Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Chúng ta đang bước vào những ngày đầu tiên của năm mới năm 2019. Cùng với niềm hân hoan tạm biệt năm cũ đón chào năm mới thì kế toán cũng không được quên nhiệm vụ hàng ngày hàng tháng của mình trong doanh nghiệp. Vậy trong tháng đầu tiên của năm 2019 này kế toán cần làm những gì?
Sắp tới công nhân, cán bộ, người lao động sẽ có một kì nghỉ lễ Tết dương lịch năm 2019 kéo dài tới 4 hôm. Các thai sản đang có thời gian nghỉ thai sản trùng với ngày nghỉ lễ Tết dương lịch thì có được nghỉ bù hay không đang là câu hỏi mà nhiều thai phụ quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Trước trong sau khi chúng ta được tuyển dụng, vào một đơn vị doanh nghiệp để làm việc, chúng ta cần phải tìm hiểu và nắm rõ những vấn đề cơ bản nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để hiểu rõ hơn nhé!
Có rất nhiều chi phí phát sinh trong doanh nghiệp không có hóa đơn như như chi phí mua hàng, chi phí thuê nhà, chi phí nhân công thuê ngoài, chi phí quảng cáo…Vậy để những chi phí này là hợp lý để được khấu trừ thuế thì doanh nghiệp phải xử lý như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé
Những lỗi sai trong việc nộp chậm tờ khai thuế, không khai đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế rất dễ mắc phải, vậy thì mức nộp phạt cho những lỗi sai đó được quy định như thế nào? Bạn đọc có thể tham khảo bài đọc sau đây của kế toán Đức Minh.
Không khí Noel đã đang rất cận kề chúng ta rồi, chỉ còn vài tiếng nữa thôi là ngày lễ giáng sinh tới. Tuy không phải là ngày lễ chính thức tại Việt Nam nhưng với xu thế hội nhập quốc tế thì Noel cũng được coi là một trong những dịp lễ để tri ân khách hàng cũng như nhân viên. Vậy, chi phí quà tặng cho khách hàng và nhân viên nhân dịp NOEL 2018 có bị tính thuế TNDN không ?
Trong quá trình lập tờ khai thuế kế toán không thể tránh khỏi việc bị sai ở một số các chỉ tiêu. Tuy nhiên, nếu phát hiện ra kịp thời và sửa chữa trước trước khi cơ quan thuế công bố quyết định thanh tra thì không bị phạt. Vậy cách điều chỉnh như thế nào? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu qua các trường hợp cụ thể sau
Trong thực tế không phải lúc nào bạn cũng bán hàng hóa cao hơn so với giá bạn đi nhập. Thường thì ban đầu, bạn sẽ bán giá rất cao sau đó sẽ giảm dần ở mức gấp ½ lần giá vốn, bằng giá vốn và thậm chí là thấp hơn giá vốn bởi hàng hóa bị hư hỏng theo thời gian hay không còn hợp với mốt bấy giờ,...Vậy lúc này, kế toán sẽ phải xử lý như thế nào? Cơ quan thuế có chấp nhận trường hợp này khi thanh, kiểm tra doanh nghiệp không?
Kế toán công nợ có nhiệm vụ cũng như vai trò hết sức quan trong trong bộ máy kế toán đặc biệt là trong các doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu có quy mô lớn. Chính vì vậy, sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẽ một vài kinh nghiệm làm kế toán công nợ trong các doanh nghiệp tới các bạn có dự định làm kế toán công nợ trong tương lai nhé
Có một số trường hợp cá nhân có mức thu nhập thực tế thấp không nằm trong ngưỡng phải nộp thuế thu nhập cá nhân nhưng lại bị cơ quan thuế gửi thông báo yêu cầu nộp một khoản thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Vậy, do đâu mà xảy ra trường hợp đó và xử lý như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết của Kế toán Đức Minh
Người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế sẽ có những quyền lợi nhất định. Từ ngày 01/012/2018 Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật BHYT thêm nhiều quyền lợi mới cho người lao động tham gia BHYT
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế TNCN, phải cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thì không cần cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN (Theo Khoản 2, Điều 25, Thông tư 111/2013/TT-BTC)
Một trong những cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng đầu tiên đó chính là CV xin việc của bạn. Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng đó thì chúng ta cần phải trình bày thật chuyên nghiệp cũng như có nhiều thông tin mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng. Và có một câu hỏi ở đây là “ vào thời đại công nghệ số như bây giờ thì nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?
Vậy là chỉ còn 2 tuần nữa là năm 2018 khép lại, đón chào một năm mới năm 2019. Và chắc hẳn những thông tin về tiền lương,tiền thưởng dịp Tết dương lịch 2019 là một trong những vấn đề mà rất nhiều người lao động quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ một số thông tin về “Tiền lương, thưởng Tết Dương lịch 2019” như sau
Nộp thuế môn bài là một trong những nghĩa vụ của doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế theo luật quản lý thuế và văn bản hướng dẫn có liên quan. Để biết những quy định về đối tượng, mức nộp lệ phí môn bài và các trường hợp được miễn lệ phí môn bài bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau đây của kế toán Đức Minh.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả dẫn đến việc thu lỗ và bị doanh nghiệp khác mua lại và sáp nhập. Vậy khi sáp nhập với doanh nghiệp khác thì doanh nghiệp cũ có phải quyết toán thuế không? Và nếu phải quyết toán thì quyết toán như thế nào?
Cứ đến dịp cuối năm cũ sang năm mới, Kế toán Đức Minh lại khái quát tổng hợp lại các mốc lịch thời gian nộp các loại báo cáo thuế cho năm cho năm mới. Bước sang năm 2019, chúng ta cùng điểm các mốc thời gian nộp các loại báo cáo thuế nhé
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra một số nghiệp vụ kinh tế liên quan đến Tài khoản 413- Chênh lệch tỷ giá hối đoái theo TT200 cho bạn đọc tham khảo nhé!
Chênh lệch tỷ giá hối đoái được coi là vấn đề khá phức tạp. Khi xử lý nghiệp vụ về chênh lệch tỷ giá hối đoái bạn cần lưu ý điều gì để tránh sai sót. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra lưu ý nhỏ khi làm việc nhé!
Khi thực hiện đánh giá chênh lệch tỷ giá thì kế toán cần chú ý điều gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra 4 lưu ý khi đánh giá chênh lệch tỷ giá đáng chú ý nhất nhé!
Kế toán và kiểm toán là hai khái niệm khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn. Chúng giống và khác nhau ở điểm nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc phân biệt rõ hai khái niệm kế toán và kiểm toán này nhé!
Kiểm toán nội bộ là gì? Bạn hiểu như thế nào là kiểm toán nội bộ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giúp bạn đọc hiểu hơn về kiểm toán nội bộ nhé!
Là sinh viên kế toán mới ra trường, chưa đi làm và chưa có kinh nghiệm được tiếp xúc và xử lý với các chứng từ thực tế nên chắc hẳn khi tham gia vào công việc kế toán mới sẽ bị bỡ ngỡ và mắc một số sai lầm. Để tránh những sai lầm mà các bạn kế toán mới hay mắc phải thì những bạn sắp tới đi làm kế toán có thể tham khảo những lỗi mà bài viết sau đây đưa ra để tránh nhé.
Kế toán chi phí là gì? Kế toán chi phí có vai trò, chức năng và nhiệm vụ như thế nào trong doanh nghiệp? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về kế toán chi phí nhé!
Các công việc của một kế toán nhà hàng, khách sạn cần làm? Công việc của một kế toán nhà hàng, khách sạn tương đối vất vả và nhiều việc vì nó tổng hợp nhiều loại hình doanh nghiệp như: Kế toán sản xuất, kế toán thương mại, kế toán dịch vụ. Bài viết sau đây Kế Toán Đức Minh sẽ đưa ra một số việc cần làm của một kế toán nhà hàng, khách sạn như sau.
Như bạn biết vai trò của kế toán đối với doanh nghiệp vô cùng quan trọng, nó như xương sống của DN. Với những công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn lớn thì sẽ có riêng hẳn phòng kế toán. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm chung về những vấn đề của kế toán. Vậy bạn đã biết vai trò của một kế toán trong phòng kế toán là như thế nào chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu để nắm rõ hơn nhé!
“Lao động nữ nghỉ sinh con có phải đóng bảo hiểm không?” là vấn đề thắc mắc của khá nhiều lao động nữ nghỉ ở nhà hưởng thai sản. Nếu có phải đóng thì cá nhân và công ty sẽ phải đóng bao nhiêu? Thời gian đóng bảo hiểm vẫn được tính vào thời gian nghỉ sinh chứ? Tất cả các các thắc mắc của các mẹ sẽ được trả lời cụ thể qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh 
Đối với trường hợp bán hàng qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp thì kế toán sẽ phải hạch toán cụ thể như thế nào? Đặc biệt hơn là nếu phát sinh trả lại hàng hóa thì phải làm sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!
Trong thời đại hội nhập kinh tế thế giới thì ngoài những chuẩn mực kế toán hiện hành của Việt Nam, các kế toán cũng nên tìm hiểu và nắm bắt được các chuẩn mực kế toán quốc tế. Hệ thống kế toán quốc tế hiện nay bao gồm 41 chuẩn mực kế toán quốc tế và 9 chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính được IASB ban hành.
Công ty nào cũng cần vốn lưu động để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy vốn lưu động là g? Vai trò của vốn lưu động đối với doanh nghiệp ra sao? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
‹ First  < 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ