Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Thuế VAT 2023 có tiếp tục giảm xuống 8% không đang là thắc mắc của đông đảo doanh nghiệp trong cả nước. Cùng theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời nhé.
Không ít người lao động hiện nay đang có chung một thắc mắc là có được nhờ người nhận hộ tiền trợ cấp thất nghiệp hay không Đức Minh sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Nhiều bạn thắc mắc: “Suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?” Đây chắc hẳn cũng là thắc mắc của nhiều người lao động có sức khỏe yếu muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần để lấy tiền chi tiêu. Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau:
Để giải quyết khó khăn tài chính, nhiều doanh nghiệp đã tính đến việc cắt giảm nhân sự. Vậy người lao động có được bồi thường khi cắt giảm nhân sự không?
Năm 2023, ai phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi người lao động nghỉ việc không báo trước thì sẽ phải bồi thường thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi thời gian cuối năm sắp hết mà bạn vẫn còn dư ngày nghỉ phép năm thì sẽ được giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Đâu là căn cứ giúp chứng minh người phụ thuộc? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày rõ ràng về hồ sơ chứng minh người phụ thuộc một cách chi tiết nhất!
Tình hình kinh tế khó khăn, nhiều công ty đã nợ lương của nhân viên suốt nhiều tháng. Trong trường hợp này nhân viên có thể nộp hồ sơ yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với công ty hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Người phụ thuộc là một trong những yếu tố quan trọng để giúp người có nghĩa vụ phải đóng thuế miễn trừ gia cảnh. Là người mà đối tượng phải nộp thuế thu nhập cá nhân có nghĩa vụ nuôi dưỡng. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về người phụ thuộc là bố mẹ thì bao nhiêu tuổi nhé!
Hiện nay, nhiều người vẫn chưa rõ các quy định hay những vấn đề liên quan người phụ thuộc, giảm trừ gia cảnh như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhé!
Người lao động hợp đồng thuộc Kiểm toán Nhà nước Khu vực có được nhận chi trả thu nhập tăng thêm từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước không? Cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau nhé
Mặc dù pháp luật luôn khuyến khích, thậm chí là bắt buộc các bên tiến hành hòa giải khi xảy ra tranh chấp lao động nhưng trong một số trường hợp sau đây, các bên có thể kiện thẳng ra Tòa để yêu cầu giải quyết tranh chấp.
Công đoàn là tổ chức được thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. Do đó, người lao động tham gia tổ chức này với vai trò là cán bộ công đoàn sẽ có những đặc quyền nhất định. Khi chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ công đoàn, doanh nghiệp cần chú ý những điều sau.
Khu vực phi thuế quan là khu vực có nhiều khác biệt so với các khu vực kinh tế bình thường. Vậy hàng hóa xuất nhập khẩu vào khu vực phi thuế quan này có gì khác? Cùng Kế toán Đức Minh lưu ý đối với hàng hóa xuất nhập khẩu vào khu phi thuế quan nhé!
Lệ phí môn bài hay còn gọi là thuế môn bài được thực hiện định kỳ hàng năm, trừ trường hợp được miễn. Nếu chậm nộp hoặc không nộp tờ khai, tiền thuế sẽ bị xử phạt. Dưới đây là mức phạt khi không nộp thuế môn bài theo quy định hiện hành.
Hiện nay người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam khá nhiều. Người nước ngoài có được thành lập hộ kinh doanh tại Việt Nam hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ ràng hơn qua bài viết sau đây nhé!
Có rất nhiều loại hình Doanh nghiệp khiến nhiều người chưa hiểu hết về ưu nhược điểm cụ thể. Khi lựa chọn một mô hình kinh doanh, người làm chủ luôn có những yêu cầu đặt ra. Bài viết sau, Kế toán Đức Minh sẽ tổng quát nhất về ưu nhược điểm khi thành lập hộ kinh doanh và các loại hình doanh nghiệp!
Người lao động có được hưởng chế độ thai sản khi công ty chưa đóng đủ tiền bảo hiểm xã hội hay không? Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết chi tiết sau nhé
Xã hội đang đẩy mạnh hội nhập kinh tế toàn cầu và phát triển công nghiệp. Cùng với đó là nhà nước có nhiều chính sách thu hút các doanh nghiệp nước ngoài vào sản xuất tại Việt Nam. Chính vì vậy mà cơ chế đặc thù cho Khu chế xuất được đẩy mạnh. Vậy khu chế xuất và doanh nghiệp khu chế xuất là gì? Có gì đặc biệt về thuế đối với khu vực và DN này? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Thông thường, nếu người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) không may qua đời, thân nhân của người đó sẽ là được hưởng chế độ tử tuất. Tuy nhiên, nếu người lao động qua đời mà không có người thân thì chế độ này sẽ được thanh toán cho ai?
Tùy thuộc vào nguồn gốc của từng khoản thu nhập mà số thuế thu nhập cá nhân phải nộp có thể tính theo biểu thuế lũy tiến từng phần hoặc biểu thuế toàn phần. Để hiểu rõ thuế toàn phần là gì và được áp dụng đối với loại thu nhập nào hãy xem bài viết sau.
Đối tượng nào được hưởng phụ cấp thâm niên nghề? Phụ cấp thâm niên nghề từ ngày 01/7/2023 được tính như thế nào? Mức phụ cấp thâm niên của giáo viên là bao nhiêu? Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên của giáo viên được xác định như thế nào? Bài viết sau đây Đức Minh sẽ chi tiết cụ thể
Thuế thu nhập cá nhân hiện hành đã được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới nhưng hiện nay vẫn còn nhiều điểm bất cập như thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán dù lời hay lỗ vẫn phải nộp thuế hoặc nhiều trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh thua lỗ vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu có doanh thu đạt mức quy định.
Cuối năm luôn là giai đoạn kế toán chạy nước rút với rất nhiều công việc, báo cáo tài chính. Vì vậy để tránh thiếu xót, bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những công việc cuối năm 2022, đầu năm 2023 cho bạn đọc cùng lưu ý nhé!
Khái niệm về khu chế xuất và khu công nghiệp có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu cụ thể khác nhau thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc phân biệt rõ hơn về 2 khái niệm này nhé!
Doanh nghiệp khu chế xuất có những hoạt động gì khác so với doanh nghiệp thông thường? Cùng Kế toán Đức Minh so sánh cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khu chế xuất có phải là khu phi thuế quan hay không? Hai khu vực này đều là khu vực mà các DN hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đều được hưởng nhiều ưu đãi về thuế. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này, bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để so sánh khu chế xuất và khi phi thuế quan nhé!
Cụm từ “Khu phi thuế quan” có lẽ chúng ta đã từng nghe qua khi làm kế toán. Tuy nhiên khu phi thuế quan là gì? Ở Việt Nam có những khu phi thuế quan ở đâu? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp giúp bạn đọc những thắc mắc cơ bản này nhé!
Có lẽ nhiều người dễ nhầm tưởng Hộ kinh doanh cũng được coi là doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên điều này có đúng hay không? Hộ kinh doanh có phải là doanh nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ