Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Khi làm thực tế, sẽ có rất nhiều trường hợp về các khoản chi phí không có hóa đơn GTGT đầu vào.Vậy, trong từng trường hợp không có hóa đơn GTGT đầu vào thì kế toán xử lý như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Nhằm duy trì nề nếp, trật tự của một tập thể thì công ty có những nội quy và hình thức kỷ luật đối với lao động riêng nhưng vẫn phải đúng theo quy định của Bộ luật lao động.Và cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động, Luật lao động cũng đưa ra 4 điều cấm sử dụng khi xử lý kỷ luật lao động
Với ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế, tiền bảo hiểm, kinh phí công đoàn. Để tiện theo dõi hạn nộp tờ khai thuế, tiền bảo hiểm thời kỳ dịch Covid-19, dưới đây là 06 công việc kế toán cần làm trong tháng 07/2020 này
“Phiếu kế toán là gì?” Đây có thể là thuật ngữ mà một số kế toán viên chưa thực sự hiểu rõ định nghĩa và cách sử dụng về phiếu kế toán. Phiếu kế toán là một dạng của chứng từ kế toán, phiếu kế toán được người kế toán lập ra. Nó có vai trò khá quan trọng trong việc quản lý kế toán.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, BLĐTBXH cho phép người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để tính cho lần hưởng trợ cấp tiếp theo. Vậy, người lao động được bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp trong những trường hợp nào?
Ngoài lao động chính thức tại các công ty thì số lượng lao động theo mùa vụ cũng chiếm khá lớn tại thị trường lao động. Vậy, những người lao động theo mùa có được đóng bảo hiểm xã hội không và nếu đóng BHXH thì sẽ như thế nào?
Hợp đồng lao động và hợp đồng cộng tác viên là hai loại hợp đồng có bản chất hoàn toàn khác nhau nhưng nếu không nắm rõ thì có nhiều người bị nhầm tưởng 2 loại hợp đồng này có nội dung giống nhau. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ làm một bảng cơ bản để giúp các bạn có thể dễ dàng phân biệt hai loại hợp đồng này.
Bảo hiểm nói chung đóng vào trò quan trọng trong cả kinh tế, chính trị, xã hội. Thực tế đã cho thấy một thị trường bảo hiểm mạnh là nền tảng cơ bản cho bất cứ nền kinh tế thành công nào. Bảo hiểm có thể được phân loại thành bào hiềm thương mại và bảo hiểm xã hội. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn phân biệt 2 hình thức bảo hiểm thương mại và bảo hiểm xã hội.
Kể từ ngày 05/03/2020, sẽ có sự thay đổi về quy tắc viết hoa theo Nghị định số 30 thay cho Thông tư 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ. Cụ thể sẽ có 5 sự thay đổi về cách viết hoa. Chi tiết sẽ được Kế toán Đức Minh  trình bày tại bài viết sau.
 Nhà quản lý tìm cách làm thật tốt một công việc.  Người lãnh đạo lại cố gắng xác định đúng công việc để làm. Điều này cho thấy, tuy ở vị trí đứng đầu, nhưng vai trò của nhà quản lý và lãnh đạo hoàn toàn khác biệt. Nhầm lẫn giữa hai vai trò này khiến hoạt động của nhiều doanh nghiệp bế tắc.
Themes là công cụ hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc, font chữ nhất quán cho cả trang tính Excel. Hãy cùng Kế toán Đức Minh nắm rõ hơn về cách sử dụng công cụ này qua bài viết dưới đây.
Trong quá trình sản xuất kinh doanh, vì nhiều lý do mà doanh nghiệp hoạt động không tốt dẫn đến việc cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp có thể cắt giảm nhân sự tùy ý mà phải tuân thủ theo quy định và lưu ý 3 điều sau đây.
Con dấu doanh nghiệp là dấu hiệu đặc biệt, không trùng lặp, nhằm phân biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Vậy nên, nếu có những hành vi vi phạm liên quan đến con dấu thì sẽ bị xử lý theo quy định.
Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 về việc tăng mức giảm trừ gia cảnh từ 9 triệu đồng/tháng lên 11 triệu đồng/tháng có hiệu lực từ 01/07/2020 và áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020. Điều này mang lại lợi ích cho người lao động. Cụ thể mức tăng giảm trừ gia cảnh như nào mời các bạn theo dõi tại bài viết dưới đây.
Sổ bảo hiểm là một trong những giấy tờ quan trọng mang lại nhiều quyền lợi đảm bảo của người lao động khi làm việc tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau khi người lao động chấm dứt hợp đồng lại không được doanh nghiệp trả lại sổ bảo hiểm. Vậy, trong trường hợp này, người lao động cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
PHẦN 1 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG VỀ THUẾ VÃNG LAI (VL) KẾ TOÁN CẦN NẮM RÕ Bạn đã tìm hiểu đúng về thuế vãng lai (VL). Viện Đào tạo kế toán và Tin học Đức Minh sẽ cùng tìm hiểu với các bạn để nắm rõ hơn nhé!
Người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động và đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được nhận tiền trợ cấp. Vậy,trong quá trình làm việc, người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tối đa bao nhiêu lần hay không?
Theo quy định mới nhất, doanh nghiệp nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì được đề xuất áp dụng mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thấp hơn mức đóng bình thường. Cụ thể điều kiện, hồ sơ, thủ tục giảm mức đóng bảo hiểm xã hội như nào mời các bạn theo dõi qua bài viết dưới đây.
Theo Luật lao động cùng luật doanh nghiệp và các thông tư đi kèm thì doanh nghiệp cần và bắt buộc phải lập 7 sổ sách kế toán sau:
Sẽ có những lúc bạn cần chỉnh sửa lại nội dung Word sao chép trên mạng, xóa toàn bộ link liên kết có trong văn bản. Vậy làm sao để xóa nhanh toàn bộ Hyperlink có trong văn bản Word? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách để xóa toàn bộ link liên kết, remove Hyperlink trên Word.
Là kế toán chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với phần mềm kế toán Misa. Hiện nay, nay phần mềm kế toán Misa đã ra phiên bản Misa sme.net 2020, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu 8 tính năng vượt trội của phần mềm kế toán Misa 2020
Để nhận được sự hỗ trợ chính sách an sinh xã hội của Nhà nước và những quyền lợi tốt nhất đi kèm thì người lao động tự do khi không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc nên tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Khi tham gia lao động tại doanh nghiệp, người lao động được đóng bảo hiểm xã hội và cấp sổ bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình lưu giữ cũng như sử dụng sổ bảo hiểm có một số trường hợp bị mất sổ bảo hiểm. Và Nhà nước cũng tạo điều kiện để cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động. Để biết và hiểu rõ thêm về thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, mời các bạn cùng theo dõi những thông tin cực kỳ hữu ích mà Kế toán Đức Minh cung cấp qua bài viết sau đây.
Những công việc nặng nhọc, độc hại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tham gia lao động. Bởi vậy, để hỗ trợ một phần lao động, Bộ lao động đã có những quy định về mức lương chi trả cho bộ phận lao động trong môi trường lao động nặng nhọc, độc hại.
Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Microsoft Word, có lúc bạn gặp trường hợp văn bản có rất nhiều khoảng trắng thừa giữa các chữ khiến văn bản trở nên rời rạc và không rõ ràng. Nguyên do có thể là bạn đã copy ở đâu đó, hoặc tải về file văn bản mẫu ở trên mạng… Hãy theo dõi bài viết sau của Kế toán Đức Minh để biết cách khắc phục trường hợp này một cách nhanh chóng.
Nhằm giảm thiểu nghĩa vụ đóng thuế mà có một số doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng tình trạng ghi hai sổ kế toán. Tuy nhiên, những hành động mang tính chất gian lận, trục lợi thường có những hệ lụy về sau mà có thể doanh nghiệp không ngờ đến.
Trong một số trường hợp đặc biệt hoặc ở một số công ty, người lao động có thể được tạm ứng tiền lương vào giữa tháng hoặc cuối tháng. Vậy việc tạm ứng lương được dựa trên cơ sở nào và người lao động sẽ được tạm ứng bao nhiêu trong năm 2021.
Sẽ có những trường hợp tăng hoặc giảm lao động trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Khi tăng hoặc giảm lao động, bộ phận nhân sự hoặc kế toán sẽ cần làm thủ tục báo tăng hoặc giảm với cơ quan bảo hiểm xã hội. Vậy nên kế toán hoặc nhân sự cần lưu ý một vài vấn đề về báo tăng/giảm lao động như sau:
Tài sản và nguồn vốn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người học về kế toán lại chưa phân biệt được về tài sản và nguồn vốn. Vậy chúng ta cùng làm bảng so sánh và phân biệt rõ hai khái niệm này qua bài viết sau đây.
Từ năm 2020, Căn cước công dân sẽ được cấp trên cả nước thay vì một số tỉnh, thành như trước đây. Vậy, khi người lao động chuyển từ chứng minh thư sang thẻ căn cước công dân thì có ảnh hưởng gì tới các quyền lợi của người lao động hay không?
‹ First  < 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ