Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Hiện nay, các công việc part-time hay những việc mà lao động bán thời gian khá là phổ biến. Tuy nhiên, đối với những lao động bán thời gian có cần phải ký Hợp đồng lao động hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày rõ hơn về vấn đề này nhé!
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Bộ luật lao động 2019 có đề cập đến vấn đề người lao động vẫn được hưởng lương nếu không chịu làm việc khác với Hợp đồng lao động. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Sự ảnh hưởng của Covid-19 đến mọi mặt của nền kinh tế là điều mà ai cũng có thể thấy rõ. Với những đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thì việc đóng Bảo hiểm xã hội sẽ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kể từ ngày 15/4/2020, có một số thay đổi về mức phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bảo hiểm liên quan đến việc người lao động thỏa thuận không đóng hay doanh nghiệp trốn đóng BHXH,…
Kế toán có vai trò vô cùng quan trọng trong các đơn vị, các doanh nghiệp hiện nay bởi tính đặc thù công việc riêng biệt và có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bởi vậy, cho đến tận bây giờ kế toán vẫn là một trong những ngành học hot cũng như hấp dẫn dẫn giới trẻ
Nếu như trước đây việc không báo trước ngày hết hạn Hợp đồng lao động, công ty sẽ bị xử phạt. Thì mới đây quy định tại Nghị định số 28/2020/NĐ-CP có đưa ra việc bỏ quy định này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đây là nội dung được quy định tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Để đề phòng sự lây nhiễm có thể bùng phát của dịch COVID -19 đã có rất nhiều người phải đi cách ly do có sự tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người bị COVID -19, trong đó có rất nhiều người lao động. Bởi vậy, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Y tế đề xuất giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động bị buộc thực hiện biện pháp cách ly y tế phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Hợp đồng lao động là văn bản thỏa thuận quyền lợi cũng như nghĩa vụ giữa người lao động và người sử dụng lao động. Nó có ý nghĩa rất quan trọng vì vậy khi soạn và đưa ra những điều luật cần chuẩn và chính xác đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít lỗi xảy ra trong quá trình soạn thảo. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp khi soạn thảo hợp đồng lao động.
Một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành vào ngày 1/3/2020 chính là doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền tới 150 triệu đồng nếu không trả sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động khi người lao động nghỉ việc. Nghị định này chính thức có hiệu lực từ ngày 15/4/2020.
Theo luật lao động, khi tuyển dụng doanh nghiệp cần tuân thủ một số điều. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều doanh đã bỏ qua điều này trong quá trình tìm kiếm nhân lực và có nhưng nơi làm sai luật và bị phạt hành chính. Nhằm hạn chế điều này, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây khi tuyển dụng.
Để đề phòng sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19, nhiều công ty đã cho nhân viên tạm nghỉ ở nhà hoặc làm việc online từ xa. Vậy trong trường hợp này, công ty có hỗ trợ gì về lương co người lao động hay không?
Quản lý kho trong doanh nghiệp là công việc quan trọng, không thể thiếu bởi kho hàng quyết định đến hoạt động sản xuất và đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Công việc quản lý kho đòi hỏi người thủ kho, quản lý kho, kế toán kho hết sức cẩn thận kiểm tra, quản lý kho hàng hiệu quả, đặc biệt phải tuân thủ tránh 3 “KHÔNG” khi quản ý kho. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về 3 KHÔNG này nhé!
Định khoản kế toán là một phần trong công việc mà kế toán cần phải làm. Thế nhưng vẫn có một số bạn còn lóng ngóng, thao tác không được nhanh nhẹn khi làm việc. Sau đây, kế toán đức minh xin chia sẻ “5 sai lầm ngớ ngẩn thường khiến kế toán định khoản sai khi mới vào nghề”
Bạn đang làm file dữ liệu kế toán trên Excel? Bạn muốn chèn thêm dòng? Nhưng máy tính cứ báo không chèn dòng được? Làm sao bây giờ???
Covid-19 hiện đang là mối quan tâm toàn cầu bởi mức độ lây lan cũng như số người thiệt mạng vì chúng ngày càng tăng cao. Để đề phòng bệnh dịch, bất cứ ai có biểu hiện của bệnh sẽ đều phải cách ly. Và ở đây, có 1 vấn đề phát sinh thêm là trong quá trình cách ly, người lao động phát hiện mắc thêm bệnh khác thì có được hưởng bảo hiểm y tế không?
Người xưa có câu học phải đi đôi với hành và tin học văn phòng cũng vậy. Ngoài viêc học tốt lý thuyết, muốn thành thạo được kỹ năng tin văn phòng chúng ta phải thường xuyên tập luyện các bài tập thực hành tin học văn phòng. Sau đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn nâng cao kỹ năng này.
Các doanh nghiệp có được phép cho Doanh nghiệp khác vay tiền hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và những điều cần chú ý khi DN cho DN khác vay tiền nhé!
Đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên, văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam và văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài được pháp luật quy định khác nhau khi cùng đặt trên lãnh thổ Việt Nam. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc phân biệt rõ hơn nhé!
Ngày 28/2, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân. Theo dự thảo, Bộ Tài chính đã nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế lên 11 triệu đồng/tháng (quy định hiện hành là 9 triệu đồng). Mức giảm trừ cho người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng (quy định hiện hành là 3,6 triệu).
Năm 2020, mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng lên dẫn tới mức lương đóng các loại BHXH, BHYT, BHTN cũng có sự thay đổi. Vậy, mức đóng BHXH, BHYT, BHTN tối thiểu và tối đa năm 2020 là bao nhiêu?
Tại Nghị định số 139/2016/NĐ- CP quy định về lệ phí môn bài. Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ thông tin mới nhất cho các bạn.
Theo quy định của Bộ lao động thì người lao động được nghỉ 12 ngày và hưởng nguyên lương. Bên cạnh đó, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên, trên thực tế rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.
Năm 2021 sẽ là năm đánh dấu có nhiều thay đổi nhất liên quan đến quyền lợi của người lao động, trong đó, có quyền lợi của người nghỉ hưu. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ có bài viết đề cập đến những “bất lợi” của người lao động nếu nghỉ hưu sớm từ năm 2021.
Đa phần đối với các DN đều thiếu Vốn Lưu động, nhất là công ty sản xuất và Xây lắp. Sự khan hiếm nguồn vốn tiền mặt có thể không thanh toán được: tiền mua nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, nhà xưởng… khi mà DN có công trình tại các tỉnh lớn. Vậy kế toán cần chế biến 1 báo cáo tài chính sạch, đẹp ra sao để có thể vay vốn ngân hàng? Sau đây Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ kinh nghiệm, được đúc rút từ các giáo viên đã có kinh nghiệm cho các bạn nhé.
XNK là một lĩnh vực khá rộng nên khó có thể gói gọn trong nội dung một bài viết. Vậy tôi sẽ chỉ nói tóm tắt về cách thức làm thủ tục để NK một lô hàng, theo điều kiện nhập kinh doanh. Một số những loại hình khác như nhập gia công, sản xuất XK, đầu tư, tạm nhập tái xuất…, thủ tục NK hàng hóa sẽ phức tạp hơn nên sẽ được trình bày riêng trong những bài viết khác.
Công ty Xuất nhập khẩu khi mua bán hàng ra nước ngoài thường yêu cầu có chứng chỉ CO-CQ. Các bạn kế toán lần đầu tiên tiếp xúc với ngành này đã đến Trung tâm Kế toán Đức Minh và được hướng dẫn chi tiết về các nội dung sau: - CO CQ là gì? - Cơ quan cấp? - Nội dung? - Cách kiểm tra? - Cơ sở pháp lý quy định về CO CQ?
Bạn nghĩ sao về kinh doanh nhà hàng khách sạn, bao gồm những loại hình gì trong đó? Nghĩ đến Nhà hàng các bạn nghĩ ngay đến định mức nguyên vật liệu đi kèm ư? Còn Kinh doanh khách sạn thì bạn nghĩ sao? Có lẽ cũng rất ít bạn tự đặt ra cho mình những câu hỏi như thế. Nhưng tôi muốn phân tích sâu hơn từ những cái nhỏ nhất để giúp chúng ta có thể giỏi mọi mặt trong nghề kế toán này.
Doanh nghiệp nào cũng cần phải quyết toán thuế, kể cả các công ty xây dựng. Vậy, quyết toán cho các công ty xây dựng thì kế toán cần phải chuẩn bị những thủ tục gì?
Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như tăng khả năng bán hàng, các doanh nghiệp luôn tìm tòi và đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi đưa ra chương trình khuyến mại đến với người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần làm hồ sơ, thủ tục thông báo lên cho Sở công thương kiểm duyệt.
‹ First  < 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ