Tin mới

Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không?- Kế toán Đức Minh
Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không ? Thu chi hộ là gì ? Các khoản chi/thu hộ có cần lập bảng kê hay không? Cách...
Mô tả công việc của một kế toán thu chi - Kế toán Đức Minh
Nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên kế toán thu chi là làm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền hạn của một...
Bật mí bí kíp nhập và chuyển đổi định dạng ngày tháng năm trong Excel nhanh chóng, tiện lợi nhất- Kế toán Đức Minh
Mỗi lần gõ định dạng ngày tháng năm bạn cảm thấy rất cầu kỳ và dài dòng. Bạn cảm thấy phiền phức khi phải nhập định...
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn - Kế toán Đức Minh.
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn – Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay...
Viết sai hóa đơn nhưng chưa xé khỏi cuống, chưa giao cho khách hàng thì xử lý thế nào?
Khi kế toán không may viết sai hoá đơn cho khách hàng nhưng lại chưa xé rời khỏi cuống và chưa giao cho khách hàng thì...

Hình ảnh

Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Căn lề in mặc định trong Excel – điều ít người biết tới!

21/08/2017 05:46

Sau đây Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách căn lề mặc định trong excel – thủ thuật ít người biết tới.

 

1. LỜI MỞ ĐẦU VỀ THỦ THUẬT CĂN LỀ IN MẶC ĐỊNH TRONG EXCEL

Hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn một thủ thuât rất hay đó là căn lề mặc định khi in trong excel. thủ thuật này nếu tra trên google các bạn cũng khó có thể tìm thấy được. bài viết này sẽ được đính kèm video ( https://www.youtube.com/watch?v=befmtkhuo2s ) nên các bạn chịu khó xem video để các bước thực hiện trở nên đơn giản hơn nhé.

Không giống như thủ thuât căn lề mặc định trong word - khá là dễ, thì trong excel cách làm có phức tạp hơn đôi chút.

Đầu tiên mình sẽ demo cho các bạn nào mà chưa biết về tính năng căn lề khi in trong excel.

Ví dụ mình mở một file excel như các bạn thấy, mục "normal" trong "margins", trong tab "page layout" chính là lề mặc định khi in trong excel:

Bây giờ giả sử các bạn muốn chỉnh lề trái trước khi in rộng ra

Chẳng hạn lên 2 cm chứ không phải 0.75 cm như mặc định nữa để khiến trang giấy nhìn đẹp mắt hơn. ví dụ trong phần custom margins các bạn chọn là 2cm, các bạn có thấy sự thay đổi không nào?

Bây giờ vấn đề đặt ra là việc cài đặt đó sẽ luôn thay đổi. vậy muốn chuyển thành mặc định các bạn làm theo các bước sau:

 

2. CÁC BƯỚC CĂN LỀ MẶC ĐỊNH TRONG EXCEL

B1: Tạo một file excel mới

B2: Cài đặt lại lề trên, dưới, trái phải trong phần page layout- margins - custom margins , ví dụ mình đặt lề trái (left) là 2.

B2: Ok - các bạn nhấn f12 - > trong phần save as type chọn excel template (*xltx) - sau đó các bạn cần chọn thư mục lưu là trong thư mục "xlstart". vì trong mỗi máy nó lại có thể ở một vị trí khác nhau nên mình khuyến khích các bạn dùng tính năng search của windows để tìm.

B3: Sau khi đã xác định được vị trí của thư mục đó, các bạn copy đường dẫn và đưa vào phần save as:

--> Như ở đây của mình là : c:\program files (x86)\microsoft office\office14\xlstart

Chú ý khi các bạn nhấn save có thể hiện ra một thông báo về quyền quản trị, trường hợp này các bạn nên lưu về desktop sau đó copy vào đường dẫn chứa xlstart sau

B4: Ok xong phim, các bạn vào lại excel thử xem nhé.

 

--> Các bạn thử xem trong phần margins, nó hiện ra thông số :left = 2 là các bạn đã thành công. Đây chỉ là một trong những kiến tức trong khóa học tin học văn phòng cơ bản tại Viên đào tạo kế toán tin học Đức Minh. Chúc các bạn vui vẻ và hẹn gặp lại các bạn ở các videos tới, hứa hẹn nhiều điều bổ ích!

 

Mọi người nếu copy vui lòng ghi rõ nguồn nhé (đặt link bài viết này ở cuối bài), cám ơn nhiều:

>>> http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2721/Can-le-in-mac-dinh-trong-Excel-%E2%80%93-dieu-it-nguoi-biet-toi.html

Tác giả bài viết: KhoaPTT

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100003093540809

Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ

 

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác của tác giả:

>>>> 100 thủ thuật trong Excel

>>>> Ẩn dữ liệu trong excel cực hay

>>>> Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững

>>> Cách tạo siêu liên kết Hyperlink trong excel siêu hữu dụng

>>> Căn lề in mặc định trong Excel – điều ít người biết tới!

>>> Cách quản lý hàng hóa bằng Data Validation trong Excel cực hay

>>> Cách tách tên để sắp xếp tên theo abc trong excel 2003 2007 2010 2013 (Có video)

>>>Tiếng Anh tin học – 1000 Từ vựng tiếng Anh trong Excel 

>>> Tạo chữ ký cho Gmail và chèn ảnh, link, Anchor Text vào chữ ký Gmail

>>> Tiếng Anh tin học – 1000 Từ vựng tiếng Anh trong Word – Phần 1: Giao diện

>>> Các phím tắt hữu dụng trong Microsoft Word (Phần 1)

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN