Tin mới
Những trường hợp nào được phép tạm hoãn hợp đồng lao động? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các trường hợp này...
Người lao động có được hưởng lương khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng theo quy định hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm...
Đối với trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh...
Chi phí cấp Sổ đỏ cho đất không có giấy tờ gồm tiền sử dụng đất (nếu có), lệ phí trước bạ, lệ phí cấp Giấy chứng nhận,...
Hợp đồng đào tạo là một thỏa thuận, có thể được giao kết bằng lời nói hoặc bằng văn bản, giữa các bên liên quan. Vậy...
Chủ đề tìm nhiều
Thế nào là biên bản bàn giao hàng hoá? Những nội dung cần có trong biên bản
Qúa trình trao đổi, buôn bán hàng hóa tưởng chừng như đơn giản nhưng lại dễ phát sinh nhiều vấn đề nếu hai bên giao nhận không thống nhất và làm việc văn bản rõ ràng với nhau. Vì vậy, khi bàn giao hàng hóa giữa hai bên cần có “biên bản bàn giao hàng hóa”. Nội dung biên bản bao gồm những nội dung gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
1. Thế nào là biên bản giao hàng hóa?
Biên bản bàn giao hàng hóa, giao nhận hàng là văn bản thể hiện việc giao nhận hàng hóa đã xảy ra trên thực tế. Bên bán đã giao hàng và bên mua đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận của hai bên trước đó.
- Biên bản sẽ được làm ngay sau khi hợp đồng mua bán được ký kết.
- Khi bên bán đã tiến hành giao đủ số lượng sản phẩm cho bên mua thì bên này sẽ phải kiểm tra rồi ký xác nhận theo đúng quy định.
- Biên bản giao nhận hàng hóa phải chứa đựng đầy đủ thông tin của các bên tham gia lẫn món hàng được giao.
- Nhằm tránh ảnh hưởng về kinh tế cũng như tránh xảy ra sai sót về hàng hóa và tiền bạc.
2. Nội dung cần có trong biên bản giao nhận hàng
- Tên đơn vị bán hàng
- Ngày tháng năm
- Bên nhận hàng: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ
- Bên giao hàng: Tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ
- Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá,….
- Ký tên xác nhận, ….
Mẫu biên bản bàn giao được áp dụng hiện nay.
Mẫu biên bản bàn giao được áp dụng hiện nay.
3. Những lưu ý khi làm biên bản giao nhận
- Cung cấp đầy đủ thông tin hai bên
- Soạn song song với hợp đồng mua bán hay vận chuyển hàng hóa. Bạn không nên để tới cuối mới vội vàng soạn thảo biên nhận. Như thế vừa dễ xảy ra sai sót, vừa không theo sát được tiến trình giao nhận.
- Chữ ký “tươi”. Đó chính dấu hiệu biểu tượng cho sự đồng tình của cả hai phía. Nếu như biên bản không được ký tên hoặc đóng dấu đầy đủ thì biên bản đó được xem như không có giá trị pháp lý.
- Biên nhận bàn giao các loại phải được sao ra thành hai bản. Mỗi bên tham gia giao nhận sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý cho mình nếu không may xảy ra tranh chấp. Mỗi biên bản giao nhận này đều có giá trị pháp lý như nhau.
- Mỗi loại biên bản giao nhận sẽ được soạn thảo với đôi chút khác biệt
- Mẫu biên nhận phải được bảo quản thật tốt. Các bên tham gia có trách nhiệm sử dụng biên bản một cách cẩn thận và đúng với pháp luật.
Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.
Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:
>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.
>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.
- Ngọc Anh-
Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:
=>>> Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai đơn giá
=>>> Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ công ty
=>>> Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn đã lập mới nhất
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại như thế nào? (04/10)
- Hướng dẫn cách đặt tên doanh nghiệp theo quy định mới nhất – Kế toán Đức Minh. (04/10)
- Thông tin mới cho DN, tổ chức, cá nhân: Giảm mức thu tiền cấp quyền khai thác một số loại khoáng sản – Kế toán Đức Minh. (03/10)
- Mẫu thang bảng lương năm 2019 – Kế toán Đức Minh. (03/10)
- Cách tính lương trong một số trường hợp đặc biệt – Kế toán Đức Minh (03/10)
- Điều kiện hoạt động đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuốc – Kế toán Đức Minh. (03/10)
- Chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty trách nhiệm hữu hạn cần làm những gì? – Kế toán Đức Minh. (02/10)
- Cách xử lý khi xuất trùng hóa đơn – Kế toán Đức Minh. (02/10)
- Miễn chi phí đào tạo nghề cho lao động trong Doanh nghiệp vừa và nhỏ - Kế toán Đức Minh. (30/09)
- Cập nhật danh sách các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế điện tử 24/7 – Kế toán Đức Minh. (28/09)