Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Khu chế xuất có phải là khu phi thuế quan hay không? Hai khu vực này đều là khu vực mà các DN hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đều được hưởng nhiều ưu đãi về thuế. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này, bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để so sánh khu chế xuất và khi phi thuế quan nhé!
Cụm từ “Khu phi thuế quan” có lẽ chúng ta đã từng nghe qua khi làm kế toán. Tuy nhiên khu phi thuế quan là gì? Ở Việt Nam có những khu phi thuế quan ở đâu? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp giúp bạn đọc những thắc mắc cơ bản này nhé!
Có lẽ nhiều người dễ nhầm tưởng Hộ kinh doanh cũng được coi là doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên điều này có đúng hay không? Hộ kinh doanh có phải là doanh nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về phân biệt thuế gián thu và thuế trực thu một cách rõ ràng nhất qua từng tiêu chí nhé!
Nếu bạn làm kế toán có lẽ cũng đã từng nghe đến khái niệm “Thuế gián thu”. Tuy nhiên bạn đã hiểu rõ thế nào là thuế gián thu và có những loại thuế gián thu nào chưa? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về Thuế gián thu nhé!
Trong những tháng cuối năm 2022, có nhiều văn bản có hiệu lực thi hành trong lĩnh vực kế toán. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giúp bạn đọc lưu ý 04 vấn đề quan trọng cuối năm 2022 nha!
Trong tháng 12 này, doanh nghiệp cần lưu ý những công việc nhân sự, kế toán nào? Cùng Kế toán Đức Minh ghi chú lại trong bài viết sau đây nhé!
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì ? Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu ? Hồ sơ, thủ tục, quy trình, cách tính bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới nhất sẽ được Đức Minh dưới bài viết dưới đây để bạn đọc nắm rõ:
Doanh nghiệp cần lưu ý để tránh các rủi ro pháp lý sau này nên tìm hiểu về các thuật ngữ pháp lý khi làm hợp đồng hay ký kết bất kỳ một văn bản nào. Bài viết sau đây Đức Minh xin chia sẻ với bạn đọc để được rõ nhất.
Không phải cứ mắc lỗi là người lao động bị sa thải ngay và không phải chủ sử dụng lao động muốn sa thải lúc nào cũng được. Nếu bị công ty sa thải trái pháp luật, người lao động cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét hưởng trợ cấp. Vậy, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp, bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.
Từ ngày 01/7/2023, ngoài chính sách tăng lương cơ sở, các chính sách về lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người nghỉ hưu trước năm 1995 được quy định thế nào? Cùng tham khảo dưới bài viết dưới đây:
Để khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) liên tục, lâu dài, pháp luật đã dành rất nhiều quyền lợi cho người đóng BHYT 5 năm liên tục. Sang năm 2023, điều kiện hưởng BHYT 5 năm liên tục liệu có sự thay đổi gì không?
Sa thải là hình thức xử lý kỷ luật nặng nhất đối với người lao động. Thực tế không hiếm trường hợp người sử dụng lao động tự ý sa thải người lao động bằng miệng. Vậy khi bị sa thải bằng miệng, người lao động phải làm gì để đòi lại quyền lợi? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Khi nghỉ hết 6 tháng thai sản mà muốn nghỉ thêm 1 tháng thì bạn có thể thỏa thuận với công ty. Nếu công ty đồng ý, bạn có thể nghỉ thêm 1 tháng nữa. Tuy nhiên, trong thời gian này, cơ quan bảo hiểm không trả trợ cấp và công ty cũng không có nghĩa vụ trả lương cho bạn.
Thủ tục chuyển đổi từ Công ty TNHH sang công ty Cổ phần là một trong các hoạt động chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang công ty cổ phần nhằm chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Vậy việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp này có những điểm lợi và điểm bất lợi nào thì bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin đầy đủ và chính xác nhất.
Muốn tính được thuế xuất khẩu phải nộp thì bên cạnh việc biết thuế suất còn phải xác định chính xác trị giá tính thuế xuất khẩu. Muốn xác định được trị giá tính thuế xuất khẩu cần phải nắm rõ nguyên tắc và phương pháp xác định trị giá hải quan hàng xuất khẩu dưới đây.
Tết dương lịch 2023: 3 khoản tiền mà người lao động có thể được nhận vào dịp Tết dương lịch? Làm thêm giờ vào dịp Tết Dương lịch được hưởng lương như thế nào? Cùng Đức Minh xem chi tiết dưới bài viết sau nhé
Người lao động cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên người bị thiệt thòi vẫn là người lao động. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, khi nghỉ việc họ sẽ được nhận những khoản gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn nhé!
Trong quá trình làm việc, người lao động vi phạm nội quy công ty sẽ có nguy cơ bị tạm thời đình chỉ công việc. Vậy bạn hiểu thế nào là tạm đình chỉ công việc? Những trường hợp cụ thể như thế nào bị tạm đình chỉ công việc? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết nhé!
Kinh doanh hộ gia đình (hay còn gọi là kinh doanh hộ cá thể) hiện đang chiếm phần lớn trong mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Nhưng nhiều hộ kinh doanh chưa biết sẽ phải đăng kí kinh doanh ở đâu và hồ sơ chi tiết như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể vấn đề này nhé!
Hộ cá thể là một loại hình kinh doanh nhỏ và dễ bị ảnh hưởng khi có biến động. Kinh tế ngày càng khó khăn nên việc phải tạm ngừng kinh doanh là điều không ai mong muốn. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn thủ tục tạm ngừng kinh doanh hộ cá thể để bạn đọc nắm rõ hơn nhé!
Hạch toán cho công ty xây dựng là lĩnh vực khó nhất trong công tác kế toán, kế toán xây dựng không chỉ phải thực hiện việc quản lý hồ sơ, chứng từ, sổ sách,… hạch toán những nghiệp vụ cơ bản mà còn phải thực hiện việc quản lý kế toán theo các công trình, bóc tách vật tư,… Vậy thì có những bước nào trong quy trình hạch toán cho công ty xây dựng, cần phải chú ý những gì để tránh gặp phải những sai sót không mong muốn? Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
Sổ bảo hiểm xã hội thể hiển quyền lợi được hưởng của người lao động. Vậy nên những vấn đề liên quan đến sổ Bảo hiểm xã hội được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những vướng mắc mà người lao động thường gặp về sooe Bảo hiểm xã hội nhé!
Độ tuổi lao động là một trong những căn cứ quan trọng để xác định người lao động có đủ điều kiện ký hợp đồng hay không. Vậy theo quy định hiện nay, độ tuổi lao động ở Việt Nam là bao nhiêu? Cùng Đức Minh tìm hiểu bài viết dưới đây:
Hợp đồng lao động là văn bản ký kết, thoải thuận giữa hai bên. Tuy nhiên nếu một bên tự ý chấm dứt hợp đồng trái pháp luật thì sẽ phải chịu mức bồi thường ra sao?Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật cụ thể trong bài viết sau đây nhé!
Người lao động luôn có rất nhiều lý do đưa ra để quyết định nghỉ việc. Tuy nhiên việc nghỉ việc trước thời hạn hợp đồng sẽ ảnh hưởng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật 07 điều quy định sau đây nhé!
Ngày 24/10/2022, Tổng cục Hải quan đã ra Quyết định số 2317/QĐ-TCHQ ban hành Quy trình quản lý nợ thuế và khoản thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Theo đó, Điều 4 Quyết định này quy định về chỉ tiêu phân loại nợ dưới bài viết sau:
Chính phủ hiện đang đề xuất với Quốc hội về việc tăng lương cơ sở. Nếu đề xuất này được thông qua, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) có được điều chỉnh tăng theo không?
Những vấn đề liên quan đến nghỉ hưu trước tuổi cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều trường hợp người lao động vẫn được giải quyết hưởng lương hưu hằng tháng dù chưa đến tuổi nghỉ hưu. Vậy người lao động nghỉ hưu trước tuổi cần có điều kiện gì và hưởng chế độ cụ thể như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu toàn bộ quy định về nghỉ hưu trước tuổi mới nhất hiện nay nha!
‹ First  < 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ