Tin mới

Con học văn bằng 2 có được giảm trừ gia cảnh không?
Văn bằng 2 là văn bằng cấp cho người đã có ít nhất 01 bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng/trung cấp. Trường hợp người nộp...
Cơ quan quản lý thuế trực tiếp bao gồm những cơ quan nào? Trách nhiệm ra sao?
Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế, người nộp thuế thường làm việc với cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Vậy,...
Đề xuất: Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm được hưởng thêm quyền lợi gì?
Vừa qua, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất quyền lợi khi đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm dành cho người...
Tài khoản thanh toán là gì? Tìm hiểu ưu nhược điểm của tài khoản thanh toán
Tài khoản thanh toán là một trong những loại tài khoản ngân hàng, đa dạng các chức năng và tiện ích giúp người sử dụng...
Các biện pháp thu hồi nợ thuế đang áp dụng 2024 là gì?
Các biện pháp thu hồi nợ thuế 2024 được cơ quan thuế áp dụng là gì? Bao gồm những biện pháp nào? Bị thu hồi nợ thuế thì...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Tip giúp ứng viên xoay trỏ tình huống dở khóc dở cười

08/08/2014 04:20

Bạn thừa biết không nên đến trễ khi phỏng vấn, nhưng vụ va quẹt xe khiến bạn đến trễ? Bạn ăn mặc đẹp để tạo ấn tượng tốt, nhưng cái xe tải đáng ghét đã làm bắn bùn lên khắp áo? Bạn thất vọng và không còn trông chờ gì vào buổi phỏng vấn?

Tip giúp ứng viên xoay trỏ tình huống dở khóc dở cười

Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên – quả là khó để bảo đảm mọi thứ đều suôn sẻ cho dù bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Khi rơi vào những tình huống dở khóc dở cười như trên, bạn đừng vội vàng cho rằng mình đã đánh mất cơ hội và lầm lũi bỏ cuộc. Theo chuyên gia tư vấn cấp cao Susan Guarneri, luôn có những cách sáng tạo để vượt qua những tình huống tréo ngoe đó.

Tình huống 1: Bạn đến trễ
Cho dù thật sự bạn bị kẹt xe hay ngủ quên thì bạn luôn có thể nhắm trước tình hình là mình sẽ đến trễ. Bạn cắm cổ cuối đầu chạy thật nhanh đến địa điểm phỏng vấn, mong vớt vát lại chút thời gian…

Thay vì vậy, bạn hãy lập tức gọi điện cho nhà tuyển dụng và báo với họ khoảng thời gian đến trễ. Nhà tuyển dụng sẽ không thấy ác cảm và đỡ mất kiên nhẫn vì chuyện chờ đợi. Khi được sắp xếp vào phỏng vấn, bạn hãy dùng thái độ chân thật thay cho lời xin lỗi và hỏi rõ mình có bao nhiêu thời gian cho buổi phỏng vấn? Thông thường các công ty đều dành khoảng 30-60 phút cho mỗi phần phỏng vấn ứng viên. Nếu bạn đến trễ, bạn mất đi một khoảng thời gian, do đó, hãy hỏi rõ để cả hai bên đều chủ động trong phần hỏi đáp của mình.

Tình huống 2: Bạn quên tập hồ sơ xin việc
Bạn nộp hồ sơ online và đến ngày hẹn phỏng vấn, bạn đã dặn mình cần phải đem bộ hồ sơ theo phòng hờ nhà tuyển dụng cần đến, thế mà lại quên.

Tình huống này sẽ dễ xoay trở hơn nhiều nếu bạn luôn lưu trữ phòng hờ CV của mình trên mạng như blog, trang web cá nhân, email hoặc các trang web cho phép người sử dụng upload và lưu trữ thông tin. Bạn có thể dễ dàng tạt qua tiệm net, các quán café wifi, hoặc thậm chí là tại văn phòng công ty tuyển dụng để download và in ra.

Tình huống 3: Quần áo nhem nhuốc
Dĩ nhiên không phải bạn chọn quần áo lôi thôi để đi phỏng vấn. Nhưng có thể “bộ cánh” sang trọng ban đầu của bạn đã bị bùn văng lấm lem khi chiếc xe tải hay xe buýt trờ qua.

Không có cách giải quyết nào hay hơn là vẫn phải tiếp tục cuộc phỏng vấn và đừng vì thế mà mất đi sự tự tin. Nếu bắt gặp ánh mắt ái ngại khi nhìn bạn, bạn cứ giải thích ngắn gọn và pha một chút dí dỏm – nhà tuyển dụng hẳn nhiên sẽ thông cảm cho bạn.

Tình huống 4: Bạn quên mất tên người phỏng vấn
Mặc dù đã được nghe phần giới thiệu đầu buổi phỏng vấn, bạn quá hồi hộp và đầu óc trống rỗng hồi nào không hay.

Nếu bạn không ghi chú lại tên, hoặc người phỏng vấn không đeo bảng tên thì bạn cũng đừng bịa đại một cái tên mà mình nhớ manng máng. Hãy sử dụng lối xưng hô chung chung, hoặc khéo léo hỏi xin danh thiếp từng người (thay vì hỏi tên) để giúp bạn “hồi phục trí nhớ”.

Tình huống 5: Người phỏng vấn mất tập trung
Hẳn nhiên đây là “thảm họa” của bạn vì người phỏng vấn sẽ không có sự tập trung cần thiết để đánh giá chính xác ứng viên tiềm năng như bạn.

Nếu đã vận dụng hết mọi cách để thu hút sự chú ý của người phỏng vấn như điều chỉnh giọng điệu, cách nhấn nhá, óc khôi hài… mà vẫn không hiệu quả, bạn nên nghĩ đến việc đề cập thẳng với người phỏng vấn về một cuộc hẹn khác.

Những tình huống bất đắc dĩ thường khiến ứng viên stress tột độ, nhưng nếu bạn vẫn có thể biểu hiện tốt, ấn tượng bạn để lại cho người phỏng vấn là không nhỏ và cơ hội thành công vẫn rất cao.

-- Nguồn: Sưu tầm --

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN