Tin mới

Từ 01/7/2025, doanh nghiệp được thiết kế thêm hoặc sửa đổi, bổ sung biểu mẫu chứng từ kế toán
Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 46/2025/TT-BTC sửa đổi các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính trong lĩnh vực...
Giảm 50% nhiều loại phí và lệ phí từ 01/7/2025 đến hết 31/12/2026
Thông tư 64/2025/TT-BTC ban hành ngày 30/6/2025 đã quy định mức thu, miễn một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ cho...
Số định danh cá nhân thay thế mã số thuế cá nhân từ 1/7/2025 – Kế toán Đức Minh
Từ ngày 01/7/2025, số định danh cá nhân VNeID sẽ được sử dụng để thay thế cho mã số thuế cá nhân. Đây là một trong...
Từ 01/7/2025 đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu – Kế toán Đức Minh.
Từ ngày 01/7/2025, người tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ đủ 15 năm đã có thể được hưởng lương hưu hằng tháng....
12 trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế từ 01/7/2025 – Kế toán Đức Minh.
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần khám chữa bệnh đúng tuyến là sẽ được bảo hiểm y tế (BHYT) hỗ trợ chi trả chi phí. Tuy...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Tip giúp ứng viên xoay trỏ tình huống dở khóc dở cười

08/08/2014 04:20

Bạn thừa biết không nên đến trễ khi phỏng vấn, nhưng vụ va quẹt xe khiến bạn đến trễ? Bạn ăn mặc đẹp để tạo ấn tượng tốt, nhưng cái xe tải đáng ghét đã làm bắn bùn lên khắp áo? Bạn thất vọng và không còn trông chờ gì vào buổi phỏng vấn?

Tip giúp ứng viên xoay trỏ tình huống dở khóc dở cười

Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên – quả là khó để bảo đảm mọi thứ đều suôn sẻ cho dù bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Khi rơi vào những tình huống dở khóc dở cười như trên, bạn đừng vội vàng cho rằng mình đã đánh mất cơ hội và lầm lũi bỏ cuộc. Theo chuyên gia tư vấn cấp cao Susan Guarneri, luôn có những cách sáng tạo để vượt qua những tình huống tréo ngoe đó.

Tình huống 1: Bạn đến trễ
Cho dù thật sự bạn bị kẹt xe hay ngủ quên thì bạn luôn có thể nhắm trước tình hình là mình sẽ đến trễ. Bạn cắm cổ cuối đầu chạy thật nhanh đến địa điểm phỏng vấn, mong vớt vát lại chút thời gian…

Thay vì vậy, bạn hãy lập tức gọi điện cho nhà tuyển dụng và báo với họ khoảng thời gian đến trễ. Nhà tuyển dụng sẽ không thấy ác cảm và đỡ mất kiên nhẫn vì chuyện chờ đợi. Khi được sắp xếp vào phỏng vấn, bạn hãy dùng thái độ chân thật thay cho lời xin lỗi và hỏi rõ mình có bao nhiêu thời gian cho buổi phỏng vấn? Thông thường các công ty đều dành khoảng 30-60 phút cho mỗi phần phỏng vấn ứng viên. Nếu bạn đến trễ, bạn mất đi một khoảng thời gian, do đó, hãy hỏi rõ để cả hai bên đều chủ động trong phần hỏi đáp của mình.

Tình huống 2: Bạn quên tập hồ sơ xin việc
Bạn nộp hồ sơ online và đến ngày hẹn phỏng vấn, bạn đã dặn mình cần phải đem bộ hồ sơ theo phòng hờ nhà tuyển dụng cần đến, thế mà lại quên.

Tình huống này sẽ dễ xoay trở hơn nhiều nếu bạn luôn lưu trữ phòng hờ CV của mình trên mạng như blog, trang web cá nhân, email hoặc các trang web cho phép người sử dụng upload và lưu trữ thông tin. Bạn có thể dễ dàng tạt qua tiệm net, các quán café wifi, hoặc thậm chí là tại văn phòng công ty tuyển dụng để download và in ra.

Tình huống 3: Quần áo nhem nhuốc
Dĩ nhiên không phải bạn chọn quần áo lôi thôi để đi phỏng vấn. Nhưng có thể “bộ cánh” sang trọng ban đầu của bạn đã bị bùn văng lấm lem khi chiếc xe tải hay xe buýt trờ qua.

Không có cách giải quyết nào hay hơn là vẫn phải tiếp tục cuộc phỏng vấn và đừng vì thế mà mất đi sự tự tin. Nếu bắt gặp ánh mắt ái ngại khi nhìn bạn, bạn cứ giải thích ngắn gọn và pha một chút dí dỏm – nhà tuyển dụng hẳn nhiên sẽ thông cảm cho bạn.

Tình huống 4: Bạn quên mất tên người phỏng vấn
Mặc dù đã được nghe phần giới thiệu đầu buổi phỏng vấn, bạn quá hồi hộp và đầu óc trống rỗng hồi nào không hay.

Nếu bạn không ghi chú lại tên, hoặc người phỏng vấn không đeo bảng tên thì bạn cũng đừng bịa đại một cái tên mà mình nhớ manng máng. Hãy sử dụng lối xưng hô chung chung, hoặc khéo léo hỏi xin danh thiếp từng người (thay vì hỏi tên) để giúp bạn “hồi phục trí nhớ”.

Tình huống 5: Người phỏng vấn mất tập trung
Hẳn nhiên đây là “thảm họa” của bạn vì người phỏng vấn sẽ không có sự tập trung cần thiết để đánh giá chính xác ứng viên tiềm năng như bạn.

Nếu đã vận dụng hết mọi cách để thu hút sự chú ý của người phỏng vấn như điều chỉnh giọng điệu, cách nhấn nhá, óc khôi hài… mà vẫn không hiệu quả, bạn nên nghĩ đến việc đề cập thẳng với người phỏng vấn về một cuộc hẹn khác.

Những tình huống bất đắc dĩ thường khiến ứng viên stress tột độ, nhưng nếu bạn vẫn có thể biểu hiện tốt, ấn tượng bạn để lại cho người phỏng vấn là không nhỏ và cơ hội thành công vẫn rất cao.

-- Nguồn: Sưu tầm --

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 504, chung cư H1-3 Thanh Xuân Nam, đầu ngõ 445 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN