Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những công việc quan trọng nhất trong năm mà kế toán phải làm. Để việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp vào cuối năm tài chính được suôn sẻ thì hàng quý kế toán phải tạm tính ra số tiền thuế TNDN tạm nộp thật chính xác. Vậy khi quyết toán thuế TNDN kế toán cần lưu ý 7 điều sau đây:
Khi kế toán không thực hiện việc lập Báo cáo tài chính thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật mức phạt xử lý khi kế toán không lập BCTC nhé!
Kế toán ngân sách nhà nước là người có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ máy quản lý ngân sách và hoạt động của Kho bạc Nhà nước. Vậy nhiệm vụ kế toán ngân sách nhà nước là gì? Đối tượng của kế toán nhà nước? Cùng Kế toán Đức Minh  tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Khi tài khoản ngân hàng nộp thuế điện tử thay đổi thì bạn cần phải làm gì? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách giải quyết cụ thể nhé!
Những quy định mới nhất về quyền lợi và nghĩa vụ của người nộp thuế cần lư ý là gì? Luật Quản lý Thuế sửa đổi đã bổ sung thêm những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về những quy định dành cho người nộp thuế nhé!
Doanh nghiệp luôn luôn phải nắm rõ các công việc cần phải làm, lên kế hoạch cụ thể cho công việc để đưa ra những quyết định phù hợp, định hướng cho doanh nghiệp phát triển như thế nào? 8 công việc pháp lý mà doanh nghiệp cần phải làm trong tháng 10/2019 này là gì? Cùng Kế toán Đức minh điểm qua cụ thể nhé!
Mức lệ phí đăng ký doanh nghiệp đã được thay đổi dựa theo Thông tư 47/2019/TT-BTC. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật về mức thu lệ phí đăng ký doanh nghiệp từ ngày 20/09/2019 nhé!
Mặc dù sử dụng hóa đơn điện tử, trong một số trường hợp, doanh nghiệp vẫn cần chứng từ giấy chuyển đổi từ bản điện tử. Vậy hóa đơn điện tử chuyển sang giấy có cần đóng dấu không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp vấn đề này giúp doanh nghiệp nhé!
Các doanh nghiệp hiện nay sử dụng hóa đơn điện tử ngày càng rộng rãi. Tuy nhiên các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử cũng rất nhiều. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật hướng dẫn mới nhất của Cục Thuế Hà Nội về hóa đơn điện tử có ngày lập khác ngày chuyển đổi sang hóa đơn giấy.
Doanh nghiệp nước ngoài mở công ty tại Việt Nam và có lợi nhuận. Khi muốn chuyển khoản lợi nhuận đó về nước thì cần điều kiện gì? Thủ tục và hồ sơ để chuyển lợi nhuận về nước như thế nào?
Kế toán là người cần phải nắm bắt, cập nhật và hiểu rõ về luật để đáp ứng kịp thời công việc. Theo quy định mới nhất hiện nay kể từ ngày 01/01/2020 một số trường hợp bị đình chỉ hành nghề kế toán khi nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể nhé!
Làm kế toán bạn thường phải cập nhật nhưng thông tin, chính sách mới để đáp ứng nguyên tắc kịp thời trong làm việc. Vậy trước ngày 01/01/2020 kế toán cần biết những điều thay đổi gì? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi việc kế toán hay nhân viên bán hàng, nhân viên thủ kho,.. ghi sai mã số thuế, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ. Trong trường hợp như này thì kế toán ghi nhận và xử lý như thế nào? Cụ thể từng trường hợp sẽ được Kế toán Đức Minh chia sẻ qua bài viết dưới đây
Trong vòng 3 năm trở lại đây, lương tối thiểu vùng đối với các lao động đều có xu hướng tăng có lợi cho người lao động. Cụ thể, năm 2017 tăng bình quân 7,3%; năm 2018 tăng bình quân là 6,5%; năm 2019 tăng bình quân 5,3%. Và bắt đầu từ năm 2020, mức lương tối thiểu vùng đối với các lao động ở Việt Nam cũng sẽ được thay đổi tăng thêm 5,5%
Việc sử dụng hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp ngày càng trở lên rộng rãi, phổ biến hơn. Tuy nhiên, khi nào thì doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trường hợp này nhé!
Tại sao nên chọn học kế toán ngắn hạn tại Kế toán Đức Minh mà không chọn chương trình đào tạo chính quy tại các trường đại học, cao đẳng. Khóa học kế toán ngắn hạn mang lại những kiến thức, lợi ích gì cho các bạn học viên? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
Những ai sẽ được miễn thuế TNCN từ tiền lương kể từ 01/07/2020? Đây được coi là tin vui đối với nhiều người. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về việc miễn thuế này nhé!
Hóa đơn điện tử chuyển đổi ra giấy và hóa đơn giấy? Bạn đọc đã thực sự hiểu rõ về 2 khái niệm hóa đơn này chưa? Cùng Kế toán Đức Minh phân biệt rõ ràng nhé!
Phụ lục hợp đồng lao động là một bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động quy định chi tiết hoặc sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của hợp đồng lao động. Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ người lao động cũng như người sử dụng lao động, cả 2 bên tham gia HĐLĐ cần lưu ý những điều khoản khi có sự thay đổi.
Kế toán của công ty dịch vụ vận chuyển bơm bê tông tươi có gì khác biệt? Kế toán của loại hình công ty này cần phải làm những công việc cụ thể gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn nhé!
Những tháng cuối năm luôn được coi là thời điểm nước rút đối với các doanh nghiệp. Đây cũng là thời điểm quan trọng đối với kế toán bởi nó là thời điểm kết thúc kỳ kế toán của doanh nghiệp. Chính vì vậy, kế toán cần hết sức lưu ý trong công việc. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ note lại những công việc cần thiết kế toán phải làm trong 3 tháng cuối năm 2019 nhé!
Bạn làm kế toán thường xuyên phải cập nhật những chính sách mới, luật mới. Luật Quản lý Thuế năm 2019 có những điểm gì thay đổi mới? Cùng Kế toán Đức Minh điểm lại những điểm mới của Luật Quản lý Thuế năm 2019 nhé!
Khác với việc thành lập các công ty kinh doanh thông thường, khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản cần có một số điều kiện nhất định. Ngoài ra, vì lĩnh vực khá đặc thù mà hồ sơ, thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản cần lưu ý những điều sau
Bạn đang có nhu cầu học kế toán thực hành tổng hợp nhưng lại không thể sắp xếp thời gian để đi học? Bạn đang tìm kiếm lớp học online về kế toán tổng hợp? Tất cả sẽ được giải quyết bởi Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi nên hay không nên học kế toán thực hành online? Liệu rằng học online thì bạn có nắm được đầy đủ những nội dung cần thiết hay không? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé!
Những doanh nghiệp mới thành lập chưa đi vào hoạt động chính thức thường chưa có phát sinh về doanh thu và chi phí thì có phải kê khai thuế không? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Bạn làm kế toán cần phải nắm được thế nào là DN vừa và nhỏ? Thế nào là DN lớn?Sự khác nhau giữa DN lớn và DN vừa và nhỏ là gì? Chúng có những đặc điểm, thông tin gì khác biệt? Cùng Kế toán Đức Minh có những cái nhìn tổng quan nhất về 2 quy mô loại hình doanh nghiệp này nhé!
Khi người lao động nghỉ việc có thể sẽ được hưởng các chế độ như: Chế độ trợ cấp thôi việc, Chế độ bảo hiểm thất nghiệp, Chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần. Để  hiểu rõ hơn về các chế độ mà người lao động được hưởng này, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Từ ngày 15/10/2019 có 5 trường hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ được Quỹ bảo lãnh tín dụng hỗ trợ xử lý rủi ro theo Thông tư 57/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành
Tháng 9 là thời điểm kế toán và nhân sự doanh nghiệp bắt đầu bận rộn hơn. Cùng Kế toán Đức Minh note lại những công việc cần thiết mà kế toán không thể quên nhé!
‹ First  < 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ