Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kiểm toán nội bộ - hứa hẹn là xu hướng tuyển dụng năm 2018

18/12/2017 05:50

Có rất nhiều loại kế toán như kế toán tổng hợp, kế toán lương, kế toán vật tư, kế toán nội bộ,… Đâu là nghề kế toán trở thành xu hướng cũng như có tiềm năng trong tương lai?  Theo cẩm nang khảo sát về lương mới nhất dành cho ngành Kế toán – Tài chính thực hiện bởi công ty tuyển dụng uy tín Robert Half của Mỹ cho biết Kiểm toán nội bộ là một trong những vị trí được săn đón nhất hiện nay. Tại sao Kiểm toán nội bộ lại hot? Chúng ta cùng phân tích qua bài viết dưới đây

Kiểm toán nội bộ - hứa hẹn là xu hướng tuyển dụng năm 2018

Kế toán – Tài chính vẫn luôn là một trong những khối ngành kinh tế hot và được giới tuyển dụng săn đón trong những năm vừa qua. Theo cẩm nang khảo sát về lương mới nhất dành cho ngành Kế toán – Tài chính thực hiện bởi công ty tuyển dụng uy tín Robert Half của Mỹ cho biết Kiểm toán nội bộ là một trong những vị trí được săn đón nhất hiện nay.Tại Việt Nam theo thống kê, có hơn 60% các sinh viên tốt nghiệp ngành Tài Chính – Kế toán có mong muốn được trúng tuyển vị trí Kiểm toán nội bộ ngân hàng. Và dự đoán vị trí Kiểm toán nội bộ sẽ phát triển nhanh hơn mức bình thường ở mọi lĩnh vực trong giai đoạn 2014-2024.

1. Vì sao Kiểm toán nội bộ lại được hứa hẹn trở thành xu hướng?

Do môi trường pháp lý ngày càng phức tạp và thay đổi thường xuyên, vì vậy các doanh nghiệp cần những chuyên gia có chuyên môn về rủi ro và tuân thủ để có thể đáp ứng các yêu cầu công việc liên quan. Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm các chuyên gia Kiểm toán nội bộ có năng lực và được đào tạo bài bản để có thể giúp họ đẩy mạnh việc hoàn thiện khâu kiểm soát nội bộ và tăng tính minh bạch cho công ty. Tại các ngân hàng, Kiểm toán nội bộ ngân hàng luôn phải chịu áp lực công việc lớn, trách nhiệm cao và tính thanh lọc nhân sự khắt khe. Vì vậy, mức lương dành cho vị trí này là không hề nhỏ đặc biệt  là Kiểm toán nội bộ ngân hàng luôn được ưu ái hàng đầu với mức lương đáng mơ ước.

Ví dụ

Theo cuốn cẩm nang khảo sát về mức lương do Robert Halfcho biết, mức lương khởi đầu trung bình cho một Kiểm toán viên làm việc ở một tập đoàn lớn (có doanh thu trên $250 triệu) tăng khoảng 4% trong năm 2017. Mức thu nhập cho vị trí này ở các công ty tầm trung (có doanh thu khoảng $25 triệu – $250 triệu) được kì vọng tăng 4.1%.

Các trưởng Kiểm toán nội bộ cũng được kì vọng mức lương tương đương từ 3.9% – 4%, tùy theo quy mô của công ty. Trong các tập đoàn về các dịch vụ tài chính, mức thu nhập cho Kiểm toán viên lđược cho là tăng 4% trong năm 2017.

Đấy là mực lương của Kiểm toán nội bộ ngân hàng tại nước ngoài, còn tại Việt Nam thì chưa có thống kê cụ thể nào về mức lương nghề kiểm toán nội bộ ngân hàng tại, tuy nhiên so với mức lương trung bình tại nước ta, nghề kiểm toán luôn có khoảng cách đáng kể, đặc biệt vị trí Kiểm toán nội bộ ngân hàng.

2. Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế - sự cần thiết để phát triển nghề nghiệp tại môi trường quốc tế

Kiểm toán nội bộ - hứa hẹn là xu hướng tuyển dụng năm 2018

Kiểm toán nội bộ - hứa hẹn là xu hướng tuyển dụng năm 2018

Theo khảo sát của Robert Half, những Kiểm toán viên sở hữu các chứng chỉ sau sẽ có nhiều cơ hội để được tuyển dụng hơn, bao gồm:

  • Chứng chỉ Kiểm Toán Nội Bộ Công chứng (CIA) của Hiệp hội Kiểm toán Nội bộ Hoa Kỳ (The IIA)
  • Kế toán công chứng Úc (CPA)
  • Chuyên gia Kiểm định Hệ thống Thông tin (CISA)

Đối với các ứng viên, có được những chứng chỉ trên không chỉ giúp họ thăng tiến trong nghề nghiệp, mà còn làm cho thu nhập cá nhân của họ cao hơn. Trong bài báo cáo The 2015 Internal Audit Compensation Study Executive Report của IIA, được viết bởi Paul McDonald, một chuyên viên cấp cao của Robert Half cho biết, mức lương của kiểm toán viên sẽ cao hơn đáng kể nếu người đó đạt được những chứng chỉ nghề nghiệp uy tín này. Nói chung, những kiểm toán viên có chứng chỉ nêu trên thường được hưởng mức lương cao hơn 15% so với mặt bằng chung.

=> Trong tương lai, kiểm toán nội bộ ngân hàng là gì mà trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ.  Hy vọng bài viết cunh cấp nhiều thông tn hữu ích đến các bạn.

Chúc các bạn thành công!

- Ngọc Anh –

>>> Phân biệt giữa kế toán và kiểm toán- Nhiều người hay mắc phải

>>> Một số chính sách kế toán, kiểm toán đáng chú ý năm 2014

>>> Quy định về thi và cấp chứng chỉ hành nghề kế toán, kiểm toán

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN