Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán chuyên ngành vận tải biển có đặc thù công việc riêng. Khác biệt so với nghiệp vụ của các ngành kế toán thông thường khác. Trong bài viết sau, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ với các bạn những nghiệp vụ kế toán cơ bản của ngành vận tải biển.
Kế toán quản trị hàng tồn kho khá phổ biến ở trong các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt ở trong các doanh nghiệp lớn, vị trí này lại càng cần thiết hơn. Với vị trí này, kế toán viên cần tìm hiểu kĩ về vai trò của mình đối với doanh nghiệp.
Làm kế toán, chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn trong công việc. Tuy nhiên, khi bạn làm kế toán bất động sản, sẽ có nhiều khó khăn kế toán gặp phải hơn. Và lúc này, bạn cần phải tìm cách giải quyết cho chính bản thân mình.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về những khó khăn khi làm kế toán trong doanh nghiệp bất động sản nha!
Trong nhiều trường hợp, khi người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên thì bên phía công ty lại không trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Như vậy trong trường hợp này, người lao động cần phải làm gì?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nha!
Bảo hiểm y tế tự nguyện được Nhà nước tổ chức thực hiện nhằm hỗ trợ chi phí khám và chữa bệnh cho người dân. Hãy theo dõi bài viết sau của Kế toán Đức Minh để hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này nhé!
Hành nghề dịch vụ kế toán hiện nay đang cực kì phổ biến và nó đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh hot bởi nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ hoặc thậm chí là các công ty lớn vẫn thuê dịch vụ kế toán khi cần. Tuy nhiên khi kinh doanh lĩnh vực này, không phải ai cũng nắm được toàn bộ những quy định khi đăng ký thành nghề dịch vụ kế toán.
Điều lệ công ty là phần không thể thiếu khi thành lập các doanh nghiệp. Đặc biệt, những người lần đầu thành lập công ty lại càng cần phải chú ý nhiều hơn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về điều lệ công ty khi thành lập doanh nghiệp nhé!
Việc thường xuyên tiếp xúc với tài khoản kế toán và bảng cân đối kế toán đã quá quen thuộc với kế toán viên. Tuy nhiên, kế toán viên đã biết giữa hai đối tượng này có mối quan hệ với nhau như thế nào hay chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Làm sao để nhận biết các loại hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP? Là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng, là tem, vé điện tử, hóa đơn từng lần phát sinh (mua của cơ quan thuế)? Làm sao để phân biệt hóa đơn có mã của cơ quan thuế và không có mã của cơ quan thuế…?Thật ra cũng không quá khó để nhận biết vì các loại hóa đơn, bởi ký hiệu từng loại hóa đơn người bán bắt buộc phải thể hiện trên hóa đơn điện tử theo quy chuẩn mà Luật thuế đã quy định.
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, chắc chắn cần phải có bảo hiểm bắt buộc dành cho người lao động. Điều này sẽ đảm bảo được quyền lợi của người lao động. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nha!
Vấn đề mua Bảo hiểm Y tế, gọi BHYT luôn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt khi mua BHYT theo hộ gia đình nhưng lại không có sổ hộ khẩu. Như vậy, khi muốn mua Bảo hiểm Y tế có nhất thiết phải có sổ hộ khẩu hay không?
Nhằm nâng cao trình độ, năng lực của người lao động nâng cao hiệu quả công việc nên các doanh nghiệp rất chú trọng trong công tác đào tạo người lao động, cả với những lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và chuẩn bị ký kết hợp đồng. Vậy, trong trường hợp ký hợp đồng đào tạo, thì người lao động có được đóng bảo hiểm xã hội hay không?
Không phải tất cả các loại chi phí có đầy đủ hóa đơn chứng từ đều được tính là chi phí hợp lý khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Có 7 loại chi phí bị khống chế định mức khi xác định chi phí được trừ theo quy định của pháp luật được trình bày ở bài viết dưới đây.
Do trường hợp khách quan mang lại mà doanh nghiệp làm  mất hay bị cháy, hỏng đăng ký kinh doanh. Vậy, thủ tục cấp lại đăng ký kinh doanh do bị mất, cháy, hỏng cho doanh nghiệp như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay thông tin thủ tục cấp lại đăng ký kinh qua bài viết sau.
Khi làm việc với bảng trong Word, trường hợp bảng của bạn có nội dung quá dài tràn sang cả trang sau thì việc lặp lại thanh tiêu đề ở trang sau là vô cùng cần thiết. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách lặp lại tiêu đề của bảng ở trang sau trong Word.
Đổi tên công ty là một sự kiện lớn, kéo theo đó là hàng loạt thủ tục pháp lý cần thực hiện. Đơn cử như việc thông báo với cơ quan bảo hiểm xã hội để hợp nhất hồ sơ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc về thay đổi hồ sơ bảo hiểm khi đổi tên công ty nhé!
Luật Doanh nghiệp 2020 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 ngày 17/6/2020 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Với luật Doanh nghiệp 2020 có sửa đổi một số nội dung trong đó quy định thêm 7 đối tượng không được thành lập doanh nghiệp so với luật Doanh nghiệp 2014
Từ ngày 01/01/2021, luật Doanh nghiệp 2020 chính thức có hiệu lực. Theo đó, quy định về việc thành lập, tổ chức quản lý, tổ chức lại, giải thể và hoạt động có liên quan của doanh nghiệp, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân,quy định về nhóm công ty.
Giám đốc là người đứng đầu doanh nghiệp và trả lương cho người lao động. Vậy giám đốc có được nhận lương và tham gia bảo hiểm xã hội như những nhân viên bình thường không? Nếu thắc mắc thì bạn hãy đọc ngay thông tin mà Kế toán Đức Minh đưa ra dưới đây để đưa ra câu trả lời đúng nhất nhé.
Đôi khi trong quá trình làm việc kế toán phát hiện ra những sai sót. Nhưng liệu rằng kế toán có được tự ý sửa chữa sổ kế toán hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ về vấn đề này nhé!
Khi phát hiện sai sót trên sổ kế toán thì phải thực hiện ngay việc sửa chữa sổ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh mách bạn 3 phương pháp chữa sổ thường dùng nhất nhé!
Với những người mới vào nghề kế toán thì quy trình mở sổ, ghi sổ hay khóa sổ kế toán đều khá bỡ ngỡ và còn nhiều vấn đề chưa rõ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về các quy trình này nhé!
Làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài giờ làm việc bình thường theo quy định, khi đó, người lao động được trả lương làm thêm giờ. Vậy tiền lương làm thêm giờ có phải đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) hay không?
Nhiều kế toán vẫn đang nhầm lẫn về thời điểm ghi vào sổ sách kế toán. Họ thường nghĩ phải dựa vào hóa đơn GTGT để ghi vào sổ sách, không có hóa đơn là không ghi sổ được. Bài viết Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề này.
Chế độ tai nạn lao động là một trong những chính sách an sinh hữu ích cho người lao động không may bị tai nạn trong quá trình làm việc. Bài viết dưới đây, Kế toán Đức Minh sẽ gửi tới những thông tin liên quan đến hồ sơ để hưởng chế độ này.
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Không ít người lao động vì không nắm rõ cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất đi nhiều quyền lợi. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến vấn đề tiền trợ cấp thất nghiệp năm 2020 là bao nhiêu cho bạn đọc rõ hơn nhé!
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy hồ sơ, thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ tục nhanh nhất để được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp nhé!
Để giải quyết thất nghiệp nhanh nhất cho người lao động thì một trong những giấy tờ cần thiết là mẫu đơn đề nghị giải quyết thất nghiệp. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc mẫu đơn đề nghị này nhé!
Vì một số trường hợp nhằm trục lợi bảo hiểm xã hội mà có những hành vi gian lận. Một trong số những khoản trục lợi bảo hiểm xã hội là trục lợi bảo hiểm thai sản. Vậy, khi nào công ty sẽ bị thanh tra về bảo hiểm thai sản và khi đó doanh nghiệp cần làm gì?
Theo Nghị định 58/2020, kể từ ngày 15/7/2020 mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc vào Quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sẽ có sự điều chỉnh với nhóm doanh nghiệp đáp ứng điều kiện được đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ở mức thấp hơn bình thường. Cụ thể mức đóng như nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
‹ First  < 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ