Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Hàng ngàn lợi ích từ “HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ” mang lại

16/12/2016 03:48

Trong thời đại công nghệ tin thị trường “bùng nổ” từ nông thôn đến thành thị, từ trẻ em đến người lớn, việc tiếp cận các thông tin qua mạng đã không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Và hóa đơn điện tử đã được ra đời và đang ngày được thay thế dần cho các hóa đơn giấy mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như người nộp thuế. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giúp các bạn cùng đi tìm hiểu những lợi ích mà “HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ” mang lại nhé.

Hàng ngàn lợi ích từ “HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ” mang lại

1. Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp

 

Hóa đơn điện tử với doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

Hóa đơn điện tử với doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

- Sự ra đời của hóa đơn điện tử sẽ dần thay thế cho vị trí của các hoá đơn giấy trong tương lai tại các giao dịch mua bán hàng hoá, dịch vụ.

- Thay vì sử dụng các phương pháp thủ công như trước đây là sử dụng hóa đơn giấy thì các doanh nghiệp cũng như cơ quan thuế Nhà nước sẽ được thực hiện công tác quản trị và công tác quản lý theo hướng hiện đại  hóa trên cơ sở áp dụng công nghệ thông tin hiện đại để thu thập, tổng hợp, báo cáo các dữ liệu từ hóa đơn điện tử.

- Nhờ việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn được rút xuống ban đầu từ 5 ngày xuống còn tối đa là 3 ngày.

- Đồng thời, rút ngắn được thời gian thực hiện thông báo phát hành (các doanh nghiệp được sử dụng ngay hóa đơn khi thực hiện đăng ký thành công mà không cần mất thời gian xác nhận như trước kia). Doanh nghiệp không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực cho cơ quan thuế vì vậy sẽ không xảy ra tình trạng nộp chậm báo cáo và cũng sẽ không bị xử lý phạt cho việc không nộp hoặc nộp báo cáo chậm.

- Việc triển khai hóa đơn điện tửhóa đơn điện tử có mã xác thực còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khác như: chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn ... so với việc sử dụng hóa đơn giấy, đồng thời cũng  giảm chi phí cho cơ quan quản lý

=> Giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau.

- Khi sử dụng hóa đơn điện tử thì công việc tìm kiếm các dữ liệu sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết giúp xử lý nhanh chóng và kịp thời, hoạt động quản trị kinh doanh của doanh nghiệp như kê khai, nộp thuế do tất cả các thông tin giao dịch đều được cập nhật trong một vị trí trên một máy chủ web và các thông tin trên hóa đơn điện tử lập tức được chuyển thẳng và cập nhật vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của doanh nghiệp mua bán hàng hoá, dịch vụ.

=> Nhờ đó tạo điều kiện thuận tiện cho công tác hạch toán kế toán cũng như công việc đối chiếu dữ liệu, tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền, kê khai thuế... nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện, quản trị doanh nghiệp dần được hiện đại hoá phù hợp hơn với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay, phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới như Mobile banking, Internet banking, SMS banking... tăng khả năng hội nhập toàn cầu.

>>> KÊ KHAI THIẾU HÓA ĐƠN TRONG TỜ KHAI THUẾ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

>>>  Công tác hạch toán kế toán

- Hóa đơn điện tử cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, giúp cho công tác của doanh nghiệp trong việc triển khai thương mại điện tử có thể hoàn thiện hơn trong quá trình kinh doanh từ khâu mua bán điện tử, xuất hóa đơn điện tử đến thanh toán điện tử… Đồng thời, góp phần hạn chế và ngăn ngừa tình trạng giả mạo hóa đơn, bảo vệ uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

- Đặc biệt, khi hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực dần trở nên phổ biến sẽ giúp cơ quan Thuế có một kho dữ liệu về hóa đơn để phục vụ công tác quản lý thuế.

>>> Hướng dẫn chi tiết cách gửi mẫu hóa đơn qua mạng

>>> Hóa đơn thương mại là gì? 

>>> Các mẫu hóa đơn bán hàng

2. Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với khách hàng

 

Hoá đơn điện tử với khách hàng - Kế toán Đức Minh

Hoá đơn điện tử với khách hàng - Kế toán Đức Minh

- Việc sử dụng hóa đơn điện tửhóa đơn điện tử có mã xác thực mang lại nhiều lợi ích đối với khách hàng của người nộp thuế khi các thông tin từ hóa đơn điện tử được chuyển thẳng đến địa chỉ của khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể truy cập, tra cứu cũng như tải và nhận hóa đơn điện tử ở bất cứ nơi đâu tại bất cứ thời điểm nào.

- Không những thế, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp cho khách hàng  không gặp phải những khó khăn trong việc bảo quản, lưu trữ hóa đơn, tránh được tình trạng thất lạc hóa đơn hoặc làm rách hóa đơn (có thể sử dụng đến khi cần thiết).

>>>  "Dân kế" nhà mình cần làm gì bị thất lạc hóa đơn bên bán?

- Ngọc Anh -

>>> Xử lý khi bị mất, cháy hỏng hoá đơn GTGT

>>> Cách ghi hóa đơn bán hàng

>>> Kế toán thương mại dịch vụ

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN