Tin mới

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Không ít người lao động vì không nắm rõ cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất đi nhiều quyền lợi. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến vấn đề tiền trợ cấp thất nghiệp năm 2020 là bao nhiêu cho bạn đọc rõ hơn nhé!
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy hồ sơ, thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ tục nhanh nhất để được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp nhé!
Để giải quyết thất nghiệp nhanh nhất cho người lao động thì một trong những giấy tờ cần thiết là mẫu đơn đề nghị giải quyết thất nghiệp. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc mẫu đơn đề nghị này nhé!
Vì một số trường hợp nhằm trục lợi bảo hiểm xã hội mà có những hành vi gian lận. Một trong số những khoản trục lợi bảo hiểm xã hội là trục lợi bảo hiểm thai sản. Vậy, khi nào công ty sẽ bị thanh tra về bảo hiểm thai sản và khi đó doanh nghiệp cần làm gì?
Theo Nghị định 58/2020, kể từ ngày 15/7/2020 mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc vào Quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sẽ có sự điều chỉnh với nhóm doanh nghiệp đáp ứng điều kiện được đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ở mức thấp hơn bình thường. Cụ thể mức đóng như nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Các hoạt động tổ chức lại doanh nghiệp như chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình diễn ra khá phổ biến và đa dạng trong thời gian gần đây. Vậy, đối với hoạt động tách doanh nghiệp, khi thực hiện cần lưu ý những vấn đề gì?
Tham gia bảo hiểm là một trong những quyền lợi của người lao động khi tham gia lao động tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với bảo hiểm thất nghiệp thì có sự khác gì giữa lao động là người nước ngoài và lao động là người Việt Nam không?
Kinh doanh bất động sản đang là một trong những ngành hot hiện nay. Kinh doanh bất động sản đem lại nguồn thu lớn cho chủ đầu tư, doanh nghiệp nhưng cũng chính bởi vậy mà nó lại phát sinh nhiều vấn đề, khó khăn cho đội ngũ kế toán lĩnh vực này. Những khó khăn đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh và cách giải quyết các khó khăn đó.
Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi lỗi kế toán xảy ra. Lỗi kế toán có thể làm ảnh hưởng tới kết quả kế toán sau này nên khi phát hiện, lỗi hoặc sai sót kế toán phải sửa ngay lập tức. Mặc dù có rất nhiều loại lỗi, nhưng sau đây Kế toán Đức Minh sẽ liệt kê ra những lỗi kế toán phổ biến nhất được để bạn đọc biết và tránh những lỗi không đáng có xảy ra.
Tháng 7 này với nhiều chính sách mới được áp dụng như tăng mức giảm trừ gia cảnh, mở rộng quyền lợi của người nộp thuế, doanh nghiệp được đóng bảo hiểm tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp với mức thấp hơn… Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp đầy đủ các chính sách mới nổi bật về tài chính – kế toán tháng 07/2020 giúp bạn đọc biết thêm chi tiết nhé!
Quản lý công nợ được coi là một phần vô cùng quan trọng có thể tác động mạnh mẽ đến sự thành công của doanh nghiệp. Việc nhận thức được tầm quan trọng của quản lý công nợ và có những biện pháp để quản lý công nợ hiệu quả là thực sự cần thiết. Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cho các bạn những kiến thức cơ bản nhất về quản lý công nợ trong doanh nghiệp.
Trong Công ty xuất nhập khẩu việc thanh toán quốc tế cần lưu ý hơn so với thanh toán trong nước. Như hồ sơ, thủ tục rườm rà hơn. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ một số lưu ý khi làm thủ tục thanh toán hàng xuất nhập khẩu cho bạn đọc cùng tham khảo nhé!
Excel là một trong những công cụ thống kê siêu nhanh hỗ trợ cho dân văn phòng – kế toán với các hàm tính tổng (sum), tính tổng có điều kiện (sumif), trung bình cộng (average),…. Sau đây, Kế toán Đức Minh mách bạn cách xem thống kê số liệu cực nhanh trong Microsoft Excel mà không cần dùng đến hàm.
Khi làm thực tế, sẽ có rất nhiều trường hợp về các khoản chi phí không có hóa đơn GTGT đầu vào.Vậy, trong từng trường hợp không có hóa đơn GTGT đầu vào thì kế toán xử lý như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Nhằm duy trì nề nếp, trật tự của một tập thể thì công ty có những nội quy và hình thức kỷ luật đối với lao động riêng nhưng vẫn phải đúng theo quy định của Bộ luật lao động.Và cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động, Luật lao động cũng đưa ra 4 điều cấm sử dụng khi xử lý kỷ luật lao động
Với ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế, tiền bảo hiểm, kinh phí công đoàn. Để tiện theo dõi hạn nộp tờ khai thuế, tiền bảo hiểm thời kỳ dịch Covid-19, dưới đây là 06 công việc kế toán cần làm trong tháng 07/2020 này
“Phiếu kế toán là gì?” Đây có thể là thuật ngữ mà một số kế toán viên chưa thực sự hiểu rõ định nghĩa và cách sử dụng về phiếu kế toán. Phiếu kế toán là một dạng của chứng từ kế toán, phiếu kế toán được người kế toán lập ra. Nó có vai trò khá quan trọng trong việc quản lý kế toán.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, BLĐTBXH cho phép người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để tính cho lần hưởng trợ cấp tiếp theo. Vậy, người lao động được bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp trong những trường hợp nào?
Ngoài lao động chính thức tại các công ty thì số lượng lao động theo mùa vụ cũng chiếm khá lớn tại thị trường lao động. Vậy, những người lao động theo mùa có được đóng bảo hiểm xã hội không và nếu đóng BHXH thì sẽ như thế nào?
Hợp đồng lao động và hợp đồng cộng tác viên là hai loại hợp đồng có bản chất hoàn toàn khác nhau nhưng nếu không nắm rõ thì có nhiều người bị nhầm tưởng 2 loại hợp đồng này có nội dung giống nhau. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ làm một bảng cơ bản để giúp các bạn có thể dễ dàng phân biệt hai loại hợp đồng này.
Bảo hiểm nói chung đóng vào trò quan trọng trong cả kinh tế, chính trị, xã hội. Thực tế đã cho thấy một thị trường bảo hiểm mạnh là nền tảng cơ bản cho bất cứ nền kinh tế thành công nào. Bảo hiểm có thể được phân loại thành bào hiềm thương mại và bảo hiểm xã hội. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn phân biệt 2 hình thức bảo hiểm thương mại và bảo hiểm xã hội.
 Nhà quản lý tìm cách làm thật tốt một công việc.  Người lãnh đạo lại cố gắng xác định đúng công việc để làm. Điều này cho thấy, tuy ở vị trí đứng đầu, nhưng vai trò của nhà quản lý và lãnh đạo hoàn toàn khác biệt. Nhầm lẫn giữa hai vai trò này khiến hoạt động của nhiều doanh nghiệp bế tắc.
Trong quá trình sản xuất kinh doanh, vì nhiều lý do mà doanh nghiệp hoạt động không tốt dẫn đến việc cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp có thể cắt giảm nhân sự tùy ý mà phải tuân thủ theo quy định và lưu ý 3 điều sau đây.
Con dấu doanh nghiệp là dấu hiệu đặc biệt, không trùng lặp, nhằm phân biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Vậy nên, nếu có những hành vi vi phạm liên quan đến con dấu thì sẽ bị xử lý theo quy định.
Sổ bảo hiểm là một trong những giấy tờ quan trọng mang lại nhiều quyền lợi đảm bảo của người lao động khi làm việc tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau khi người lao động chấm dứt hợp đồng lại không được doanh nghiệp trả lại sổ bảo hiểm. Vậy, trong trường hợp này, người lao động cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
PHẦN 1 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG VỀ THUẾ VÃNG LAI (VL) KẾ TOÁN CẦN NẮM RÕ Bạn đã tìm hiểu đúng về thuế vãng lai (VL). Viện Đào tạo kế toán và Tin học Đức Minh sẽ cùng tìm hiểu với các bạn để nắm rõ hơn nhé!
Người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động và đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được nhận tiền trợ cấp. Vậy,trong quá trình làm việc, người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tối đa bao nhiêu lần hay không?
Theo quy định mới nhất, doanh nghiệp nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì được đề xuất áp dụng mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thấp hơn mức đóng bình thường. Cụ thể điều kiện, hồ sơ, thủ tục giảm mức đóng bảo hiểm xã hội như nào mời các bạn theo dõi qua bài viết dưới đây.
Theo Luật lao động cùng luật doanh nghiệp và các thông tư đi kèm thì doanh nghiệp cần và bắt buộc phải lập 7 sổ sách kế toán sau:
Sẽ có những lúc bạn cần chỉnh sửa lại nội dung Word sao chép trên mạng, xóa toàn bộ link liên kết có trong văn bản. Vậy làm sao để xóa nhanh toàn bộ Hyperlink có trong văn bản Word? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách để xóa toàn bộ link liên kết, remove Hyperlink trên Word.
‹ First  < 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ