố cụ thể, song nhìn chung có một số yếu tố trực tiếp rất quan trọng gây ảnh hưởng lên quá trình hình thành TGHĐ, bao gồm bốn khía cạnh chính là: mức chênh lệch lạm phát của hai nước, cung và cầu ngoại hối trên thị trường, mức chênh lệch lãi suất giữa các nước và cán cân thương mại.
Quy mô hoạt động kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi nội dung công tác kế toán cũng phải chuyên nghiệp, nâng cao hơn và yêu cầu vị trí vai trò của kế toán trưởng được nâng tầm. Vậy kế toán trưởng là gì? Chức năng, nhiệm vụ của kế toán trưởng trong mỗi doanh nghiệp ra sao. Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cho các bạn được biết thông qua bài viết dưới đây
Thuế được coi là công cụ điều tiết nền kinh tế thị trường của Nhà nước. Đối với doanh nghiệp thuế được coi là một nghĩa vụ phải làm. Làm thế nào để tối ưu hoá số thuế phải nộp trong doanh nghiệp? Hãy cùng đọc bài viết sau đây Kế toán Đức Minh chia sẻ với bạn đọc nhé!
Nghiệp vụ kinh tế phát sinh nhiều nhưng có thể quy ước các nghiệp vụ đó về bao nhiêu loại quan hệ đối ứng tài khoản, Định khoản kế toán là gì? Đặc điểm của định khoản kế toán.Tất cả sẽ được Kế toán Đức Minh được trình bày qua bài viết dưới đây.
Để tồn tại và phát triển ngày một ổn định hơn trong nền kinh tế phát triển thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược kế hoạch kinh doanh cụ thể. Và khi lập kế hoạch thì lập dự toán sản xuất kinh doanh là điều không thể thiếu và rất quan trọng. Vậy có những loại dự toán sản xuất kinh doanh gì? Kế toán Đức Minh xin được trình bày dưới đây:
Quyết toán thuế là công việc được tất cả các doanh nghiệp đều phải chú ý vào mỗi dịp cuối năm tài chính. Bạn lần đầu được đảm nhiệm công việc này, bạn đang không biết làm gì, chuẩn bị những gì cho quyết toán thuế? Hãy cùng đọc bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ kinh nghiệm và những thứ cần chuẩn bị cho một kỳ quyết toán thuế.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của quản trị tài chính doanh nghiệp đối với quản trị chi phí là phải đảm bảo tiết kiệm chi phí kinh doanh. Muốn tiết kiệm chi phí, phải tăng cường công tác quản lý chi phí ở mỗi doanh nghiệp. Phải lập được kế hoạch chi phí, dùng hình thức tiền tệ tính toán trước mọi chi phí cho sản xuất – kinh doanh kỳ kế hoạch, phải xây dựng được ý thức thường xuyên tiết kiệm chi phí để đạt được mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra.
Để tồn tại và phát triển ngày một ổn định hơn trong nền kinh tế phát triển thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược kế hoạch kinh doanh cụ thể. Và khi lập kế hoạch thì lập dự toán sản xuất kinh doanh là điều không thể thiếu và rất quan trọng. Vậy có những loại dự toán sản xuất kinh doanh gì? Kế toán Đức Minh xin được trình bày dưới đây
Lọ mọ cả đời làm kế toán mà chẳng thể lên được, chẳng có tý gì khá khẩm hơn. Lý do vì đâu? Không hẳn là vì bạn không cố gắng. Có những cái cần có thủ thuật. Hãy cùng đọc những thủ thuật tích luỹ được của Kế toán Đức Minh để chúng ta cùng phát triển bản thân trong sự nghiệp kế toán nhé!
Tài khoản kế toán có thể được xem là “ vật bất ly thân ” của kế toán. Vậy tài khoản kế toán là gì? Và tài khoản có những kết cấu, đặc điểm, yếu tố gì? Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cho các bạn cùng biết nhé
Nóng hổi trên tay những list công việc cần lưu ý cho tháng này. Khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 03/2017 là khoảng thời gian mà kế toán cần chú ý. Vì sao lại như vậy? Đây là khoảng thời gian doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ về thuế và quyết toán cuối năm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin nêu ra tất tần tật những công việc mà kế toán cần phải làm và hết sức chú ý nhé!
Để tồn tại và phát triển ngày một ổn định hơn trong nền kinh tế phát triển thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược kế hoạch kinh doanh cụ thể. Và khi lập kế hoạch thì lập dự toán sản xuất kinh doanh là điều không thể thiếu và rất quan trọng. Vậy lập dự toán sản xuất kinh doanh là gì? Và có những loại dự toán sản xuất kinh doanh gì? Kế toán Đức Minh xin được trình bày dưới đây.
Trong lĩnh vực quản lý kinh tế, phân tích kinh doanh nói chung và phân tích chi phí nói riêng được sử dụng để nhận thức các hiện tượng và kết quả kinh tế, nhận biết hiệu quả của chi phí bỏ ra và kết quả thu về, xác định quan hệ cấu thành và quan hệ nhân quả, xác định quy luật tạo thành và phát triển.
Một công ty vừa mới thành lập và đi vào hoạt động kinh doanh. Bạn làm kế toán cho công ty này là lúng túng không biết mình cần làm những gì? Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu về những việc mà kế toán cần phải làm đối với công ty
Các nguyên tắc kế toán và các khái niệm chung được thừa nhận bao gồm các quy ước, quy định và thủ tục cần thiết để xác định nguyên tắc thực hành kế toán. Những nguyên tắc và các khái niệm này được nhiều người công nhận xuất phát từ sự nhất trí rộng rãi của nhiều người về lý thuyết cũng như thực hành của kế toán.
Để phản ánh và cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác và nhạy bén cho việc chỉ đạo và quản lý kinh tế đòi hỏi phải sử dụng đến hạch toán kế toán.Vậy hạch toán kế toán là gì? Đặc điểm của hạch toán kế toán như thế nào. Kế toán Đức Minh xin trình bày qua bài viết dưới đây cho bạn đọc quan tâm.
Hiện nay nhiều trường học đã bắt đầu dạy và thực hành tin cho học sinh, nhưng căn bản có thể là do thiếu cơ sở vật chất hoặc thiếu giáo viên dạy tin nên phần lớn học sinh tiểu học vẫn chưa tiếp cận được với máy tính. Nếu không phải chơi điện tử, chắc là trẻ vẫn chưa biết đến máy tính là gì?
Vốn kinh doanh được coi là nguồn sống ban đầu và cũng là một giá trị tiền tệ có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp.Vậy thế nào được coi là hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh trong doanh nghiệp? Bảo toàn vốn kinh doanh là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Với các bạn sinh viên kế toán thì những khái niệm về kế toán bán hàng không phải là một điều quá xa xôi. Nhưng để biết về tình hình kế toán bán hàng hiện tại tại một công ty lại không hề là một điều dễ dàng!
Tiếp tục sê-ri bài viết ngoại tệ và tỷ giá hối đoái, hôm nay Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phân loại tỷ giá hối đoái theo phương pháp yết giá và trong hạch toán kế toán.
Thuế là nguồn thu nhập chủ yếu của ngân sách nhà nước để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cho mục đích phát triển kinh tế, xã hội. Thuế là công cụ của nhà nước để kiểm soát, hướng dẫn và điều tiết hoạt động của các đơn vị ở các thành phần kinh tế, nó cũng là công cụ của nhà nước để thực hiện phân phối lại trong xã hội.
Hai hàm SUMIF và SUMIFS là một trong những hàm trong excel được sử dụng khá nhiều và hữu ích. Tuy nhiên một số bạn vẫn chưa biết đến hàm và cách sử dụng chúng ra sao, trong bài viết dưới đây Kế toán – Tin học Đức Minh sẽ giải thích và có ví dụ cụ thể rất dễ hiểu để các bạn nắm nhanh được hai hàm này. Nó sẽ là công cụ tuyệt vời giúp các bạn xử lý công việc nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.
Có nhiều doanh nghiệp lo lắng, Công ty họ thường xuyên phải xuất hàng với số lượng lớn có khi phải đi các tỉnh cần thời gian nhanh mà lúc nào cũng xuất hóa đơn mà cũng phải chờ đóng dấu của Phòng văn thư (hoặc phòng kế toán). Trường hợp đột xuất các bạn ấy vắng mặt trong thời gian cần xuất hóa đơn bán hàng thì phải làm thế nào? Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức Minh sẽ chia sẻ cho các bạn 1 số thông tin cần thiết sau:
Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế nước nhà thì nhu cầu về quản trị tài chính doanh nghiệp ngày một quan trọng. Vậy thế nào là tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp trong doanh nghiệp là gì. Kế toán Đức Minh xin được trình bày ở bài viết dưới đây.
‹ First  < 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ